วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

คราวนี้คงมาแน่

On August 21, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 21 ส.ค. 66 )

คราวนี้น่ากลัวคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาแน่ มาจริง เรียกว่า คราวนี้น่าจะมีเปอร์เซ็นต์สูง และอาจารย์วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกถึงขั้นตอนจะต้องไปรับศาลขังเรือนจำและมีการลดโทษ อภัยโทษก็ว่ากันไป รวมแล้วต้องติดประมาณ 6-7 ปี แต่ถ้าทำดี มีอภัยโทษขึ้นมาก็ลดจนอาจจะเหลือติดคุกแค่ 2 – 3 ปี ไม่ได้มากมายอะไร ถ้าคุณทักษิณยอมติดเสียทีแรกป่านนี้ได้ออกมาแล้ว

แต่ว่า นั่นแหละ การตัดสินใจครั้งหนึ่งก็อย่างนั้น ครั้งนี้ก็อย่างนี้ อย่างนั้นไปเรื่อยๆ และในที่สุดคงจะถึงขั้นที่เรียกว่า เราต้องได้เห็นนายกรัฐมนตรีและได้เห็นรัฐบาลในคราวนี้ คุณทักษิณมานั้น เขาบอกว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการได้รัฐมนตรี ได้รัฐบาลใหม่ แต่มาเพื่อลูก เพื่อหลาน เพื่อครอบครัว คนเราจากไปนานๆนี่ เรื่องคิดถึง​ รักครอบครัวนี่เป็นเรื่องที่ทิ้งกันไม่ได้ ต้องมีส่วนในการที่ความรัก ความผูกพัน ต้องมีกันแน่นอน

ถ้าไม่มีเลย ก็เหมือนกับว่า คนไม่เคยมีครอบครัว ถ้าคนที่เคยมีแล้วส่วนใหญ่เขามักจะโหยหาการอยู่ร่วมกันครบทั้งคนในบ้านและลูกหลานที่เคยอยู่กันมา หวังว่า คราวนี้น่าจะเป็นเรื่องความจริง ส่วนพวกที่ยังเกลียดชัง ควรให้อภัยเบาบางลงไปบ้าง ขณะที่พวกที่ชื่นชอบ ชื่นชม อย่าดีใจจนออกหน้าจะสร้างความหมั่นไส้ให้อีกฝ่ายหนึ่ง ควรจะอยู่กันแบบเงียบสงบหลบอยู่ในบ้าน ในเรือนจำอะไรก็แล้วแต่ คราวนี้คงมาแน่นอน คอยดูวันที่ 22 ส.ค.นี้ก็แล้วกัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login