วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ส่องข้อดีของการใช้บริการจัดหาแรงงานฝ่ายผลิตที่คุณอาจไม่เคยรู้

On September 5, 2023

ปัจจุบันนี้ความต้องการในด้านแรงงานฝ่ายผลิตนั้นมีเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ สวนทางกับจำนวนแรงงานที่อาจมีไม่เพียงพอ ดังนั้นแล้วองค์กรใดที่ต้องการแรงงานฝ่ายผลิตที่มีคุณภาพ ก็ต้องเร่งทำการจัดหาคน เพื่อให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง วันนี้เราจะมาแนะนำข้อดีที่น่าสนใจของการใช้บริการจัดหาแรงงานฝ่ายผลิต ที่จะช่วยให้องค์กรได้บุคลากรที่ต้องการ และเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ติดตามกันได้เลย

บริการจัดหาแรงงานฝ่ายผลิต: ผู้ช่วยเพื่อธุรกิจยุคใหม่ มีข้อดีอย่างไรบ้าง

1. ช่วยประหยัดเวลาในการหาพนักงาน

สำหรับข้อดีข้อแรกของการใช้บริการจัดหาแรงงานฝ่ายผลิตก็คือ การที่จะช่วยประหยัดเวลาในการหาพนักงานไปได้มากเป็นเท่าตัว เพราะจากเดิมที่ฝ่าย HR จะต้องใช้เวลาไปกับการประกาศรับสมัคร ค้นหารายชื่อ พิจารณาประวัติ โทรศัพท์สัมภาษณ์เบื้องต้น ตลอดจนขั้นตอนอื่น ๆ อีกมากมายที่อาจกลายเป็นการเบียดเบียนเวลาทำงานส่วนอื่น ๆ ช่วยให้ HR มีเวลาไปทำงานอย่างอื่นได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตและการพัฒนาองค์กรได้มากกว่า

2. ช่วยคัดกรองผู้สมัคร

ข้อดีข้อถัดมาของการใช้บริการจัดหาแรงงานฝ่ายผลิต ที่ทำให้บริการนี้กลายเป็นบริการที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ก็คือการที่บริการจัดหาแรงงาน จะช่วยคัดกรองผู้สมัครได้เบื้องต้น โดยที่ HR เองก็ไม่ต้องทำหน้าที่นั่งพิจารณาประวัติและคัดกรองด้วยคำถามเดิม ๆ ซ้ำ ๆ หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งบริการจัดหาแรงงานนี้จะช่วยคัดกรองและซักประวัติเบื้องต้น เพื่อดูว่าประสบการณ์และความสามารถนั้นตอบโจทย์กับความต้องการของบริษัทหรือไม่ เพื่อช่วยให้ไม่เป็นการเสียเวลาทั้งสองฝ่าย และช่วยให้บริษัทได้ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์กับการทำงานมากที่สุด

3. ช่วยลดความยุ่งยากในการจัดหาพนักงาน

มาต่อกันที่อีกหนึ่งข้อดีที่น่าสนใจของบริการจัดหาแรงงานฝ่ายผลิต นั่นก็คือการช่วยลดความยุ่งยากในการจัดหาพนักงาน เพราะบางตำแหน่งนั้นเป็นตำแหน่งที่ยากต่อการหาผู้สมัครที่มีคุณสมบัติและประสบการณ์ตรงกับความต้องการ โดยเฉพาะแรงงานฝ่ายผลิตในบางประเภทที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ซึ่งบริหารจัดหาแรงงานจะเข้ามาช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในกระบวนการเหล่านี้ และช่วยให้บริษัทได้พนักงานที่ตรงกับความต้องการ พร้อมเริ่มงานได้ทันที ทำให้บริษัทสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างรวดเร็ว

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีที่น่าสนใจของการใช้บริการจัดหาแรงงานฝ่ายผลิต ที่ทำให้บริการนี้กลายเป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์กับบริษัทที่ต้องการหาพนักงานแล้ว ในฝั่งพนักงานเองก็สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย เพราะไม่มีค่าใช้จ่าย และยังช่วยเพิ่มโอกาสให้ได้ทำงานในบริษัทที่ต้องการ และเป็นตำแหน่งที่ตรงกับประสบการณ์มากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกที่ได้ประโยชน์ทั้งฝ่ายลูกจ้างและนายจ้างเลยทีเดียว


You must be logged in to post a comment Login