วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567

“แลนดี้ โฮม” เผยยอดขายครึ่งปีแรก 1,400 ล้านบาท

On August 31, 2023

“แลนดี้ โฮม” เผยยอดขายครึ่งปีแรก 1,400 ล้านบาท ตั้งเป้าเดินหน้าย้ำภาพจำ “สร้างบ้านสุขภาพดีต้องแลนดี้ โฮม” สร้าง  Differentiation จากบริษัทรับสร้างบ้านเจ้าอื่น ด้วยนวัตกรรมด้านสุขภาพ

แลนดี้ โฮม (Landy Home) ศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก ทะลุ 1,400 ล้านบาท พร้อมเปิดกลยุทธ์ “Product Differentiation” โดยสร้างความแตกต่างจากบริษัทรับสร้างบ้านเจ้าอื่นๆ ผ่านนวัตกรรมที่อยู่อาศัยด้วยจุดเด่นที่ทำให้แลนดี้ โฮมได้รับความไว้วางใจในการสร้างบ้านให้กับผู้บริโภคในยุคที่ทุกคนต่างใส่ใจสุขภาพ ด้วย Concept  “สร้างบ้านสุขภาพดี”

โดยตั้งเป้าเดินหน้าย้ำภาพจำ “สร้างบ้านสุขภาพดี ต้องแลนดี้ โฮม” เพื่อยึดพื้นที่ครองใจกลุ่มเป้าหมายที่ใส่ใจสุขภาพของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกบริษัทสร้างบ้านของกลุ่มลูกค้าจำนวนมากในปัจจุบัน ที่นอกจากจะมองหาบ้านที่ตอบโจทย์เรื่องการออกแบบที่สวยงาม เข้ากับวิถีการใช้ชีวิตที่ปรับเปลี่ยนไป และมีฟังก์ชันการใช้สอยที่คุ้มค่าแล้ว ยังต้องการที่อยู่อาศัยที่คนทุก Generation อยู่แล้วสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ  บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ในปีนี้ แลนดี้ โฮม ศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 ได้เดินหน้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดรับสร้างบ้านไปเกินกว่าครึ่งทางแล้ว ด้วยตัวเลขผลประกอบการครึ่งปีแรก 2566 ซึ่งเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจการเมืองที่ผันผวน โดยมียอดขายพุ่งทะยานที่ 1,400 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายตลอดทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ 2,750 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตทะลุเป้าครึ่งปีที่ตั้งเป้าไว้ที่ 1,300 ล้านบาท ซึ่งหากแบ่งสัดส่วนผลประกอบการตามยอดขายปัจจุบัน สามารถแยกตามแบรนด์ในเครือทั้ง 3 แบรนด์ได้เป็น บ้านหรูขนาดใหญ่ แลนดี้ แกรนด์ (ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป) สัดส่วนยอดขาย 22% บ้านขนาดกลาง แลนดี้ โฮม (ราคา 8-20 ล้านบาท) สัดส่วนยอดขาย 48% บ้านขนาดเล็ก เทรนดี้ โฮม สัดส่วนยอดขาย 30%

โดยบ้านที่ได้รับความสนใจปลูกสร้างมากที่สุดยังคงเป็นบ้านขนาดกลาง แบรนด์แลนดี้ โฮม (Landy Home) ที่ช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดรับสร้างบ้านอย่างท่วมท้น ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดด้วย Positioning  “ดีไซน์สวย ฟังก์ชันครบ ราคาคุ้มค่า ” ซึ่งจากข้อมูลพบว่าผู้บริโภคในกลุ่มนี้จะให้ความสำคัญกับฟังก์ชันการใช้สอยที่คุ้มค่า เน้นดีไซน์ที่หรูหรา มีรสนิยม Timeless เหนือกาลเวลา  ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก

และส่วนแบ่งทางการตลาดรับสร้างบ้านที่น่าสนใจในปีนี้ คือความต้องการสั่งสร้างแบบบ้านขนาดเล็กระดับราคา 2-8 ล้านบาท จากปัจจัยด้านขนาดที่ดินและเศรษฐกิจ ทำให้แบรนด์เทรนดี้ โฮม (Trendy Home) ที่มีกลยุทธ์ทางการตลาดด้วย Positioning “เทรนดี้ โฮม สร้างบ้านสุดคุ้ม ดีไซน์โดน เพื่อคน New Gen”  ซึ่งตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้บริโภค Gen X-Y  ที่ต้องการสั่งสร้างบ้านในราคาคุ้มค่า มีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยแบบบ้านที่ได้รับความนิยมในกลุ่มบ้านขนาดเล็ก ได้แก่ แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น และ โมเดิร์นคลาสสิกผสานกลิ่นอาย รีเจนซี่สไตล์ ที่มีการออกแบบฟังก์ชันเน้นความคุ้มค่าทุกพื้นที่ใช้สอย แต่ยังคงสวยงาม หรูหรา และโดดเด่น

ทั้งนี้แนวโน้มความต้องการปลูกสร้างบ้านหรูขนาดใหญ่ แบรนด์แลนดี้ แกรนด์ (Landy Grand) ใน Luxury Segment ช่วงต้นปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตชะลอตัวลง เมื่อเทียบกับปี 2565 จาก Consumer Insight  พบว่า กลุ่มเป้าหมายหลักของตลาดรับสร้างบ้านหรู เป็นกลุ่มเจ้าของธุรกิจ และผู้ประกอบการ  เมื่อสถานการณ์ Covid 19 คลี่คลาย สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มนี้มุ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการสร้างธุรกิจให้เติบโต เพื่อทดแทนผลประกอบการที่ลดลงในช่วงดังกล่าว จึงไม่มีเวลาตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน ซึ่งในไตรมาส 3 นี้สถานการณ์เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ผู้บริโภคกลุ่มนี้สนใจกลับมาจองสร้างบ้านเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมา  โดยทางแบรนด์ยังมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้า Luxury Segment ได้แก่ แบบบ้าน Modern Luxury Style และ Classic Style ที่ให้ความคุ้มค่าทั้งฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันลงตัว บวกกับนวัตกรรมสร้างบ้านสุขภาพดี เพื่อให้ลูกค้าของแบรนด์ได้บ้านหรูสั่งสร้าง หลังใหญ่ ในราคาคุ้มค่า

เมื่อเจาะลึกไปยังเขตพื้นที่สั่งสร้างบ้าน พบว่าในปี 2566 นี้ มีสัดส่วนการสั่งสร้างบ้านในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล คิดเป็น 80 % และ ต่างจังหวัดคิดเป็น 20 %   โดยในกรุงเทพ ฯ พบว่าการสั่งสร้างบ้านบางส่วนได้รับผลพวงจากการขยายเส้นทางเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว (สถานีห้าแยกลาดพร้าว-คูคต) และสายสีแดงเข้ม (สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์-รังสิต)  ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่อยู่อาศัยในเส้นทางดังกล่าวสามารถเดินทางเข้า-ออก สู่ชานเมืองได้อย่างเต็มรูปแบบ ประกอบกับราคาที่ดิน ยังคงไม่พุ่งสูงมากนัก  ส่งผลให้ Demand การปลูกสร้างบ้านในพื้นที่โซนกรุงเทพตอนเหนือมีอัตราส่วนสูงสุด คิดเป็น  36% (จตุจักร,สายไหม,บางเขน,ดอนเมือง)  ตามมาด้วยพื้นที่โซนกรุงธนตอนเหนือ 26% (ทวีวัฒนา,ตลิ่งชัน จอมทอง), กรุงธนตอนใต้ 22% (บางขุนเทียน,บางนา,พระโขนง) และพื้นที่โซนกรุงเทพตะวันออก 16 % (ลาดกระบัง,ประเวศ,บึงกุ่ม) ตามลำดับ

จากพันธกิจ ของแลนดี้ โฮม ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการอยู่อาศัย เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของคนไทยให้ได้อยู่อาศัยในบ้านที่มีคุณภาพ แลนดี้ โฮม  จึงมุ่งเน้นกลยุทธ์ “Product Differentiation”  สร้างความต่างผ่านนวัตกรรม   “บ้านสุขภาพดี” ที่หาไม่ได้จากบริษัทรับสร้างบ้านอื่นใด ตอกย้ำแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ Always Ahead “ก้าวก่อนใครในทุกด้าน”  โดยแลนดี้ โฮม ไม่ได้ต้องการเป็นเพียงผู้นำการสร้างบ้านเท่านั้น แต่ต้องการให้การบริการสร้างบ้านด้วยหัวใจ โดยบ้านทุกหลังที่สร้างจากแลนดี้ โฮม เกิดจากความใส่ใจในทุกขั้นตอนการก่อสร้าง และยังต้องการให้ผู้อยู่อาศัยได้อยู่ภายในบ้านที่ทำให้สุขภาพดีขึ้นในทุกวัน ทั้งการปกป้องอันตรายจากเชื้อโรคและฝุ่นละออง การเลือกออกแบบและใช้วัสดุการก่อสร้างที่อยู่สบาย การลดอุณหภูมิภายในบ้านเพื่อให้อยู่อย่างมีความสุขในทุกสภาพอากาศ ตลอดจนเน้นออกแบบฟังก์ชันในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ พร้อมคัดสรรวัสดุและสุขภัณฑ์ชนิดพิเศษ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุ ด้วยเทคโนโลยีของการอยู่อาศัย 4 นวัตกรรม ได้แก่

CAP+ (แคป พลัส) Clean Air Positive Pressure  ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ 

ปัจจุบันค่าฝุ่น PM2.5 กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง และมีแนวโน้มจะรุนแรงขึ้นในทุกปี แค่เพียงหายใจเข้าไปก็มีโอกาสเกิดโรคอันตรายถึงชีวิตได้แบบไม่คาดคิด  เพื่อปกป้องทุกสมาชิกในครอบครัวต่อมลภาวะในอากาศและสุขภาพในระยะยาว บ้านทุกหลังที่สร้างกับแลนดี้ โฮม จึงติดตั้งระบบเติมอากาศบริสุทธิ์  CAP+  (แคป พลัส) Clean Air Positive Pressure ช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของอากาศ พร้อมสร้างสภาวะแรงดันบวกในห้อง สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 และเชื้อแบคทีเรียไม่ให้เข้าบ้านได้ตั้งแต่แรก

โดยคุณสมบัติเด่นของ CAP+ ที่เหนือกว่าเครื่องกรองอากาศทั่วไปคือ

  • ป้องกันฝุ่น PM 2.5 และเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่บ้านได้ตั้งแต่แรก ด้วยการสร้างสภาวะแรงดันบวกเสมือนห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาล
  • ช่วยให้บ้านสะอาด และลดอาการภูมิแพ้เรื้อรัง ไอ จาม หอบหืด
  • เติม Fresh air ช่วยให้นอนหลับสบาย ตื่นมาสดชื่น (เพิ่มการหมุนเวียนของอากาศ ลดคาร์บอนไดออกไซด์ และรักษาระดับออกซิเจน)
  • ลดปัญหาบ้านอับชื้น

ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยทุกวัยมีสุขภาพดีขึ้น นอนหลับเต็มอิ่ม ตื่นมาสดชื่น ปลอดโปร่ง ลดปัญหาภูมิแพ้ ส่งเสริมประสิทธิภาพและพัฒนาการทางสมองที่ดี โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กที่อยู่ในวัยเรียนรู้ ทั้งนี้นวัตกรรม CAP+ (แคป พลัส)  ได้รับการตอบรับจากครอบครัวที่ใส่ใจในสุขภาพเป็นอย่างดีโดยเฉพาะกลุ่มคุณหมอ หรือบุคลากรทางการแพทย์

CP Design นวัตกรรมบ้านปลอดแมลงสาบ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยใส่ใจสุขอนามัย แก้ปัญหาแมลงสาบซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของคนมีบ้าน แลนดี้ โฮม จึงพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อแก้ปัญหาป้องกันไม่ให้แมลงรบกวนภายในบ้านได้อย่างยั่งยืน ด้วยการตัดเส้นทางการเข้าออกและวงจรชีวิตของแมลงสาบ โดยไม่ใช้สารเคมี เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย จึงเน้นในเรื่องวิธีการจัดการระบบสุขาภิบาลรอบบ้านที่ทันสมัย ด้วยการสร้างบ่อดักไขมันพร้อมตัวกันกลิ่นที่ถูกสุขลักษณะ เลือกใช้ ประตูครัว Galvanized Seal ขอบยางโดยรอบ  เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขอนามัยที่ดี

Landy Eldercare นวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ โดยปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว บ้านในยุคปัจจุบัน จึงควรเน้นการออกแบบฟังก์ชันที่ช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุแก่สมาชิกผู้สูงอายุในครอบครัวได้ด้วยเช่นกัน แลนดี้ โฮม เน้นออกแบบและก่อสร้างบ้านที่อยู่สบายและเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน โดยนอกจากออกแบบและจัดวางฟังก์ชันภายในบ้านที่เหมาะสมแล้ว ยังคัดสรรวัสดุและสุขภัณฑ์ชนิดพิเศษคุณภาพสูง ทำให้รองรับความต้องการของผู้สูงอายุที่มีปัญหาสุขภาพหรือมีความจำเป็นต้องใช้ Wheelchair ได้ จึงช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตในทุกวันแก่ผู้สูงอายุได้ดียิ่งขึ้น

Landy Home Cooling บ้านเย็นอยู่สบาย นวัตกรรมที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันที่โลกมีอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นทุกวัน ด้วยความใส่ใจในการออกแบบเพื่อให้ทุกสมาชิกได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกสภาพอากาศ โดยคัดสรรวัสดุคุณภาพที่มีคุณสมบัติระบายความร้อนพร้อมปกป้องแสงแดดได้เป็นอย่างดีมาเป็นส่วนประกอบสำคัญของตัวบ้าน

ได้แก่ อิฐมวลเบา,สีทาภายนอกชนิดฟิล์มกึ่งเงาสะท้อนความร้อน, แผ่นสะท้อนความร้อน,ฉนวนกันความร้อน ระบายความร้อนฝ้าชายคา และกระจกเขียวตัดแสง เป็นต้น

และนี่คือนวัตกรรมการอยู่อาศัยที่  “แลนดี้ โฮม” ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นจุดเด่นที่สร้างความแตกต่าง ทำให้ผู้บริโภคไว้วางใจและตัดสินใจปลูกสร้างบ้านกับแลนดี้ โฮม โดยเฉพาะ CAP+  (แคป พลัส)  ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์  นับเป็น Key Success หลักที่ช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตมากถึง 20% จากก่อนหน้าที่ยังไม่มีนวัตรกรรมดังกล่าว โดยแลนดี้ โฮมยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยให้คนไทยได้บ้านที่สวยงาม อยู่อาศัยอย่างมีความสุขพร้อมส่งเสริม “สุขภาพดี” ให้แก่สมาชิกทุกคน ทุก Generation ในครอบครัวไปพร้อมๆกัน ทั้งปัจจุบันและอนาคตด้วย Concept   “สร้างบ้านสุขภาพดี ต้องแลนดี้ โฮม


You must be logged in to post a comment Login