วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ไม่นานต้องจบ

On September 21, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 21 ก.ย.  66 )

วัดบางคลาน ถือเป็นวัดสายมู สายปลุกเสก โดยเฉพาะหลวงพ่อเงิน ที่สร้างชื่อเสียงกิตติศัพท์ให้คนไปซื้อ ไปเช่าเหรียญมากมาย จนเกิดเงินก้อนใหญ่ แล้วเงินอยู่ เงินหายอะไรต่างๆ พอเปลี่ยนเจ้าอาวาส แต่งตั้งแล้วยังเข้าไปบริหารวัดไม่ได้ มองดูแล้วเหมือนกับคณะสงฆ์ของจังหวัดตั้งแต่เจ้าคณะจังหวัดดูเหมือนจะไม่มีสิทธิ์อะไรที่ชาวบ้านต่อต้านอยู่พักใหญ่ แต่ล่าสุดทราบข่าวว่า ชาวบ้านใน 12 อำเภอ จ.พิจิตร ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมแสดงฉันทามติทวงคืนวัดบางคลาน

ในกรณีวัดบางคลาน เรื่องนี้เชื่อว่า ไม่นานต้องจบ เชื่อว่า รัฐบาลคงไม่ปล่อยให้ชายชุดดำหรืออะไรที่เข้าไปปลุกปั่นทำให้สถานการณ์วัดไม่สงบ แต่งตั้งเจ้าอาวาสเข้าไปก็เข้าไปบริหารวัดไม่ได้ คงจะให้วัดเป็นของชายชุดดำ ถ้าทำอะไรไม่สำเร็จก็น่าอเนจอนาถ ดังนั้น ใครที่คิดจะเป็นภิกษุสายมู ปลุกเสก อาตมาคิดขึ้นมาว่า เดี๋ยวเราจะทำบ้าง แบบเป็นสายมูแห่งวิทยาศาสตร์ก็ได้

สายมูแบบสายธรรม สายมูแบบพุทธธรรมคำสอนจริงๆ นั่นก็คือ ทำเป็นเรื่องราวเป็นผ้ายันต์อยู่ตรงกลาง ด้านข้างเป็นโจรสามก๊ก อีกด้านหนึ่งเป็นศาสตรา 3 อัน โจรฉกรรจ์สามก๊ก คือ โลภ โกรธ หลง ศาสตรา 3 อัน คือ ศีล สมาธิ ปัญญา จะเอาอย่างเนี่ย แล้วไม่ปลุกเสกอะไร แต่ให้คนที่ได้ผ้ายันต์แล้วเสกเอง ขลังเอง คือ เสกว่า เราจะไม่ยอมให้โจรสามก๊กปล้น เราจะถือศีล สมาธิ ปัญญา เป็นศาสตรา 3 อัน ไว้ฟาดฟันโจรฉกรรจ์สามก๊ก

นี่ไม่ต้องเสก ใช้สมองคิด แล้วก็ตั้งใจว่า จะไม่ให้โจรฉกรรจ์สามก๊กปล้น ไม่ใช่ปล้นเงินทอง มันปล้นความเป็นมนุษย์ไปหมดเลย จะติดต่อญาติโยมใครสนใจคงจะออกใกล้ๆปีใหม่นี้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login