วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สรุปสิ่งที่ต้องรู้ก่อนจองตั๋วแอร์เอเชียเพื่อออกเดินทาง

On September 23, 2023

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะเดินทางโดยเครื่องบิน ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ และกำลังสนใจการจองตั๋วแอร์เอเชีย สายการบินชื่อดังแห่งประเทศไทย แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไร บทความนี้เราสรุปสิ่งที่ต้องรู้ก่อนจองตั่วเครื่องบินเอาไว้ให้ครบ แค่อ่านจบก็พร้อมเดินทางได้ทันที มาดูกันเลย

ก่อนจองตั๋วแอร์เอเชีย ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

1. เช็กราคาตั๋วเครื่องบินก่อน

ก่อนที่เราจะตัดสินใจจองตั๋วแอร์เอเชีย อันดับแรกเราจะต้องเริ่มจากการเช็กราคาตั๋วเครื่องบินจากหลาย ๆ แหล่ง เพื่อให้เราได้ราคาที่ดีที่สุด เช่น การเช็กกับสายการบินโดยตรง หรือเช็กกับตัวแทนจำหน่าย รวมถึงจะต้องเช็กในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน และไม่ลืมเช็กว่ามีคะแนนสะสมหรือโปรโมชันจากบัตรเครดิตใด ๆ บ้างที่เข้าร่วมรายการ เพื่อให้เราได้ตั๋วราคาดีที่สุด และออกเดินทางได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

2. เช็กวันเดินทางให้ดี

รู้หรือไม่ว่า วันเดินทางนั้นก็มีผลต่อการจองตั๋วแอร์เอเชียเช่นเดียวกัน เพราะวันที่แตกต่างกันก็จะทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินต่างกันไปด้วย ดังนั้นเมื่อเราเทียบราคาในแต่ละช่วงแล้ว ก็ให้เราวางแผนการเดินทางให้ดี และที่สำคัญก็คือ ให้เราจองตั๋วให้ถูกวัน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดที่อาจทำให้ต้องเสียทั้งเงินและเวลาในภายหลัง

3. เช็กพาสปอร์ตให้พร้อม

สำหรับใครที่จะเดินทางไปต่างประเทศ เรื่องของพาสปอร์ตนั้นสำคัญมาก เพราะจะต้องใช้ในการกรอกข้อมูลเพื่อจองตั๋ว และต้องใช้ในการยืนยันตัวตนเพื่อเดินทาง ซึ่งหากพาสปอร์ตหมดอายุ หรือใกล้จะหมดอายุ ก็แน่นอนว่าจะไม่สามารถออกเดินทางได้ ดังนั้นก่อนที่จะกดจองตั๋วและชำระเงิน ให้เราเช็กพาสปอร์ตให้ดีเสียก่อนว่าอยู่ในสถานะที่พร้อมออกเดินทาง

4. เช็กที่นั่งและรายละเอียดต่าง ๆ

เมื่อเราเข้าสู่ขั้นตอนของการจองตั๋วแอร์เอเชีย ก็ถึงช่วงเวลาที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือการที่เราจะต้องเลือกที่นั่งและเลือกรายละเอียดต่าง ๆ เช่น เลือกว่าจะนั่งตำแหน่งไหน ใกล้หน้าต่างหรือใกล้ทางเดิน รวมถึงเลือกอาหารที่จะรับประทานบนเครื่อง และการซื้อแพ็กเกจเสริมต่าง ๆ ซึ่งในจุดนี้แนะนำว่าให้เราอ่านข้อมูลให้ละเอียด เพื่อให้เราได้รับประโยชน์จากการจองอย่างเต็มที่ และลดความผิดพลาดให้ได้มากที่สุด

และทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่วครรู้ก่อนจองตั๋วแอร์เอเชีย ที่จะช่วยให้เราจองตั๋วเครื่องบินได้อย่างมั่นใจ ได้ราคาที่คุ้มค่า ได้ที่นั่งที่ต้องการ ลดความผิดพลาดจากการจอง ไม่ว่าจะออกเดินทางในปะรเทศหรือต่างประเทศก็หายห่วง ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับการจองตั๋วเครื่องบินได้ทุกสายการบินเลยทีเดียว หากใครที่มีตั๋วอยู่ในมือแล้ว ก็เตรียมกระเป๋าให้พร้อม และเตรียมตัวออกเดินทางกันได้เลย


You must be logged in to post a comment Login