วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ตัวช่วยเพิ่มยอดขายปังทุกเมนู เคล็ดลับที่ต้องเตรียมรับทำใบปลิว

On September 23, 2023

สำหรับร้านอาหารเปิดใหม่ หรือร้านที่ต้องการเพิ่มยอดขาย การใช้กลยุทธ์ทางการตลาดต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้แน่นอน แม้แต่ในยุคดิจิทัลที่อะไร ๆ ก็เป็นเรื่องของออนไลน์ แต่การตลาดรุ่นคลาสสิกอย่างการแจกใบปลิว ก็ยังคงมีเสน่ห์และช่วยโฆษณาร้านอาหาร เพื่อเพิ่มยอดขายให้ปังทุกเมนูความอร่อยได้แน่ ๆ ลองมาดูความสำคัญของใบปลิว และเคล็ดลับสิ่งที่ต้องเตรียมให้บริษัทรับทำใบปลิว เพื่อให้ได้งานที่ดึงดูดใจลูกค้าจนมาเยือนถึงร้านกันเลย

ใบปลิวคืออะไร ช่วยในการโฆษณาร้านอาหารอย่างไร

ใบปลิว คือ สื่อสิ่งพิมพ์ขนาดเล็ก มักมีหน้าเดียวหรือสองหน้า นิยมใช้ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือแนะนำสินค้าหรือบริการ โดยมักแจกตามพื้นที่สาธารณะหรือพื้นที่ชุมชนที่ผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก

ใบปลิวเป็นตัวช่วยชั้นดีในการโฆษณาร้านอาหาร ช่วยเพิ่มการรับรู้และสร้างความสนใจให้กับร้าน ไม่ว่าจะเมนูอาหารเด็ด ๆ โปรโมชันสุดคุ้ม หรือข้อมูลร้านครบครัน ทั้งที่ตั้งร้าน เบอร์โทรศัพท์ เว็บไซต์ หรือช่องทางติดต่ออื่น ๆ จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ รับรองว่าปั๊มยอดขายให้ร้านอาหารได้แน่

ข้อดีของการใช้ใบปลิวโฆษณาร้านอาหาร

ใบปลิวเป็นสื่อโฆษณาที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เพราะมีข้อดีต่าง ๆ ดังนี้

  • ต้นทุนการผลิตที่ไม่สูงมาก จึงเหมาะกับธุรกิจร้านอาหารที่ต้องการสื่อโฆษณาที่มีงบประมาณจำกัด
  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด สามารถแจกตามพื้นที่ที่มีกลุ่มเป้าหมายอยู่เป็นจำนวนมาก
  • สามารถวัดผลได้ หากมีการใส่โค้ดโปรโมชันพิเศษไว้ในใบปลิวและให้ยื่นใช้ในร้านอาหารได้ จึงสามารถนับจำนวนใบปลิวที่แจกและจำนวนลูกค้าใหม่ที่เข้ามาใช้บริการได้

ข้อจำกัดของการใช้ใบปลิวในการโฆษณา

แม้จะมีข้อดีหลายประการ แต่ใบปลิวก็มีข้อจำกัดเช่นกัน ดังนี้

  • ใบปลิวมีขนาดเล็ก อาจต้องใช้เวลาในการอ่านมาก
  • มีโอกาสถูกทิ้งสูง หากออกแบบไม่น่าสนใจ

เคล็ดลับสิ่งที่ต้องเตรียมให้ร้านรับทำใบปลิว

เพราะใบปลิวเองก็มีโอกาสที่จะปลิวไปลงถังขยะอย่างรวดเร็วได้เหมือนกัน ดังนั้น เพื่อให้ใบปลิวของเราน่าสนใจ จนดึงดูดลูกค้าให้ถือมาถึงหน้าร้านได้ ควรเตรียมสิ่งเหล่านี้ให้พร้อม! รับรองว่าร้านรับทำใบปลิวทำงานสบาย ลูกค้าจะอ่านจนจบ แถมคุณได้ยอดขายเพิ่มแน่นอน

  • ข้อมูลร้านอาหารต้องพร้อม ใบปลิวต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารอย่างชัดเจนและครบถ้วน เช่น เมนูอาหาร ที่ตั้งร้าน เบอร์โทรศัพท์ เว็บไซต์ หรือช่องทางติดต่ออื่นๆ
  • รูปภาพสวยงาม โดดเด่น รูปภาพที่สวยงามจะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างมาก
  • เลือกมาสัก 1-2 เมนูเด็ดที่ต้องการป่าวประกาศจริง ๆ เพราะใบปลิวมีขนาดเล็ก การใส่ข้อมูลและภาพทุกอย่างเท่า ๆ กัน ทำให้เนื้อหามากและภาพเล็ก ดูไม่น่าสนใจ จึงควรเลือกเมนูเด่นที่ต้องการขายจริง ๆ พร้อมตัวเลขราคาโปรโมชันขนาดใหญ่ และการใช้สีสันที่สะดุดตา ดึงความสนใจ
  • ใส่โปรโมชันพิเศษ ให้เห็นความต่างจากราคาปกติ หรือการซื้อ 1 แถม 2 หรือรับเครื่องดื่มพิเศษฟรี สำหรับผู้ที่ถือใบปลิวนี้มาที่ร้าน เพื่อการวัดผลที่แม่นยำขึ้น

เหล่านี้เป็นเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเตรียมให้ร้านรับทำใบปลิวทำงานได้เร็วขึ้น แต่หากคุณไม่มีไฟล์อาร์ตเวิร์กสำหรับทำใบปลิวของตัวเอง สามารถปรึกษาร้านรับทำใบปลิวได้ เพราะร้านที่ดีจะมีรูปแบบแพทเทิร์นการจัดวางใบปลิวให้คุณเลือก หรือมีกราฟิกดีไซน์ที่พร้อมรับทุกความต้องการของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับใบปลิวที่ตอบโจทย์ ตรงใจ เพิ่มยอดขายให้ร้านอาหารของคุณได้มากที่สุด


You must be logged in to post a comment Login