วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

การเลือกสมัครบัตรเครดิตสะสมคะแนนให้คุ้มค่า ตรงไลฟ์สไตล์

On November 11, 2023

ในปัจจุบันการใช้งานบัตรเครดิตนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของใครหลายคน เพราะมีสิทธิประโยนช์มากมาย ซึ่งก็ได้มีตัวเลือกบัตรเครดิตหลากหลาย แต่ที่นิยมมากที่สุด คงหนีไม่พ้นการใช้งานบัตรเครดิตสะสมคะแนน ซึ่งเป็นบัตรเครดิตที่มอบสิทธิประโยชน์ในการสะสมคะแนนจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยคะแนนสะสมสามารถใช้แลกเป็นสินค้าหรือบริการต่าง ๆ มากมาย เช่น บัตรกำนัล ตั๋วเครื่องบิน ห้องพักโรงแรม การเลือกบัตรเครดิตสะสมคะแนนให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์จึงเรียกได้ว่ามีความเหมาะสมมากที่สุด

การเลือกสมัครบัตรเครดิตสะสมคะแนนให้ตรงไลฟ์สไตล์นั้น

1. พิจารณาไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของตัวเอง

สิ่งแรกที่ควรพิจารณาก่อนทำการสมัครบัตรเครดิตสะสมคะแนน คือพิจารณาไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของตัวเองว่าส่วนใหญ่แล้วเสียเงินค่าใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง เช่น ใช้จ่ายในหมวดอาหาร ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว น้ำมันเชื้อเพลิง จากนั้นค่อยเลือกบัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์ในการสะสมคะแนนในหมวดที่เราใช้จ่ายบ่อยที่สุด

2. เปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต

เมื่อได้พิจารณาไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของตัวเองแล้ว ควรเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตต่าง ๆ ว่ามีอะไรที่ตรงกับความต้องการของเราบ้าง เช่น อัตราการสะสมคะแนน เงื่อนไขในการแลกคะแนน หมวดการใช้จ่ายที่สะสมคะแนนได้

3. ศึกษารายละเอียดของบัตรเครดิต

นอกจากสิทธิประโยชน์แล้ว ควรศึกษารายละเอียดของบัตรเครดิตอย่างรอบคอบ เช่น ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ วงเงินบัตรเครดิต เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในภายหลัง

4. เปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยน

สำหรับบัตรเครดิตที่สามารถใช้รูดใช้จ่ายในต่างประเทศ ควรเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนของบัตรเครดิตแต่ละใบ เพื่อเลือกบัตรเครดิตที่มีอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุด

5. สมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางที่สะดวก

ในปัจจุบันเราสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์หรือที่สาขาของธนาคาร เลือกช่องทางที่สะดวกและเหมาะกับตัวเองมากที่สุด

ซึ่งการเลือกสมัครบัตรเครดิตสะสมคะแนนให้คุ้มค่า ตรงไลฟ์สไตล์นั้น จะช่วยให้เราได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากการใช้บัตรเครดิต อีกทั้งยังช่วยให้เราประหยัดเงินได้อีกด้วย

เคล็ดลับการสะสมคะแนนบัตรเครดิต

นอกจากการพิจารณาไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของตัวเองแล้ว ยังมีเคล็ดลับการสะสมคะแนนบัตรเครดิตให้คุ้มค่าอีกมากมาย ดังนี้

  • ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกครั้งที่มีค่าใช้จ่าย
  • ตรวจสอบยอดคะแนนสะสมอย่างสม่ำเสมอ
  • เข้าร่วมโปรโมชั่นสะสมคะแนนพิเศษ
  • แลกคะแนนสะสมเป็นสินค้าหรือบริการที่คุ้มค่า

การสะสมคะแนนบัตรเครดิตอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เราสามารถแลกเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้อย่างคุ้มค่า เพราะสามารถใช้จ่ายได้ตรงกับความต้องการ ใครที่อ่านบทความนี้ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันดู


You must be logged in to post a comment Login