วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ไม่จบง่ายๆแค่นี้

On September 29, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 29 ก.ย.  66 )

และแล้วเราก็มือปราบสายธรรมะ คือ ฉายาของท่านผบ.ตร.คนใหม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ขึ้นมาได้ โดยไม่มีการผิดคาดที่คาดหมายกันเท่าไร ส่วนใหญ่หมายมั่นปั้นมือกันว่า ต้องถึงมือท่านต่อศักดิ์แน่นอน ตอนนี้ต้องถือว่า ใครที่คาดหวังอย่างนั้น อย่างนี้ ก็เป็นอันว่า จบ และที่อาตมาภูมิใจตรงที่ว่า คือ สายธรรมะ ซึ่งน่าจะทำให้วงการตำรวจไม่ระส่ำระสายไปมากกว่านี้แล้ว ส่วน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ก็ได้รับฉายา “อัคนี” คือ ไฟไม่ยอมที่จะอยู่อย่างเผาผลาญ เร้าร้อน ฉายานี้ได้มาจากทนายความอนันต์ชัย ไชยเดช  ตั้งให้

ก็ดูกันไปว่า สิ่งที่พูดส่วนใหญ่แล้วก็เรียกว่า เหมือนกำความลับ ถ้าเปิดเผยขึ้นมาเหมือนตำรวจจะเน่าเฟะ ตายกันเป็นจำนวนมาก แต่ “บิ๊กโจ๊ก” บอกไม่อยากจะทุบหม้อข้าวตัวเอง เรียกว่า ยังยั้งจิต ยั้งใจ เกรงว่า รุ่นน้องๆจะไม่มีทางเดินที่จะสะดวกสบายต่อไป เป็นอันว่า เรื่องคอยกันมาเป็นเวลาช้านาน แต่มีสิ่งที่แปลกที่บอกว่า มีคนจะฟ้องท่านนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ว่า เลือกยังไง เอาอะไรเป็นคำตัดสินในการเลือก และก็มีฝ่ายค้านคุณโรม บอกว่า จะต้องให้ท่านนายกฯมาตอบว่า ใช้วิจารณญาณ ใช้วิธีการเลือกยังไง

เรียกว่า เลือกถูก เลือกผิด ยังไง คงต้องติดตามดูกันต่อไป ที่เราจะได้เห็นว่า การแต่งตั้งขึ้นมานั้นไม่ใช่จบกันง่ายๆแค่นี้ ยังมีเรื่องติดตามให้กระทบกระทั่ง กระเทือนต่อหน้าที่การงานที่จะทำให้บ้านเมือง ให้ประชาชนอยู่ดี มีสุข ไม่เสียทรัพย์สิน ชีวิตร่างกายสังเวยกับโจรผู้ร้าย หวังว่า ตำรวจคงจะไม่จมปลักอยู่กับข่าวที่ไม่ค่อยจะสร้างสรรค์ มาอยู่กับผลงานกันดีๆต่อไป เพื่อจะทำให้ประชาชนอุ่นใจว่า ได้ตำรวจเป็นที่พึ่ง อาตมาหวังว่า คงจะไม่มีเรื่องอื้อฉาวๆเกิดขึ้นมาอีกแล้ว แค่นี้ก็มากเกินไปแล้ว

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login