วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เรียกมนุษย์ได้ไง

On September 26, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 26 ก.ย.  66 )

ต้องเรียกว่า สังคมไทยมาถึงจุดนี้ได้ยังไง ลูกๆ แม่ๆ พ่อๆ นัวเนียเคลียร์กันไม่จบ ฆ่ากันตั้ง 4 ศพ 5 ศพ ต้องเรียกกันว่า สังคมครอบครัววิปริตมีความรุนแรง มีความต้องการทางเพศ มีเมีย 3-5 คน มีลูกเป็น 10 แล้วก็ฆ่า 4-5 ศพ ผลที่สุดก็จะอ้างว่า เป็นโรคจิต แต่มีคนหนึ่งพูดว่า ถ้าเป็นโรคจิตต้องกินขี้วันละ 3 เวลา ให้เห็น กินด้วยความอเร็ดอร่อย สนุกสนาน ไม่ใช่จำใจกินน่ะ แล้วถึงจะเรียกว่า บ้า หรือคนเป็นโรคจิต

แต่ถ้ายังไม่แบบนั้น คนบ้าอะไรที่มีเมียตั้ง 3-4 คน มีลูกเป็น 10 บ้าตัณหากลับ หรือบ้าโหดอะไรก็แล้วแต่ๆคราวนี้ต้องนอนคุก เชื่อว่า คงไม่มีคำพิพากษาที่ไหนหลุดออกมาว่า นายคนนี้บ้า แล้วไม่ต้องจับติดคุก ก็คงจะเป็นตัวอย่างที่แย่มากๆสำหรับประเทศไทย ทีนี้องค์กรที่จะทำให้สังคมมนุษย์ครอบครัวดีเห็นจะเป็นคุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เราจะพัฒนามนุษย์กันยังไงให้ความเป็นมนุษย์มันถูกพัฒนาขึ้น พ่ออย่างนี้มันหมดความเป็นมนุษย์ มันเสื่อมเสียสติปัญญาความเป็นมนุษย์ ทำอะไรกับลุกกับครอบครัวแบบชนิดที่ไม่มีร่องรอยของความเป็นมนุษย์ เป็นยักษ์ เป็นมาร เป็นสัตว์เดรัจฉานสัตว์นรกมาเกิดถึงทำเรื่องพรรณ์นี้ได้ เพราะฉะนั้น ถ้ากระทรวงพัฒนาสังคมฯ โดยคุณวราวุธจะต้องแสดงบทบาทที่เคยพูดไว้ว่า กระทรวงเกรดต่ำ แต่เราจะทำให้สูง ให้สง่า ให้งาม

เป็นคำพูดที่เรียกว่า วาทกรรรมค่อนข้างจะโดนใจคน ทำกระทรวงเกรดต่ำให้เป็นกระทรวงที่สูงส่งสง่างาม พัฒนามนุษย์ให้เป็นมนุษย์ที่ดีงาม ไม่เป็นมนุษย์ที่เลวทรามต่ำช้าจนหมดสภาพความเป็นมนุษย์ ต้องจับไปกุมขัง ต้องโทษลงอาญา อย่างนี้จะเรียกว่า มนุษย์ได้ไง ต้องขังใส่กรงเหมือนหมาดุแล้วก็จับใส่กรงขัง ไม่งั้นมันเพ่นพ่านไปกัดโน้น กัดนี่ ยิ่งในคนที่เรียกว่า คนร้ายรายนี้ ถ้าจำไม่ผิดชื่อนายเอ็ม

นายเอ็มสร้างวีรกรรมสะเทือนความรู้สึกคนไทยได้มากมาย และต่อไปนี้กระทรวงนี้ต้องดูว่า พ่อแม่คนไหนที่ไม่สามารถจะพัฒนาเลี้ยงดูลูกให้เป็นมนุษย์ที่ดีได้คงจะต้องจัดการให้รับสภาพความเป็นความหวังให้พัฒนาสังคมมนุษย์โดดเด่น มิฉะนั้น มนุษย์จะกลายเป็นเดรัจฉาน เป็นสัตว์นรกอย่างที่เป็นข่าวในขณะนี้ หวังว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯที่จะทำกระทรวงเกรดต่ำให้เป็นสูง ให้เป็นมนุษย์ใจสูง ใจประเสริฐ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login