วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ขอให้คนไทยปลอดภัย

On October 10, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 10 ต.ค.  66 )

และช่วงนี้โลกเราไม่ได้เย็นน่าอยู่อย่างเดียว มีทั้งร้อนสงคราม ร้อนภาวะโลกร้อน สงครามอิสลาเอลกับปาเลสไตน์ปะทุขึ้นแล้ว ส่งผลให้โลกลุกร้อนเป็นไฟ สมัยที่อาตมาเดินทางไปอิสราเอล 2 ครั้ง เห็นคนไทยไปอยู่ที่นั่น ตอนนั้นประมาณ 2 หมื่นคน แต่ตอนนี้กว่า 3 หมื่นคน ปรากฏว่า มันน่าไปอยู่นะ ค่าแรงเขาก็แพง และความเป็นอยู่ค่อนข้างสะดวกสบาย นายจ้างรักคนไทยที่ไปทำงานให้เขาอย่างทุ่มเท ปรากฏว่า ตอนนี้ทราบข่าวคนไทยเสียชีวิตถึง 10​กว่าศพแล้ว บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง และยังถูกกลุ่มฮามาสลักตัวไปไหนไม่รู้อีก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ข่าวว่า ญาติพี่น้องจะทำไง ท่านนายกรัฐมนตรีก็ได้ประณามกลุ่มฮามาสไปว่า ใช้ความรุนแรง แต่ว่า มีนักวิชาการบางคน บอกว่า ควรจะประณามอิสลาเอลด้วย เรียกว่า ขิงก็รา ข่าก็แรง ก็ต้องโต้แย้งกันไป เรื่องนี้อิสราเอลไม่ใช่ธรรมดา เคยรบกันมา 6 ต่อ 1 เรียกว่า 6 ประเทศ รุม 1 อิสราเอลก็ยังเอาชนะมาได้ ดังนั้น คราวนี้ เชื่อว่า ถ้าสหรัฐฯหนุนอีก อะไรอีก มันก็น่ากลายเป็นชนวน อาจจะตายเป็นพัน เป็นหมื่น

เพราะอิสราเอล เคยตายมาแล้ว 60 ล้านคน คนชาติอิสราเอล ตอนฮิตเลอร์ทำสงคราม ชาวอิสราเอลเข้าถ้ำแล้วบ่มแก๊สไปเลยทำให้ตายมากมาย อาตมาไปอิสราเอล เขาทำพิพิธภัณฑ์ ใครเข้าไปแล้วก็ต้องร้องไห้ว่า เพราะเห็นภาพที่เขาบันทึกไว้ได้ อิสราเอลก็เอาล่ะ สถานะของเยรูซาเลม การยึดครองอะไรต่างๆก็จะเกิดขึ้น ตอนนี้ปิดล้อมฉนวนกาซา ซึ่งฉนวนกาซาเป็นสถานที่แปลกประหลาด มันเหมือนกับที่แย่งชิงอะไรกันอยู่เรื่อยๆ

เอาล่ะ คนไทยไปขุดทอง ถ้าไม่เจอทอง ไปเจอกระสุน ไปเจออะไรเข้า ขอให้กลับมากันด้วยความปลอดภัย และเครื่องบินไปรับ ช่วงนี้เริ่มบอมกันหนัก เพราะอิสราเอลเอาคืนแล้ว เขาบอกเขาจะทำรุนแรง เรียกว่า อิสราเอลไม่ใช่ชาติธรรมดา เป็นชาตินักรบที่หาตัวจับยาก คงจะได้เห็นไฟบรรลัยกัลป์ไหม้โลก คือ ไฟสงครามนี่ เห็นกลุ่มอะไรต่างๆควันขึ้นโขม่ง มืดฟ้ามัวดินเลย ยังไงขอให้คนไทยปลอดภัยและได้กลับมาสู่ถิ่นมาตุภูมิให้ญาติพี่น้องได้อุ่นใจ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login