วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

แฟ้มกระดาษพิเศษแบบสั่งทำ แพ็กเกจสวยงาม ดึงดูดใจผู้รับ

On November 11, 2023

สำหรับผู้ที่กำลังรับผิดชอบการรวบรวมเอกสารสำหรับแจกในงานสัมมนา งานอบรม หรือกำลังทำโปรไฟล์บริษัท หรือกำลังทำ Kit Set ของแถมที่ระลึกไปกับหนังสือขายดี หรือสินค้า Limited Edition การทำแฟ้มกระดาษแบบสั่งทำ อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของคุณ ลองไปดูข้อดีและความน่าสนใจของแฟ้มพิเศษนี้กัน

แฟ้มกระดาษพิเศษแบบสั่งทำ แพ็กเกจสวยงาม ดึงดูดใจ

เพราะเมื่อถึงโอกาสพิเศษ การส่งมอบแพ็กเกจของขวัญหรือของที่ระลึก เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับไม่น้อย ดังนั้น การออกแบบแพ็กเกจ Kit Set แฟ้มกระดาษที่สั่งทำให้สวยงาม ย่อมสร้างความโดดเด่นได้ง่าย ๆ และยังสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือของธุรกิจได้ด้วย โดยมีเคล็ดลับการออกแบบที่น่าสนใจ เช่น

  • การเลือกใช้สี ฟอนต์ ที่เป็น CI (Corporate Identity) สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ มาออกแบบโดยเลือกใช้ทั้งสีหลัก สีรอง ให้โดดเด่น
  • ออกแบบแฟ้มให้มีกิมมิก โดยดูเรื่องฟังก์ชันการใช้งานควบคู่กันไปด้วย เช่น การไดคัตขอบแฟ้มกระดาษโดยสั่งทำให้เป็นลิ้นเสียบแฟ้ม เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการห่อหุ้มของแพ็กเกจ หรือการเจาะแฟ้มให้สามารถเสียบนามบัตรได้ด้วย หรือการออกแบบวิธีเปิดแทนที่จะเปิดแฟ้มจากซ้าย-ขวาตามปกติ อาจจะเปิดปกแฟ้มจากล่างขึ้นบน หรือเปิดได้สองด้านแบบบานหน้าต่าง เป็นต้น
  • เพิ่มเทคนิคพิเศษหลังการพิมพ์ เช่น เพิ่มการพิมพ์ฟอยล์สีพิเศษ ที่ดูสะท้อนแวววาวของเมทัลลิก หรือการทำเทคนิค Spot UV ที่สามารถกำหนดให้พื้นที่บริเวณที่ต้องการดูเงาวาวยิ่งขึ้น ซึ่งจะสวยงามเห็นชัดมากหากทำบนพื้นกระดาษแบบด้าน เป็นต้น

เลือกได้ทุกขนาดแฟ้มกระดาษ ให้เหมาะสมกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ต้องการใส่อย่างครบถ้วน

ข้อดีหนึ่งของแฟ้มกระดาษแบบสั่งทำคือ สามารถออกแบบให้มีขนาดเท่าใดก็ได้ เพื่อให้สามารถใส่สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้อย่างครบถ้วน เช่น

  • หากแจกให้แก่พาร์ตเนอร์ธุรกิจ หรือลูกค้า ใน Kit Set ของเราอาจมีทั้งโบรชัวร์ หนังสือโปรไฟล์บริษัท สมุดจดเล่มเล็ก ปฏิทินตั้งโต๊ะ นามบัตร เป็นต้น
  • หากแจกให้แก่ผู้เข้าอบรมสัมมนา ใน Kit Set ของเราอาจมีทั้งเอกสารวิชาการประกอบการสัมมนา กระดาษจด ปากกา ดินสอและยางลบ เป็นต้น
  • หากแจกของที่ระลึก Limited Edition ให้แก่ลูกค้านวนิยาย ใน Kit Set ของเราอาจมีทั้งที่คั่นหนังสือ สติกเกอร์ พัด กระเป๋าผ้าใบเล็กลายอะนิเมะตัวละคร เป็นต้น
  • หากแจกให้แก่พนักงานใหม่ของบริษัท ใน Kit Set ของเราอาจมีทั้งคู่มือพนักงาน สมุดไดอารี กระดาษหัวจดหมาย ซองจดหมาย ปากกา พาวเวอร์แบงก์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ข้อควรคำนึงสำคัญคือ หากของที่ต้องการใส่มีจำนวนหรือมีน้ำหนักมาก ควรเลือกใช้ขนาดกระดาษให้จำนวนแกรมหนาขึ้นและเสริมจั่วปัง เพื่อสามารถรองรับน้ำหนักเหล่านั้นได้ และควรออกแบบให้มีขนาดที่เหมาะสมต่อการพกพา

ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องให้บริษัทหรือโรงพิมพ์ที่รับทำแฟ้มกระดาษแบบสั่งทำ Customize นี้ ทำม็อกอัปแฟ้มขนาดจริงด้วยกระดาษจริงมาทดสอบการใส่ของให้ครบทุกชิ้น เพื่อให้คุณแน่ใจว่า Kit Set ของคุณสามารถตอบโจทย์และสร้างความประทับใจแก่ผู้รับได้อย่างแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login