วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เคล็ดลับการทำโบรชัวร์ให้สะดุดตาและประทับใจลูกค้า

On September 5, 2023

โบรชัวร์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมสำหรับคนที่ต้องการสร้างแบรนด์และประชาสัมพันธ์โครงการ เนื่องจากเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงคนได้หลากหลายจับต้องได้ ด้วยเหตุนี้การทำโบรชัวร์จึงต้องทำด้วยความใส่ใจ และสวยงาม สามารถนำเสนอสินค้าหรือบริการได้อย่างทรงอานุภาพ

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการทำโบรชัวร์ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้า และสร้างยอดขายได้มากขึ้น ดังนี้

  1. ต้องมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน

กลุ่มเป้าหมายในการทำโบรชัวร์ของเราให้ชัดเจน เพราะเราจะได้กำหนดแนวทางการดีไซน์รวมถึงเนื้อหาที่จะใส่ได้อย่างถูกต้อง และตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เพราะคนที่อายุมากกว่าอาจจะต้องการอ่านตัวหนังสือตัวใหญ่และชัดเจนมากกว่าเด็ก ๆ แต่ถ้าเป็นเด็ก เราอาจจะต้องใส่รูปการ์ตูน หรือสีสันที่ดึงดูดใจเด็ก ๆ

การตั้งกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยทำให้เราสามารถขายสินค้าได้มากขึ้น

  • เลือกรูปแบบและโทนสีให้เหมาะสม

การเลือกรูปแบบและโทนสีเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่เราจะต้องช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้  เวลาทำโบรชัวร์เราควรจะเลือกโทนสีที่เหมาะสมกับสินค้าและบริการของเรา โดยโทนสีควรเข้ากับแบรนด์และสินค้าของเรา สื่อถึงตัวตนของแบรนด์

  • ภาพคุณภาพสูง และมีข้อความที่ชัดเจน

ภาพและข้อความเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้โบรชัวร์ของเรามีความโดดเด่นและสะดุดตามากยิ่งขึ้น โดยภาพที่ใช้งานควรจะเป็นภาพที่มีคุณภาพสูง ชัดเจน และสวยงาม ซึ่งจะช่วยให้โบรชัวร์ของเราสะดุดตามากยิ่งขึ้น

นอกจากภาพแล้ว ข้อความก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญ เราควรจะมีข้อความที่ดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และที่สำคัญข้อความจะต้องกระชับ เข้าใจง่าย และเน้นจุดเด่นของสินค้าและบริการ

  • อย่าลืม Call to Action

ไม่เพียงแต่ในสื่อออนไลน์เท่านั้น ที่จะต้องมี Call to Action แต่เวลาที่เราทำโบรชัวร์ก็ควรจะใส่ Call to Action ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อขอซื้อสินค้า ติดต่อสอบถามข้อมูล การเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือแม้แต่การสแกน QR Code เพื่อแอดไลน์ หรือติดตามในโซเชียลมีเดีย

ข้อความ Call to Action จะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายของเราทำตามที่เราต้องการ และตัดสินใจได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตาม ข้อความของเราควรจะชัดเจน อ่านแล้วรู้เลยว่าต้องการให้ทำอะไร

  • ตรวจสอบความถูกต้อง

นอกจากที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายของการทำโบรชัวร์ก็คือ การตรวจสอบความถูกต้องทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของสินค้า ราคา โปรโมชัน รวมถึงการสะกดคำ การใช้คำ ภาพต่าง ๆ ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และแสดงถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดนั่นเอง

การทำโบรชัวร์ที่มีความสวยงามจะช่วยให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และช่วยสร้างยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นอย่างที่เราคาดไม่ถึงอีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login