วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รีบตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาชาติ

On August 15, 2023

 คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม           

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 15 ส.ค. 66 )

เมื่อพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ได้โปรโมทในการจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้อง ให้ประเทศชาติฟื้นตัวโดยเร็ว เลยทำให้แต้ม คะแนนอะไรต่างๆเริ่มเกิดขึ้นมากขึ้น จนกระทั่งเรียกว่า น่าจะเห็นเค้าลางว่า พรรคเพื่อไทยจะแต่งตั้งรัฐบาลได้สำเร็จในไม่ช้า ไม่นาน แต่ถ้าไม่ได้ ไม่สำเร็จ ก็ต้องถือว่า เป็นเรื่องผีซ้ำด้ามพลอยของประเทศชาติ ไม่เป็นไปในลักษณะที่เรียกว่า มันต้องเดินหน้า ไม่ยึกยักกันอยู่ในช่วงนี้

แสดงถึงความคำพูดที่ว่า รักชาติ รักบ้านเมือง มันไม่จริง ถ้ารักชาติจริง รักบ้านเมืองจริง ไม่รักแบบอำนาจ ตำแหน่ง ผลประโยชน์กันแล้ว มันน่าจะผ่านได้ คนที่ออกมาพูดว่า จะไม่เอาตำแหน่งอะไรทั้งนั้น จะขับเคลื่อนให้บ้านเมืองไปได้ ถ้าพูดด้วยเจตนาบริสุทธิ์ใจ ไม่มีอะไรแอบแฝง ลับลวงพลาง มันก็น่าชื่นใจ แต่ถ้าเจตนาไม่ดี แฝงไว้ด้วยการที่จะมีอำนาจ ตำแหน่ง ผลประโยชน์ก็ลำบาก

และยังมีใครต่อใครที่ยังแอบแฝง อยากจะเป็นงูเห่าบ้าง เป็นงูอะไรต่ออะไร จะเลื้อย จะคลานออกเมื่อไร และแล้วในที่สุดมันเลยกลายเป็นเรื่องที่ต้องบอกกันว่า มันตกต่ำ ช้ำทรวงของคนที่อยู่ในชาติบ้านเมืองนี้ต้องมามีอันเป็นไปในลักษณะที่ว่า ผิดหวังกับนักการเมืองที่ปากว่า รักประเทศชาติ แต่ใจยังรักประโยชน์ อำนาจ ตำแหน่ง จนกระทั่งทำท่าฝันจะไม่เป็นจริงขึ้นมาอีก แต่เค้าลางเท่าที่ดูว่า พรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ

การที่พรรคเพื่อไทยโปรโมทสิ่งที่จะทำ หลังจากเป็นรัฐบาลแล้ว มันได้เห็นอะไรต่อมิอะไรที่จะทำให้บ้านเมืองไปได้ เดินได้ แต่ถ้ายังไม่มีโอกาสจะผ่าน จะไป มันก็ต้องบอกกันว่า เป็นกรรมของประเทศชาติที่มีนักการเมืองไม่จริงใจ ไม่รักชาติบ้านเมือง ถ้ารักชาติบ้านเมืองจริงๆคงไม่ปล่อยให้บ้านเมืองต้องตกต่ำในการล่าช้าในการที่จะได้รัฐบาลเร็วๆ และที่เป็นอย่างนี้ เพราะว่า รักบ้านเมืองน้อยกว่ารักตำแหน่ง อำนาจ และผลประโยชน์ จึงต้องเป็นอย่างนี้

ถ้ารักบ้าน รักเมืองจริงๆ ตำแหน่ง ผลประโยชน์เอาไว้ทีหลัง เอาบ้านเมืองเดินหน้าไปได้ก่อนแค่นี้ก็จะทำให้ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องง่าย แต่นี่เรื่องง่ายจะเป็นเรื่องยาก เพราะว่า ความไม่จริงใจนั่นแหละ ทำให้เป็นเรื่องยากมากขึ้นเรื่อยไป ยังไงเสียขอฝากบิณฑบาตนักการเมือง ขอให้เรื่องถ่วง เรื่องล่าช้า ตุกติก ปิดสวิตช์ซะที เปิดให้โอกาสตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาบ้านเมืองให้เร็วที่สุดเท่าไรยิ่งดี คนเขาหวัง เขารอคอยกันอยู่ อย่าให้เขาผิดหวังเลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login