วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

The Bigbang Theory เปิดตัว Pistol บริการสร้าง XRตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจร

On October 30, 2023

The Bigbang Theory เปิดตัว Pistol บริการสร้าง XRตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจร พร้อมตอบโจทย์การเป็นเครื่องมือทางด้าน Marketing Technology

เมื่อเร็วๆนี้  บริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด บริษัทชั้นนำด้าน Metaverse ที่ให้บริการด้าน Metaverse ในรูปแบบแพลตฟอร์มพร้อมใช้ หรือ Metaverse (infrastructure ) as a service รายแรกของโลก นำโดยนายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว New Journey, Now Exploration by The Bigbang Theory – The grand opening new service and TBT discussion  ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดตัวบริการใหม่ในการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าให้กับภาคธุรกิจ ช่วยสร้างโลกเสมือนให้กับธุรกิจทุกประเภท มุ่งเน้นให้ภาคธุรกิจเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี ที่สามารถนำมาใช้ในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตลอดจนการเปลี่ยนธุรกิจแบบเดิมเข้าสู่โลกเสมือน  และยังคงมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะผลักดันโลก Metaverse ให้เป็นสิ่งที่ใกล้ตัวทุกคนมากขึ้น

นายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการตลาดกะบต่างประเทศว่า “เรามี service ตัวใหม่ ที่ชื่อว่า Pistol เป็น Pistol Project ตัวนี้จะมีความต่างจากเดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ ตรงที่ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ เป็น Metaverse สำเร็จรูป แต่ว่า Pistol จะเป็น service ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Xr As A Service หมายถึง วันนี้เราสามารถที่จะทำการสร้าง Pokemon Go ได้ภายใน 10 นาทีเลย โดยที่ทุกคนไม่ต้องมีความรู้เรื่อง Coding ใดใดทั้งสิ้นหลัก ๆ ตอนนี้ที่เราตั้งเป้าไว้ว่าจนถึงปีหน้าเราจะมีลูกค้าประมาณ 500 ราย ตอนนี้ที่มีผู้สนใจเข้ามาประมาณเกือบ 40 โปรเจกต์ที่เป็น Corporate ล้วน ๆ เลยครับ เราโฟกัสไว้ว่าส่วนนึง Corporate ในไทยเราน่าจะเก็บได้ 50 ราย และปัจจุบันเราขยายไปแล้ว 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ ส่วนปลายทางที่มองไว้ คือ 7 ประเทศนะครับ ก็จะมี สิงคโปร เวียดนาม ใต้หวัน จีน ฮ่องกง ที่เพิ่มเติมขึ้นมา รวมไทยก็เป็น 8 ประเทศครับ”

“งบลงทุนเราไม่ได้เยอะครับ ถ้าจนถึงปัจจุบันเราใช้งบลงทุนไป 20-30 ล้านโดยประมาณครับ ไม่ได้เยอะมาก เหตุผลคือ เพราะว่าเราเองมีประสบการณ์ในเรื่องของ Software House มา 20 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็สะสมโปรเจกต์ที่ทำให้กับลูกค้าไปเรื่อย ๆ แล้วเอามาประกอบร่างทีเดียวตอนหลังในนามบริษัทที่ชื่อว่า บิ๊กส์แบง  ก็เลยไม่ได้ใช้เงินเยอะเลยในการลงทุน ส่วนทุนจดทะเบียน 70 ล้านครับ”

“หลัก ๆ โจทย์ของ Metaverse ทั่วโลกเลยนะครับ ไปโฟกัสที่ 2 เรื่อง คือ การเป็น Entertainment แล้วก็ระบบ Game แต่สิ่งที่เราทำมาตลอดก็คือ เราเริ่มต้นด้วยคำว่า Business เพราะสุดท้ายแล้วเนี่ยที่กระแส Metaverse ดรอปไปช่วงนึงมี 2 เหตุผล 1 ยุคแรกไปอิงกับราคาของคริปโต ซึ่งจะบอกว่า ไม่เกี่ยวข้องอะไรกันเลย เรื่องที่ 2 การมาของ Metaverse มาไม่พร้อมกับอุปกรณ์ที่เพียงพอ และไม่มีคนทำให้เทคโนโลยีมันใช้งานได้ง่ายขึ้น “

สามารถติดตามติดตาม The Bigbang Theory  ได้ที่ Official Website : https://bigbangtheory.io

Facebook : Bigbang Theory, Twitter : The Bigbang Theory

IG : tbt.thebigbangtheory,  Linkedin : The Bigbang Theory


You must be logged in to post a comment Login