วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รู้ทันราหู อยู่ให้เป็น

On November 19, 2023

บทความพิเศษ โดย  วิภาวี ปรัชญาชรัตกุล

ราหูย้ายราศี” เป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างกว้างขวางมากมายยิ่งกว่าดาวดวงใดย้ายราศี อาจเป็นเพราะคำนิยามว่า “ทายมัวเมาทายราหู” จึงทำให้ผู้คนกลัวความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้น อิทธิพลของราหูมีผลมากเพราะถือเป็นดาวใหญ่หนึ่งในสามของดาวตรีเทพ ดาวใหญ่ย่อมส่งผลกระทบมากกว่าดาวเล็กเป็นธรรมดา ทุกคนย่อมกลัวภัยหรือความเดือดร้อนที่จะมาถึงตัว จึงตื่นตัวกันมากเป็นพิเศษ

การที่ราหูย้ายเข้าราศีมีนตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 จะอยู่ยาวนานถึง 18 เดือน แล้วจึงย้ายออกในวันที่ 5 พฤษภาคม 2568 ช่วงระยะเวลาที่ราหูย้ายครั้งนี้ ย่อมส่งผลกระทบถึงคนทุกลัคนาอย่างแน่นอน มากน้อยแล้วแต่ว่าราหูในตำแหน่งนั้นจะเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร และดาวตั้งรับของแต่ละดวงชะตา

การ “รู้ทันราหู อยู่ให้เป็น” จึงเป็นเรื่องสำคัญ การรู้ถึงบุคลิกลักษณะของราหูว่าเป็นอย่างไร จะส่งผลกระทบด้านไหน จะทำให้เราเข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้น เตรียมรับมือและพอทำใจได้ อีกทั้งอาจใช้อิทธิพลของราหูที่จะส่งกระแสในช่วงนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับชีวิต รู้ให้ทัน และนำไปใช้ให้เป็น

ราหู คือ เงามืดเงามัว เป็นเงา ไม่ใช่ดาว ไม่มีตัวตน ที่เกิดขึ้นจากการโคจรของโลกรอบดวงอาทิตย์ ทางโหราศาสตร์บางท่านเรียกเป็นดาวหรือพระ เพื่อให้สั้นและเข้าใจง่าย แทนด้วยเลขแปดไทย(๘)

วลีที่ว่า “ทายมัวเมาทายราหู” เป็นคำนิยามสั้นๆ ในหมู่นักโหราศาสตร์ เพื่อเข้าใจง่ายๆถึงลักษณะที่โดดเด่นและแตกต่างจากดาวอื่น  เพื่อให้รู้ทันราหู ว่าราหูมีบุคลิกลักษณะอย่างไรและส่งผลอะไรบ้าง ราหูจึงเปรียบเหมือนคนเจ้าอารมณ์ มุทะลุวู่วาม เสียงดัง  ใจใหญ่กล้าได้กล้าเสีย คนที่มีราหูเด่น เหมือนเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่ คนที่ใครๆก็รู้จัก กว้างขวาง และยังหมายถึงการชื่นชอบสุรา ความบันเทิง หรืออบายมุข

พฤติกรรมแบบราหูเหมือนความเมา ขาดสติ สิ่งที่สายตามองไม่ชัด เพราะอยู่ในเงามืดเงามัว ความเคลิบเคลิ้ม ความหลง เห็นผิดเป็นชอบ ความเข้าใจผิด เห็นสิ่งที่ต่างกับความเป็นจริง เหมือนผู้หญิงที่สวยงาม หรือหนุ่มหล่อในแสงสลัว ช่างดูดีน่าหลงไหล แต่พออยู่ในที่สว่าง ความชัดเจนทำให้ต้องประเมินภาพที่เห็นเสียใหม่

ราหูมีพลังความลุ่มหลง หมกมุ่นต้องทุ่มเท เป็นพฤติกรรมที่ใช้อารมณ์ตัดสินมากกว่าใช้เหตุผล หรือสร้างเหตุผลหรือข้ออ้างมากมายเพื่อยืนยันความรู้สึกของตัวเอง เช่น รักใครชอบใคร  จะมองเห็นแต่สิ่งดีๆ จิตใจคิดเข้าข้างอย่างไม่มีเหตุมีผล ถ้าราหูมีมาตรฐานแข็งแรงมากก็อาจถึงขั้นทุ่มเทถวายชีวิต  เชื่ออะไรก็เชื่อจนศรัทธาเหมือนเป็นเจ้าลัทธิ รวมถึงเวลาเกลียดชังก็ไม่มีพอเหมาะพอควร เหมารวมเกลียดมันเสียให้หมด

แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอิทธิพลของราหู  ราหูจึงเปรียบเหมือนผู้มีอิทธิพล ผู้มีบารมี อำนาจที่จะส่งผลกระทบถึงด้านต่างๆในชีวิต

ราหู คือ ความมืด อาจหมายถึงเวลาเย็นไปถึงค่ำยาวไปถึงรุ่งสาง ราหูเข้าทำให้หมกมุ่นอยู่กับภารกิจหรือสิ่งที่ใจยึดติดไว้  เช่น ต้องรับภาระมากมายตั้งแต่เช้าจนมืด ไม่มีเวลาได้พักผ่อน ไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย หรือไม่สามารถปล่อยวางได้ เสร็จงานประจำต้องต่อโอที  ทำงานเสร็จต้องไปเรียนต่อ บางคนใช้ความหมกมุ่นในรูปแบบของความหลงใหลอย่างมุ่งมั่น (passion) ทุ่มเทกับสิ่งที่ตัวเองสนใจจนประสบความสำเร็จก็ได้

ราหูเป็นการข้ามช่วงเวลา การข้ามวันข้ามคืน อย่างเช่น การข้ามเส้นแบ่งเวลาของประเทศไทยไปยังประเทศต่างๆ ราหูจึงมักจะหมายถึงต่างประเทศ ต่างถิ่นต่างแดน คนที่ทำงานกะกลางคืน ธุรกิจภาคกลางคืนทำตั้งแต่เย็นวันหนึ่งข้ามไปถึงเช้าอีกวันหนึ่ง

ทางด้านความรัก เมื่อราหูเกี่ยวข้องกับความรัก มักจะมีแง่มุมในแง่ร้ายมากกว่าแง่ดี อย่างเช่น ภาวะรักจนหลงที่สร้างปัญหาชีวิตคู่ในระยะยาว หรือได้เคียงคู่กับคนที่ได้ไม่รัก คนที่รักไม่ได้ อาจเพราะการตั้งครรภ์ก่อนแต่งงาน อารมณ์และเหตุผลชั่ววูบ ได้คู่ขี้หึงและใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ในแง่ดีหน่อยอาจจะหมายถึง คนรักที่เป็นคนต่างชาติต่างภาษา คนที่เคยมีคู่มาก่อน คนมีตำหนิหรือผู้มีอิทธิพล 

ความมืดก่อให้เกิดแสงเงา ราหูจึงเกี่ยวข้องกับศิลปะ การแสดง การถ่ายทอดให้เห็นด้วยการสร้างภาพขึ้นมา ศิลปินดาราจึงต้องทำการบูชาราหูเพื่อความเป็นสิริมงคลในอาชีพและความสำเร็จ การสร้างภาพเป็นการส่งผ่านข้อมูล โฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านอากาศในรูปแบบของการสื่อสารออนไลน์

ในส่วนธุรกิจหรืออาชีพ ราหูไม่ได้ผูกอยู่แต่ธุรกิจสีเทาๆหรืออบายมุข เช่น คลับ บาร์ กาสิโน สนามม้า นักต้มตุ๋น ยาเสพติด ร้านขายเหล้าและบุหรี่ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงธุรกิจภาคกลางคืน ธุรกิจเกี่ยวข้องกับน้ำมันปิโตรเลียม เคมีหรือแร่ธาตุต่างๆ รวมถึงการนำเข้า ส่งออก ธุรกิจออนไลน์ การค้าขายกับคนต่างประเทศ

บทบาทของราหูที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพ นอกจากจะฉุนเฉียวหงุดหงิดง่าย ยังรวมถึงภาวะที่เกี่ยวข้องกับโรคลม มีแก๊สในท้อง ความดัน สโตรก (stroke) ภัยที่ผ่านมาทางอากาศ เช่น การติดเชื้อไวรัส เชื้อโรค รวมถึงเนื้องอกและมะเร็ง บางท่านอาจมีปัญหาทางสายตา หรือการได้ยิน

ในระบบสุริยะนี้ พระอาทิตย์คือจุดศูนย์กลางของจักรวาล แต่พระอาทิตย์และพระจันทร์ยังต้องดับมืด เมื่อเจอกับเงาของราหูทับ ก่อให้เกิด สุริยุปราคา และจันทรุปราคา

อย่างไรก็ตาม แม้จะยิ่งใหญ่คับจักรวาล แต่ราหูก็พ่ายแพ้แก่พลังดาวพฤหัส  ถ้าไปศึกษาในพุทธประวัติ จะเห็นว่าแม้แต่ราหูยังจะต้องกราบไหว้พระพุทธเจ้า นั่นก็คือ ศีลธรรม ความรู้ สมาธิ และสติปัญญา สามารถลดทอนโทษภัยจากราหูได้ การที่ราหูที่สถิตในราศีมีนนี้ จึงเหมือนพระราหูจำศีล หรือโจรอยู่วัด จะก่อความเสียหายมัวเมาน้อยกว่าราหูที่สถิตในราศีอื่น

7 คำจำง่าย ภาวนาราหูย้าย เปลี่ยนเรื่องร้ายกลายเป็นดี!

การที่ราหูย้ายเข้าราศีมีนตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 และอยู่ยาวนานถึง 18 เดือนไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2568 นั้น อาจมีคนตั้งคำถามว่าเราจะตั้งมั่นรับมืออย่างไร แม้คำตอบที่ชัดจน คือ ทุกอย่างก็เป็นไปตามกรรม ทุกข์สุขนั้นอยู่ที่ใจ การทำบุญ ทำทาน และสวดมนต์ไหว้พระจะช่วยให้เรามีสติ มีสมาธิและเกิดปัญญา เพจ “ยิ่งกว่าตาเห็น” มีบทสวดสั้นๆ  “7 คำจำง่าย” ภาวนาราหูย้าย เปลี่ยนเรื่องร้ายกลายเป็นดี สำหรับสวดมนต์บูชา ระลึกถึงพระพุทธรูปปางป่าลิไลย์ เริ่มด้วยการท่องนะโม 3 จบ ต่อด้วยท่องคาถาบทสวด (อย่างย่อ) “ คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ” 12 จบ พร้อมกล่าวขอพร ขอให้ท่านผู้มีพระภาคเจ้าช่วยคุ้มครองดวงชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคล ขอราหูโปรดลดโทษภัยให้ข้าพเจ้า

สำหรับท่านที่มีความเชื่อว่าการกราบไหว้บูชาราหูองค์สีดำที่ประดิษฐานอยู่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆนั้น ดิฉัน ผู้เขียน เจ้าของเพจ “ยิ่งกว่าตาเห็น” แนะให้ผู้อ่านทุกท่าน เพียงแค่กล่าวขอพรจากพระราหูองค์สีดำโดยไม่ต้องบูชาของดำ (หมายเหตุ : ความเห็นนี้ อาจแตกต่างจากที่อื่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของท่าน) เพราะราหูไม่ใช่พระ หรือผู้ทรงศีล หรือเทพเทวดา การบอกกล่าวถึงราหูที่เปรียบเสมือนผู้มีอิทธิพล จึงกระทำเพื่อแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นมิตรต่อกัน เพื่อให้ราหูไม่ก่อโทษสร้างพิษภัยต่อเรา หรือผ่อนปรนโทษหนักให้เป็นเบาเป็นสำคัญ

ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความ “รู้ทันราหู อยู่ให้เป็น” นี้ จะทำให้ผู้อ่านได้รับรู้และเข้าใจอิทธิฤทธิ์ของราหูที่ไม่ว่าจะส่งผลในทางใด เราก็สามารถปรับตัว และมีทัศนคติที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้

อิทธิพลของราหูจะก่อให้เกิดสิ่งใด อย่างไร ติดตามได้จากคำทำนายที่ตรงกับลัคนาราศีเกิดของท่าน ท่านใดที่ไม่ทราบลัคนาเกิดที่แท้จริง หรือต้องการข้อมูลคำทำนายโดยละเอียดจากวันเดือนปีเกิดและเวลาเกิดจริงของท่าน สามารถติดต่อได้ที่เพจ “ยิ่งกว่าตาเห็น” หรือแอด LINE เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆได้ที่ LINE ID : @iSawYourSoul

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนาเมษ

คนลัคนาเมษ มีราหูในราศีมีน เปรียบเหมือนคนแบกราหู หรือมีราหูซ่อนอยู่ที่ข้างหลัง มีเรื่องเดือดร้อนที่ซ่อนไว้ การแอบรวมหัวกันทุจริต มีอิทธิพลหนุนหลังหรือถูกบีบ  มีภาระเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ อึดอัด หรือมีภัยที่ไม่รู้ตัวรอวันปะทุ เช่น การร่วมขบวนการทุจริตองค์กร การเป็นนอมินีให้ผู้มีอิทธิพลหรือนายทุนต่างชาติ ความบอบช้ำทางจิตใจที่บอกใครไม่ได้

ราหูอยู่ในราศีเมษ หมายถึงค่าใช้จ่ายสำหรับชาวเมษ ความเสียหายในเรื่องผลประโยชน์ หรือรายจ่ายที่มากเกินกว่าที่คาดเอาไว้ มักจะเป็นในลักษณะที่ทำให้ตกใจ  มีเหตุฉับพลัน มีเหตุฉุกเฉิน ที่ต้องบริหารจัดการหมุนเงินให้ทัน เช่น ถูกยกเลิกสัญญา อยู่ดีๆรถเสีย พร้อมค่าซ่อมและค่าใช้จ่ายบานปลาย

หรืออาจมีความโชคดีที่ได้มาแบบไม่คิดฝันแต่ก็อาจแทรกภาระหรือปัญหามาด้วย เช่น ต้องย้ายครอบครัวไปอยู่ต่างประเทศ เพราะมีผู้ใหญ่สนับสนุน เลื่อนตำแหน่งให้ไปดูแลสาขาเปิดใหม่ ต้องเหนื่อยทั้งเรื่องที่พัก การถ่ายโอนงาน การจัดการย้ายโรงเรียนลูก เคลียร์เรื่องเอกสารต่างๆวุ่นวายมาก แต่ก็มีอนาคตที่มั่นคงกว่าเดิม ลักษณะโชคทางไกลที่ได้มาอย่างฉับพลันในสไตล์ของราหู ก็จะมีเรื่องวุ่นๆหรือปัญหาผสมลงไปด้วย

ส่วนคนที่เจอกรณีประมาณนี้ ขอให้มองเป็นความโชคดี อย่างเช่น มีอาการปวดหัวมานาน จนตัดสินใจไปพบแพทย์ ปรากฏว่าเจอก้อนมะเร็งในสมองระยะเริ่มต้น  โชคดีมากที่เจอหมอเก่งสามารถรักษาตัวได้ทัน

แต่ถ้าราหูเป็นกาลกิณี กลับจะกลายเป็นดี สิ่งที่เคยหวังไว้จะได้มา ถ้าเป็นศรี สิ่งที่เคยเสียไปจะได้กลับคืน

เมื่อเรารู้พฤติกรรมราหูแล้ว ถ้าเรื่องราวของเราสามารถป้องกันได้ ก็ควรเตรียมแผนรองรับสถานการณ์เอาไว้ก่อนที่ราหูจะแสดงผลลัพธ์แบบราหูออกมา เช่น ถ้าเป็นเรื่องการเงินหรือผลประโยชน์ เราก็ควรมีวินัยทางการเงิน รอบคอบ คอยตรวจสอบ มีเงินทุนสำรอง หรือมีแผนสำรองรองรับ ถ้ารู้ปัญหาอยู่แล้ว ก็ให้แก้ไขเสียก่อนที่ปัญหานั้นจะบานปลายหรือถูกเปิดเผย

อย่างกรณีที่มีปัญหาที่อาจมีความเสี่ยงว่าเรื่องจะใหญ่โตแน่ เราก็ควรลองหาวิธีเจรจาต่อรองกับคู่กรณีเพื่อให้จบแทนที่จะกลายเป็นเรื่องใหญ่

ถ้าเกิดเหตุใดที่ไม่สามารถป้องกันได้กะทันหันฉับพลัน อย่างเช่น ถูกแฮ็คข้อมูลบริษัทเพื่อเรียกค่าไถ่ ก็ต้องรู้ว่าอิทธิพลของพระราหูส่งผล ก็ตั้งสติและหาผู้เชี่ยวชาญแก้ไขปัญหา อย่าได้วิตกกังวลจนเกินเหตุ และโฟกัสกับการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนาพฤษภ

ราหูสถิตในราศีมีน สำหรับชาวพฤษภ เป็นเกณฑ์พิเศษที่ราหูให้คุณสูง ราหูส่งพลังเสริมบารมี ขยายเครือข่าย แผ่อิทธิพล ผู้ใหญ่เมตตา มีความฉลาดเอาชนะอุปสรรคต่างๆได้ มีความก้าวหน้าจากการงานหรือภารกิจที่ทำอยู่ จะมีคนอวยยศ สรรเสริญ ได้รับความสำเร็จ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

จะมีงานพิเศษเพิ่มเติม อาจเป็นงานเดิม ขายเพิ่มหรือทำงานเพิ่ม หรือ ทำงานพิเศษต่างจากงานเดิม เช่น มีนวัตกรรมใหม่ ไปร่วมทุนกลุ่มใหม่ เสร็จจากงานประจำแล้วมาดูพอร์ตหุ้นต่างประเทศ เป็นต้น มีรายได้เสริม ได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ รวมถึงอาจมีโชคลาภ มรดกจากพ่อหรือแม่ พ่อหรือแม่นำโชคมาให้

คุณอาจต้องเดินทางเยอะขึ้น ได้เดินทางท่องเที่ยวทางไกล ในเชิงธุรกิจมีการขยายอำนาจหน้าที่ดูแลกว้างขวางขึ้น อาจต้องเดินทางไปทำงานหรืออบรมในต่างประเทศ

โชคลาภแบบราหูยังรวมถึงเรื่องของความเชื่อ ความศรัทธา คุณอาจได้รับงานหรือผลประโยชน์จากการอยู่ในสังคมหรือสิ่งแวดล้อมของผู้ให้ ผู้ปฏิบัติธรรม ถือศีล หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องศาสนา ความเชื่อต่างๆ

คุณอาจมีรายได้พิเศษเพิ่มขึ้นหรือมีคนให้ความช่วยเหลือในเรื่องการเงินในยามที่คุณลำบาก หรือได้รับการสนับสนุนทางธุรกิจ ได้รับเงินปันผลดี ดอกเบี้ยขึ้น สิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับคุณในช่วงระยะยาว 18 เดือนที่ราหูให้โชค

รู้ทันแล้วก็อย่าดีใจจนหลงระเริง เพราะความหลงระเริงจากอิทธิพลของราหู จะออกมาในรูปแบบของการใช้อำนาจจนเกินขอบเขต หรือใช้อำนาจในทางที่ผิด เหลิง ประมาท ถ้าขาดสติและศีลธรรม ก็จะทำให้คุณบาดเจ็บหนักได้

ถ้าราหูเป็นกาลกิณี คุณก็ต้องเจอกับความยากหรืออุปสรรคก่อน หรืออาจมีเรื่องการสูญเสีย แต่อย่างไรก็ตาม เกณฑ์พิเศษนี้จะพลิกเรื่องร้ายกลายเป็นดีในภายหลัง ความสูญเสียนั้นจะได้รับการชดเชยด้วยสิ่งที่ดีเกิดขึ้นมา หรือสามารถแก้ไขปัญหานั้นได้

ดังนั้น มาเตรียมรับความก้าวหน้ากันเถอะ พัฒนาศักยภาพของตนด้วยความมั่นใจ หารายได้พิเศษ วางเป้าหมายในงานหรือธุรกิจ และเดินหน้าตามเส้นทางเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้น การสร้างโอกาสและความสำเร็จ ในขณะที่ราหูตั้งรับอยู่ จะทำให้เส้นทางนั้นเดินได้ง่ายขึ้น

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนามิถุน

ราหูสถิตในราศีมีน สำหรับชาวมิถุนจะเป็นเรื่องท้าทายความสามารถในด้านอาชีพ หน้าที่การงาน เพราะราหูคือ ความมัวเมาหม่นหมอง ความกล้าได้กล้าเสีย การต่างประเทศ เมื่อมาอยู่ในเรื่องของอาชีพการงาน จึงทำให้เส้นทางอาชีพ หรือภารกิจในชีวิต จะมีอุปสรรคปัญหาหรือความท้าทายจะเข้ามาพิสูจน์ความสามารถอยู่เสมอ

ราหูเป็นพลังที่มาช่วยเสริมในเรื่อง ความก้าวหน้าทางหน้าที่การงาน มีผู้หลักผู้ใหญ่ส่งเสริมให้มีความมั่นคงขึ้น ที่แลกมาด้วยความยากในการรับมือ การบริหารเวลาและสุขภาพ อาจต้องเสียบางสิ่งเพื่อความสำเร็จ หรืออาจเสียไปแล้วแล้วมาเริ่มต้นใหม่แต่ดีกว่าเดิม เช่น ถูกบีบออกจากงาน ทำให้ต้องมาเริ่มต้นธุรกิจเองแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องล้มลุกคลุกคลานเปลี่ยนวิถีชีวิต แต่ได้รับความมั่นคงในระยะยาว

หรืออย่างเช่น อาจมีความสำเร็จทางการค้า ได้รับออเดอร์ใหญ่จากต่างประเทศ แต่เจอปัญหาลูกน้องประท้วง หรือคำนวณแล้วได้ไม่คุ้มเสีย ต้องไปเจรจาต่อรองใหม่หรือตามแก้ปัญหาให้วุ่น

ระวังความกล้าในการตัดสินใจเลือกที่ขึ้นอยู่กับความประมาท ใช้ความรู้สึกส่วนตัว จะส่งผลเสียหาย แต่ถ้าใช้อิทธิพลจากราหู ในความกล้าฉีกจากความยึดติด กรอบปฏิบัติเดิมๆ ออกจาก comfort zone เลือกการเปลี่ยนวิถีชีวิตโดยใช้ความรอบคอบ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือผู้มีประสบการณ์ ค้นคว้าหาข้อมูล มีแผนสำรอง ก็จะส่งผลดี

ราหูยังเกี่ยวข้องถึง การติดต่อกับต่างชาติ ต่างประเทศ งานออนไลน์ การประชาสัมพันธ์ออกไปทั่วโลก รวมถึง การบิน การนำเข้า ส่งออก อีกทั้งธุรกิจแบบราหู เช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผับ บาร์ ความบันเทิง ความศรัทธาแบบลุ่มหลง (crazy) กลุ่ม fanclub กลุ่มศิลปินดารา ธุรกิจปิโตรเลียม เคมี เป็นต้น

ถ้าไม่พูดถึงแต่ด้านธุรกิจ ในด้านของชีวิตก็อาจต้องเตรียมรับมือกับภาระที่ต้องเพิ่มขึ้น เช่น หลังเลิกงาน ต้องกลับดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ถึงจะเหนื่อยแต่ก็มีความสุขที่ได้ทำหน้าที่ลูกในเวลาที่สมควร

งานที่ยุ่ง งานเยอะ งานที่ยาก มีอุปสรรค ต้องทุ่มเททั้งกลางวันและกลางคืน อาจต้องเดินทางไกล ข้ามน้ำข้ามทะเลหรือไปต่างประเทศ เหนื่อยแล้วประสบความสำเร็จ ความภาคภูมิใจ สร้างเครดิต มีชื่อเสียง 

การจัดระบบของชีวิตให้ดี จึงเป็นเรื่องสำคัญ ขอให้รู้ว่า 18 เดือนนี้คุณจะต้องมีภารกิจยุ่งๆเพิ่มขึ้นมาในชีวิตอย่างแน่นอน

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนากรกฎ

สำหรับชาวกรกฎ ที่ราหูเข้ามาสถิตในราศีมีน ซึ่งเป็นดินแดนแห่งความสุข ความสงบ เครดิต เกียรติยศ ชื่อเสียง ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจ รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ เส้นทางในอนาคต เมื่อดินแดนแห่งนี้มีราหูเข้ามาอยู่ ก็หมายถึง ท่านจะมีเรื่องที่รบกวนความสงบสุข อยู่แบบเดิมๆไม่ได้ อยากปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต หรือถูกผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลง ผู้หลักผู้ใหญ่ในชีวิตประสบปัญหา หรือสร้างปัญหากับเรา

ราหูจะเข้ามากระทบวิถีชีวิต ความสุขที่ถูกกัดเซาะ เช่น คุณประสบความสำเร็จในความรัก แต่ในชีวิตคู่กลับต้องเจอปัญหากับพ่อแม่ของคู่ครอง หรืออย่างกรณีที่เข้ารับการผ่าตัดได้ประสบความสำเร็จ มีชีวิตรอดแต่เบิกเคลมประกันจากการผ่าตัดไม่ได้ เนื่องจากไม่ได้ศึกษารายละเอียดข้อยกเว้นในกรมธรรม์ หรืออย่างเช่น คุณต้องยอมก้มหน้าทำงานในสภาพแวดล้อมที่แย่ เพื่อความสำเร็จหรือรายได้ที่ดีขึ้น

ถ้าราหูเป็นกาลกิณี  ก็ต้องระวังความล้มเหลว การเจ็บป่วยหรือจากลาของผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่สร้างปัญหาให้ ปัญหาจากคนต่างชาติหรือต่างประเทศ การเสื่อมเสียชื่อเสียง การล้มลุกคลุกคลานเพื่อเริ่มต้นใหม่ 

เราจะเห็นรูปแบบว่า ชีวิตดีๆ ถ้ามีราหูเข้ามา จะเป็นอุปสรรคหรือสร้างตำหนิให้ เมื่อรู้พฤติกรรมของราหูเช่นนี้แล้ว เราก็ควรมาปรับใช้เพื่ออยู่ให้เป็น ด้วยการจัดเอาเรื่องของความยุ่งยากหรือตำหนินั้น มาอยู่ในชีวิตของเราเสียเลย เราจะได้ควบคุม หรือเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับเรา เช่น เอาที่ดินเดิมที่รกร้างของพ่อแม่มาพัฒนาทำธุรกิจที่ดินจัดสรร การซื้อเครื่องจักรเก่าจากต่างประเทศเข้ามาซ่อมแซม หรือแยกชิ้นส่วนขาย การขอประนอมหนี้เพื่อปิดบัญชีเก่า เป็นต้น

ถ้าที่ผ่านมามีชีวิตหลังเกษียณที่ช่างราบรื่นเหลือเกิน ในระยะที่ราหูเข้ามา ก็หากิจกรรมพิเศษทำให้ชีวิตต้องมีตำหนิ เช่น ไปทำงานจิตอาสา เพื่อต้องไปคลุกคลีอยู่กับปัญหาของคนป่วย คนพิการ คนชรา เจ็บป่วย ยากจน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ราหูในราศีนี้ได้ให้กฎเกณฑ์พิเศษที่ทำให้ชาวกรกฏ สามารถรับมือได้ หรือมีอำนาจจัดการ รวมถึงถ้าคุณเคยมีเรื่องเสียหายหรือล้มเหลวมาก่อน ในระยะ 18 เดือนที่ราหูอยู่ตรงนี้ ก็จะสามารถรื้อฟื้น กอบกู้สถานการณ์ และชื่อเสียงขึ้นมาใหม่ได้ 

ทั้งนี้ ยังมีดาวที่ให้คุณสูงมากเป็นราชาโชคขึ้นอยู่ที่การลงมือกระทำ รองรับอยู่ถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 จะเป็นช่วงที่ทำให้เส้นทางนั้นเดินได้ง่าย ส่งผลดีเป็นทวีคูณ

ราหูจะส่งแรงบีบคั้น ผลักดันให้คุณดิ้นรนปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และเส้นทางใหม่ ให้มีความเจริญก้าวหน้า หนีจากความเป็นอยู่แบบเดิมๆ ซึ่งถ้าคุณลงมือก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนและก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนาสิงห์

ราหูเข้ามาสถิตในราศีมีน สำหรับชาวลัคนาสิงห์ คือ คู่ครอง คู่หู หุ้นส่วน คู่สัญญา รวมถึงคู่แข่งซึ่งหน้า คู่ความ คู่กรณี เมื่อราหูมาสถิตอยู่ในดินแดนมรณะ การจากลา สูญเสีย การป่วย ความห่างไกล การจบสิ้นเพื่อเริ่มต้นใหม่ จะเกิดขึ้นกับบุคคลเหล่านี้ที่มีส่วนสำคัญในชีวิตคุณ

เมื่อรู้ทันถึงอิทธิพลของราหูแล้ว ชาวลัคนาสิงห์จะวางแผนอยู่กับมันอย่างไร ราหูคือการจบสิ้นเพื่อเริ่มต้นใหม่ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในเรื่องของคู่ครอง คู่หู หุ้นส่วน คู่สัญญา บุคคลต่างๆตามที่กล่าวมาข้างต้น รวมถึง ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับคนที่ไม่ชอบหน้าคุณ คนที่มีปัญหากับคุณหรือ คู่แข่ง รวมไปถึงดินแดนของค่าใช้จ่ายของคู่ครอง คู่หู หุ้นส่วน ฯลฯ เช่น  ภรรยาคุณอาจมีรายจ่ายหนักมาก จนเกิดภาระและกระทบความสัมพันธ์ในชีวิตคู่  หรือ หุ้นส่วนของคุณอาจจะถูกโกง ถูกหลอก ดำเนินการผิดพลาด ส่งผลกระทบกับการเงินของบริษัท อาจถึงขั้นจำเป็นต้องขอชดใช้ด้วยการขายหุ้นคืน หรือคุณอาจจะต้องหาหุ้นส่วนใหม่

ที่บอกว่าราหูก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงนั้น อาจเป็นลักษณะว่า มีปัญหาที่เป็นเหตุให้เปลี่ยนใหม่ไปเลย ยกเลิกคนๆเดิม หุ้นส่วนเดิม งานเดิม มาเริ่มต้นกับคนใหม่ งานใหม่ หุ้นส่วนใหม่ อาจเป็นเหตุเพราะการตาย  การหย่าร้าง หมดอายุหรือยกเลิกสัญญาหรือข้อตกลง

หรือปรับเปลี่ยนด้วยหลักทางกฎหมาย หลักศีลธรรม หรือใช้ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ล้มเลิกรูปแบบพฤติกรรมเดิมมาสู่พฤติกรรมใหม่ เพื่ออยู่กับคนเดิม องค์กรหรือบริษัทเดิม เหมือนสิ่งเดิมได้ตายจากไปแล้วได้เริ่มต้นใหม่ เช่น ทางด้านธุรกิจ อาจพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญ ปรึกษาทนายความ เปลี่ยนทิศทาง กฎเกณฑ์  ข้อสัญญา ในด้านความสัมพันธ์ในครอบครัว อาจปรึกษาแพทย์ นักจิตบำบัด เข้าคอร์สปรับปรุงชีวิตคู่ การให้ชีวิตส่วนตัวแก่กันและกันมากขึ้น หรือแยกห่างกันชั่วคราว ช่วยกันปรับทัศนคติและพฤติกรรม เหมือนเป็นคนใหม่ หรือวิถีทางใหม่

ราหูในเรือนมรณะนี้ยังหมายถึง คู่หรือหุ้นส่วนที่อยู่ห่างไกลกัน  การแยกถิ่นฐานที่อยู่เพราะภาระหน้าที่ หรือการห่างหายจากกัน เช่น ไปบวชหรือรักษาตัว หรือให้หุ้นส่วนไปดูแลธุรกิจในสาขาต่างประเทศเป็นต้น   ยังรวมถึงการได้คู่ครอง หรือหุ้นส่วนเป็นคนต่างชาติ หรือ ได้เซ็นสัญญากับบริษัทในต่างประเทศ

ในบางกรณี ศัตรู หรือคู่แข่งที่มีกับเรานั้น จู่ๆก็มีเหตุให้คลี่คลายเบาลงไปเอง เช่น คู่แข่งขันมีความสำเร็จกับธุรกิจใหม่ จนออกไปจากการแข่งขันในตลาดเดิม หรือคู่คดีความขอประนีประนอมหรือยกฟ้อง (ความเป็นศัตรูตายไปแล้ว)

ยังรวมไปถึงปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุตั้งแต่หัวเข่าถึงปลายเท้า หรือเหตุอันเกิดจากแข้งขา เช่น สะดุดหกล้มทำให้ศีรษะฟาดพื้น  ขาเป็นตะคริวในขณะขับขี่รถยนต์ อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือคู่ครอง คู่หู หุ้นส่วน ของคุณก็ได้

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนากันย์

ราหูเข้ามาสถิตในราศีมีน สำหรับชาวกันย์ ราหูเล็งลัคนาเป็นจุดช้ำหรือดวงแตก มากน้อยขึ้นอยู่กับดาวตั้งรับในพื้นดวงเดิม แต่จะส่งผลเสียมากกว่าผลดี จึงเป็นช่วงที่ต้องระวังมากเป็นพิเศษ

ราหูเข้ามาเกาะกุมคนที่มีส่วนสำคัญในชีวิตของคุณ ได้แก่ คู่ชีวิต คู่ค้า คู่หูหุ้นส่วน คู่สัญญา ผู้มีผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งนี้ ยังรวมถึงศัตรูคู่แข่ง คู่กรณี

ต้องให้กำลังใจชาวกันย์เป็นอย่างยิ่ง เมื่อคู่ชีวิต หรือคู่หูหุ้นส่วนของท่านมีราหูไปเกาะกุม ย่อมมีผลกับคุณทั้งคู่เท่าๆกัน  เหมือนราหูอยู่กับคุณด้วย จะมีเรื่องทุกข์ยากเกี่ยวกับคู่หรือหุ้นส่วน ซึ่งจะเป็นในด้านของความมัวเมาหม่นหมอง เอาแต่ใจ ใช้อารมณ์ หงุดหงิด รู้สึกไม่ได้ดั่งใจ

ราหูเกาะชีวิตคู่ อาจจะเบื่อกันเอง เอาใจออกห่าง ถูกทำให้เจ็บช้ำ  คู่สร้างปัญหาหรือคุณสร้างปัญหาให้คู่  จะมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวกับเพศตรงข้าม หรือคู่ครอง ทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็นคนภายนอกที่มีผลประโยชน์ร่วมกับคุณ เช่นลูกค้าเก่า คู่สัญญา หุ้นส่วน หรือศัตรูคู่แข่ง ก็จะสร้างปัญหาความวุ่นวายที่กระทบกับคุณในลักษณะเดียวกัน ถ้าไม่รู้ทันราหู อาจลุกลามไปถึงปัญหาบ้านแตก หรือการแตกคอกัน หักหลัง ยกเลิกสัญญา คดีฟ้องร้อง ฯลฯ

ราหูคืออบายมุข หรือจอมเจ้าเล่ห์ บางคนหุ้นส่วนอาจมาจากนักต้มตุ๋นหลอกลวง หลอกร่วมลงทุนเซ็นสัญญา หลอกล่อด้วยผลประโยชน์ หรือคู่ของเราเป็นเหยื่อมิจฉาชีพถูกล่อด้วยผลประโยชน์ เราหรือคู่ถูกคู่หูชักนำเข้าสู่อบายมุข ออกนอกลู่นอกทาง

ราหูเกาะกุมเหมือนการถูกกัดเซาะ ทำลายความสัมพันธ์ อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ไม่เราเปลี่ยนเองก็อาจถูกบีบให้เปลี่ยน ต้องรู้ทันและอยู่ให้เป็นโดยใช้สติ เหตุผล ข้อบังคับหรือผู้เชี่ยวชาญช่วยแก้ปัญหาและประคับประคองตนให้รอดพ้นไปจนกว่าราหูจะออกในวันที่ 5 พฤษภาคม 2568 โดยเฉพาะช่วงนี้ถึงสิ้นเดือนเมษายน 2567 จะเป็นช่วงที่ราหูกำลังประจันหน้ากับคุณอยู่ และคุณไม่มีเกราะที่แข็งแรงที่เรียกว่าบุญเก่า ช่วยคุ้มครองเหมือนที่เคย

ไม่อยากให้ชาวกันย์ต้องเสียกำลังใจจนเกินไป ข้อดีของราหูที่สถิตในราศีมีนนี้ ก็คือราหูจะเหมือนราหูจำศีล หรือโจรอยู่วัด จะก่อความเสียหายมัวเมาน้อยกว่าราหูที่สถิตในราศีอื่น และราหูในตำแหน่งนี้ยังอยู่ในกฎเกณฑ์พิเศษ เปิดโอกาสให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รับการยกย่อง เพิ่มอำนาจบารมี และอาจได้โชคลาภแบบฟลุคๆ อีกด้วย

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนาตุลย์

ลัคนาตุลย์ได้เกณฑ์โชคใหญ่จากราหูที่อยู่ในราศีมีน ให้พลังฮึด และมุมมองพิเศษในการรับมือกับอุปสรรคปัญหาและศัตรูทั้งหลาย จะได้ลาภจากการต่อสู้ คือ “สู้แล้วได้” ได้ชัยชนะ ได้โชคลาภ เกียรติยศ ความสำเร็จ รวมถึงเป็นช่วงเวลาในการก่อหนี้ดี หรือการลงทุนเพื่อลูกหลานบริวาร

ราหูสำหรับท่านลัคนาตุลย์นี้มีชื่อเรียกว่า “ราหูขันธพล” มีพลังอำนาจในการปัดเป่าอุปสรรคทั้งปวง

ราหูที่ให้คุณพิเศษสำหรับท่านนี้เป็นราหูในเรือนพฤหัส คือ บุญบารมี การใช้ความรู้ สติปัญญา ความเมตตา สร้างทัศนคติเชิงบวกในการเผชิญหน้า รู้คุณพระราหูดังนี้แล้ว ควรรีบฝึกการปรับทัศนคติ มีมุมมองในแง่บวกและสร้างสรรค์ เพื่อเอาชนะอุปสรรคและแก้ปัญหาต่างๆ จะประสบผลสำเร็จได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

“ต่อสู้แล้วได้”ด้วยสันติวิธี สุขุม อะลุ้มอล่วย มีพลังอึด แข่งขันแล้วได้ชัยชนะ

มีพลังในการบุกเบิก ริเริ่ม มุมานะ ได้พลังความกล้าจากราหู สิ่งที่ท้าทาย การขยับขยาย ต้องจัดการได้แน่

ล้มแล้วลุกได้ ไม่กลัว จะมีผู้ช่วยเหลือ ถ้าเสียสิ่งใดไปก็จะได้สิ่งอื่นกลับมาชดเชย

ระยะเวลาประมาณ 18 เดือน ที่ราหูอยู่ในราศีมีน เป็นช่วงก่อหนี้ดีจะสำเร็จ หมายถึง การลงทุนสร้างหนี้ ที่ผ่านการวางแผนอย่างมีเหตุมีผล ศึกษาข้อมูล มีระบบ รอบคอบ  เช่น การลงทุนซื้อเครื่องจักรเพิ่ม การลงทุนเพื่อการศึกษา เป็นต้น คุณจะได้รับเครดิตและคุณจะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ หมุนเงินทัน จะผ่านพ้นภาระหนี้ได้สำเร็จ

ในช่วงที่ดาวให้คุณ จะสามารถวางแผนงานที่เดินทางตามพลังดวงดาวได้ง่ายกว่าปกติ

ถ้าป่วยหรือมีเหตุให้ต้องรักษาตัวให้รีบดำเนินการ คุณจะสามารถรักษาหรือฟื้นฟูร่างกายได้ดีกว่าปกติ อาจเป็นในลักษณะที่ได้เจอหมอเก่ง ได้พบช่องทางการรักษาที่ถูกต้อง ร่างกายฟื้นตัวได้ไว มีสติและวินัยที่จะดูแลตัวเองและประคับประคองจนสำเร็จเสร็จสิ้น

ศัตรูคู่แข่งพ่ายแพ้ หรือปัญหาอุปสรรคต่างๆอาจคลี่คลายไปเอง ถ้าในดวงชะตาเดิมมีดาวให้คุณสูงส่งถึงลัคนา อุปสรรคเล็กจะหายไป คนอิจฉาหรือหมั่นไส้จะแพ้ภัยตนเอง อุปสรรคใหญ่จะค่อยๆคลี่คลายหรือหาทางออกได้

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนาพิจิก

ราหูเข้ามาสถิตในราศีมีน  สำหรับชาวลัคนาพิจิก ราหู คือความปั่นป่วนวุ่นวาย คือความมัวเมา เมื่อไปสถิตยอยู่ในดินแดนของอารมณ์ความรู้สึก ความรัก ความบันเทิง การเสี่ยงโชค ก็หมายความว่าชาวพิจิกต้องเตรียมรับมือกับสภาวะทางจิตใจของตัวเองให้ดี ดินแดนนี้ยังรวมถึงเรื่องของบุตรหลาน บริวาร และสัตว์เลี้ยง

การรับมือกับอารมณ์ พระราหูจะส่งผลให้เรามีแนวโน้มที่จะอารมณ์อ่อนไหว ขาดเหตุผล หรืออาจวู่วามมากกว่าที่เคยเป็น

มีเรื่องกระทบใจ เสียใจผิดหวัง ถูกแย่งของรัก เช่น คนที่รัก หรือตำแหน่งที่รอคอย ความสำเร็จที่ปรารถนา ลาภยศเงินทอง

มีแฟนเยอะ มีความรักฟุ่มเฟือย เพราะพื้นฐานอารมณ์มีราหู อาจก่อให้เกิดปัญหาระยะยาว

กล้าได้กล้าเสี่ยง อาจยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการพนันขันต่อ มอมเมาในโชคลาภ จึงเสี่ยงที่จะถูกหลอกลวง

ต้องรับมือกับคนใกล้ตัว บุตรบริวารดื้อ มีปัญหาให้หงุดหงิด หรือมีเรื่องวุ่นวายต้องจัดการเกี่ยวข้องกับบุตร บริวาร หรือสัตว์เลี้ยงอาจมีปัญหากระทบกระทั่งกับคนในครอบครัว วิตกกังวลเรื่องคนในบ้าน หรือทรัพย์สิน

การรับมือกับโอกาสใหม่ๆ ราหูช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆหรือการเริ่มต้นใหม่ ที่จะเกี่ยวข้องกับคนต่างชาติ ต่างภาษา การสื่อสารออนไลน์ โฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมถึงเรื่องของความเชื่อ ความศรัทธา

ชาวลัคนาพิจิก อาจจะเริ่มกังวลตั้งแต่อ่านบรรทัดแรก ทำให้หมดกำลังใจ แต่คุณสมบัติพิเศษของชาวลัคนาพิจิกคือความเข้มแข็งต่อสู้ เด็ดเดี่ยว และเป็นผู้ที่ได้สิทธิพิเศษหลายอย่างในการลดหย่อนโทษ ถ้าเกิดขึ้นกับชาวลัคนาอื่นจะส่งผลค่อนข้างมาก

ปัญหาที่จะเกิดนี้ หลักในการป้องกันก็อยู่ที่ตัวท่านเอง ถ้ามีจิตใจเข้มแข็ง มองเห็นแนวโน้มปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ก็ตั้งหลักป้องกัน ควบคุมตนเอง กำหนดกฎระเบียบ หลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะถูกชักจูงให้มัวเมา โอกาสในเรื่องของความเชื่อ ความศรัทธา ก็สามารถฟื้นฟูทัศนคติ และตีโจทย์ปัญหาหลายอย่างได้ดีทีเดียว

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วและท่านไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้  ความเป็นนักสู้ของชาวแมงป่อง ก็คงไม่ยอมจำนน เสียแล้วก็สร้างใหม่ได้

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนาธนู

ราหูเข้ามาสถิตในราศีมีน ราหูเข้ามาอยู่ในบ้านของคนลัคนาธนู ถือเป็นดวงชะตาที่ถูกบ่อนเซาะถึงขอบเขตความเป็นส่วนตัว มีเรื่องราวในครอบครัวหรือพี่น้องที่ทำให้แตกร้าวหรือยุ่งยาก มีเรื่องให้หงุดหงิด หรือเดือดร้อน สร้างความรำคาญ อาจมีญาติมาขอพึ่งพาอาศัย มีภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดจากปัญหาในบ้านหรือญาติพี่น้องคนใกล้ชิดนำมาให้

ที่ว่าราหูอยู่ในบ้านนั้น หมายถึงขอบเขตดินแดนของ ที่อยู่อาศัย  ที่ดิน รถยนต์ องค์กรหรือกงสี การเรียนการศึกษา พ่อหรือแม่ ความวุ่นวายจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

อาจมีเรื่องของการเจ็บป่วยของพ่อหรือแม่ หรือมีปัญหาเกิดขึ้นกับพ่อหรือแม่ ที่เราต้องเข้าไปช่วยจัดการหรือได้รับผลกระทบ

อาจมีการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานของชีวิตบางอย่างที่จะเป็นตัวก่อร่างสร้างอนาคตของคุณ เช่น การเรียนการศึกษา ที่เป็นพื้นฐานความรู้ มีวุฒิการศึกษาในการประกอบอาชีพในอนาคต หรือการเพิ่มทักษะพิเศษบางอย่างเพื่อใช้ต่อยอด เสริมสร้างอาชีพในระยะยาว ที่ซึ่งอิทธิพลของราหูจะทำให้คุณคิดอยากที่จะปรับหรือเปลี่ยนมันใหม่ แม้จะทำให้เกิดความยุ่งยากก็ตาม เช่นย้ายคณะ ย้ายมหาวิทยาลัย ย้ายออกจากการเป็นพนักงานมาทำธุรกิจเอง ย้ายภูมิลำเนา เป็นต้น

เรื่องของความอยากเปลี่ยนแปลง ขอให้ท่านเข้าใจลักษณะของราหูด้วยว่า ราหูอยู่ในตำแหน่งของพื้นฐานชีวิต ถ้าการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นไปตามอาการของราหูที่ใช้อารมณ์ ความคิดฉาบฉวย วู่วาม ไม่คิดรอบด้าน อาจนำชีวิตเปลี่ยนทิศทางไปในทิศทางที่ไม่สมหวังก็ได้  เช่น อยากลาออกจากลูกจ้างบริษัท ออกมาทำเกษตรโดยไม่มีประสบการณ์

แต่ถ้าท่านรู้ทันราหูและอยู่เป็นโดยใช้ความรอบคอบพิจารณาและวางแนวทางไปตามเป้าหมาย เช่น ตรวจดูสภาพคล่อง ความพร้อม กฎหมาย นโยบายรัฐสนับสนุน ความต้องการทางการตลาด เป้าหมายที่เป็นไปได้ ก็จะเป็นความ”กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง” พื้นฐานชีวิตไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ยังไงก็ตามสำหรับชาวลัคนาธนู มีเกณฑ์พิเศษของราหู อาจทำให้ท่านจะได้หลักทรัพย์ใหม่ บ้านหรือรถยนต์ใหม่ อาจเกิดจากปัญหาที่เข้ามาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงก็ได้

ราหูยังเปรียบเสมือนสัตว์หรือแมลงที่มากัดกินความสงบสุขในบ้านของคุณ เช่น มอด ปลวก  ในช่วง 18 เดือนนี้จึงควรระมัดระวัง คอยตรวจสอบบ้านและบริเวณบ้าน  รวมถึงคนที่บุกรุกเข้ามาในพื้นที่หรือที่ดินของคุณด้วย

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนามังกร

ราหูเข้ามาสถิตในราศีมีน สำหรับชาวมังกรตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา คุณได้เพื่อนใหม่มีชื่อว่า ราหูที่เขาจะอยู่กับคุณไป 18 เดือนนับจากนี้ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2568  รู้ทันเพื่อนคนนี้เอาไว้ให้ดี และใช้เพื่อนให้เป็น

เพื่อนคนนี้จะช่วยคุณในการเผยแพร่อิทธิพล สร้างคอนเน็คชั่น สังคมกว้างขวางขึ้น มีเหตุให้เดินทางมากขึ้น เพื่อนฝูงมากขึ้น  ทั้งสังคมที่เจอกัน หรือสังคมออนไลน์ ที่ผ่านระบบสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ด้วยสื่อโซเชียล หรือโฆษณา

ในแง่ดี สิ่งนี้จะช่วยสร้างโอกาสและรายได้ อิทธิพลของราหูจะช่วยทำให้คุณมีความฮึกเหิม ลุย กล้าเข้าหา เดินทางเยอะเพื่อติดต่อพบปะ สื่อสารประสานงาน งานนายหน้า วิ่งเต้น ฯลฯ การทำงานแบบราหูคือไม่อยู่นิ่งและไม่จำกัดเวลา

ราหูของคุณ คือ เงิน รายได้ที่มาจากการทำงาน เงินที่อยู่ในสังคมรอบตัว เมื่อตั้งใจหาเงินก็ต้องรอบคอบ มีสติ คำนวณต้นทุน รายรับรายจ่ายด้วย ไม่เช่นนั้นคอนเน็คชั่นที่เพื่อนคนนี้ให้มา จะได้แค่เรื่องเสียตังค์ ปาร์ตี้สังสรรค์ หลงมัวเมา จะได้ไม่คุ้มเสีย จะพาตัวเองไปถูกหลอกเสียเปล่าๆ

ต้องระวังว่ามีราหูเป็นเพื่อนร่วมทาง จะนำพานิสัยไปในพฤติกรรมเดียวกันคือ เอาแต่ใจ ทำตามอารมณ์ ให้ระวังญาติเพื่อนฝูงจะพาเสียหาย ชักชวนไปลงทุนในทางเสี่ยง ไปหลงอบายมุข การพนัน หรือพาไปถูกหลอก โดยเฉพาะถ้าราหูเป็นกาลกิณี จะส่งผลเสียหายมากๆ สำหรับคนหรือสังคมที่เข้ามาในช่วงนี้ ต้องระมัดระวังและเลือกคบคนอย่างมาก อย่าหลงเชื่อคนง่าย ควรมีคนที่ไว้ใจได้หรือปรึกษาไว้ใกล้ตัว

ราหูยังหมายถึงคนต่างชาติ ต่างประเทศ หรือผู้มีอิทธิพล ถ้าราหูได้เดช ศรี มนตรี จะได้สังคมหรือเพื่อนฝูงที่เข้ามาช่วยส่งเสริม หรือช่วยแก้ปัญหาได้ จะมีผลสำเร็จงอกเงย เช่น เพื่อนพาไปรู้จักกับผู้ค้ารายใหญ่เจ้าตลาดทำให้ธุรกิจขยับขยายเติบโตได้อย่างรวดเร็ว หรืออย่างเช่น คุณขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ เจาะกลุ่มคนต่างชาติที่เข้ามาเริ่มต้นธุรกิจหรือวางแผนเกษียณในประเทศไทย

ราหูยังหมายถึงสังคมคนกลางคืน กลุ่มสังคมที่ชอบปาร์ตี้สังสรรค์ กลุ่มคนมีฐานะหรือผู้มีอิทธิพล คุณสามารถที่จะหารายได้จากคนกลุ่มนี้ ซึ่งรวมถึงคนที่ทำงานทั้งวันทั้งคืนอีกด้วย เช่น คนที่ทำงานกะดึก หรือคนที่ไม่มีเวลาพักผ่อน คนที่ต้องการใช้เวลาในช่วงค่ำ เช่น ต้องการเรียนทางออนไลน์หลังเลิกงาน หรือการให้บริการถึงที่บ้านหรือบริษัท 24 ชม. เป็นต้น

คำทำนาย ผู้เกิดในลัคนากุมภ์

สำหรับชาวกุมภ์ ราหูสถิตในราศีมีน เหมือนมีราหูอยู่ในกระเป๋าตังค์หรือคลังสมบัติของคุณ ที่จะทำให้คุณต้องจ่ายอย่างหน้ามืดตามัวหรือยอมจ่ายด้วยความมัวเมา เป็นความทุกข์ในเรื่องเงินๆทองๆ

การที่คุณนั่งอยู่ในกระเป๋าตังค์ก็คือความสนใจหมกมุ่นในการทำมาหากิน พลังของพระราหูในแง่ดีจะทำให้คุณสามารถหารายได้ได้เพิ่มขึ้นจากการทุ่มเท ตั้งหน้าทำมาหากิน หาช่องทางแสวงหารายได้ เราเรียกกันว่า “ราหูขนทรัพย์” เก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ

แต่ราหูก็มีพื้นฐานของความมัวเมาลุ่มหลง ยิ่งถ้าเป็นมากโดยเฉพาะกรณีที่พระราหูเป็นกาลกิณี ก็อาจจะทำให้คุณมีเหตุให้ต้องจ่ายจนแทบบ้า เป็นราหูค้นทรัพย์ทั้งเรื่องจำเป็นต้องจ่าย เช่น มีรายจ่ายก้อนโตต้องจ่ายประจำทุกเดือน แต่เดือนนี้มีค่าซ่อมบ้านมาด้วย รวมถึงสัปดาห์หน้าถึงกำหนดตัดบัตรเครดิตที่พ่วงด้วยยอดค่ารักษาพยาบาลของแม่ พอไปลงทุนหุ้นก็ขาดทุนเข้าเนื้อ หรือโดนหลอกให้ยกเลิกกรมธรรม์เก่าแล้วไปจ่ายก้อนโตกับกรมธรรม์ใหม่ รายจ่ายมากกว่ารายรับจนต้องเอาทองคำที่เก็บไว้ไปขาย เป็นต้น ราหูที่ช่วยขนทรัพย์มาได้ก้อนใหญ่ ก็ถูกควัก ถูกขุดค้นทรัพย์ออกไปจนทรัพย์จาง

ซึ่งราหูค้นทรัพย์ในลักษณะนี้ จะเป็นในลักษณะของความจำเป็น ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณเลือกที่จะจ่ายหรือเป็นเหตุฉุกเฉิน ต่อให้คุณอยากเก็บเงิน แต่คุณก็ต้องใช้มันอยู่ดี  ซึ่งถ้าคุณคิดจะเก็บเงินอย่างเดียวในช่วงนี้ เมื่อราหูมาถึงแล้ว เขาจะหาเหตุให้คุณต้องจ่ายด้วยความจำเป็นหรือฉุกเฉิน ดังนั้น ในช่วงนี้คุณควรวางแผนในเรื่องที่คุณจะต้องจ่ายอยู่แล้ว เช่น  ส่งลูกไปเรียนต่างประเทศ การลงทุนซื้ออสังหาฯเพื่อปล่อยเช่า วางแผนการจ่ายเงินปันผล การแบ่งทรัพย์สินมรดก ซื้อบ้าน ฯลฯ ซึ่งคุณได้ไตร่ตรองและมีความพร้อมที่จะทำ หรือเรียกว่า ถึงต้องจ่ายแต่ก็มีเงินให้จ่าย

การจ่ายกับสิ่งที่ไม่จำเป็น แต่อยากจ่าย มักจะเกิดขึ้นด้วยความหลงมัวเมาแบบราหู เช่น  ไปเดินเล่นงานมอเตอร์โชว์กับเพื่อน แล้วตัดสินใจออกรถคันใหม่ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ  หรือ คุณเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพราะไปเข้าสังคมใหม่ของคนมีฐานะที่ชอบปาร์ตี้สังสรรค์  ราหูจะเล่นงานคุณจนกว่าคุณจะเริ่มกังวลหรือมีทุกข์เรื่องการเงิน  ซึ่งจะบรรเทาได้ด้วยการที่มีระบบที่ควบคุมวินัยทางการเงิน  ไม่ควรถือเงินสดมาก หรือ ชำระสินค้าด้วยเงินสดแทนบัตรเครดิตเพื่อป้องกันการเป็นหนี้  เป็นต้น จะได้ลดทอนโทษทุกข์ทางการเงินไม่สร้างหนี้สินในระยะยาว

ระวังคนใกล้ชิดจะเอาความเดือดร้อนเรื่องเงินมาให้ อาจถูกหลอกลวงทางการเงิน โดยเฉพาะจากทางออนไลน์ การถูกโทรมาชักชวนให้โอนเงิน หรือการกดซื้อของออนไลน์แล้วได้ของไม่ตรงปก อย่างไรก็ตามถ้าเรารู้ทันและอยู่ให้เป็น ควรใช้ประโยชน์จากระบบการสื่อสารออนไลน์ในการหารายได้ การโฆษณา สื่อสาร ประชาสัมพันธ์ พระราหูคือการชักชวนและสร้างภาพลักษณ์

ราหูที่อยู่ในราศีมีน คือราหูที่อยู่ใกล้กับเรื่องของความถูกต้อง ศีลธรรม หรือกฎหมาย ดังนั้นอย่าหาเงินด้วยการทุจริต หรือทำเรื่องผิดกฎหมาย เพราะมีโอกาสที่จะถูกจับดำเนินคดีได้ หรือถูกลงโทษ

คำทำนายผู้เกิดในลัคนามีน

ราหูเข้ามาสถิตในราศีมีน  มีราหูกุมลัคนาครอบคลุมชะตาชีวิตไป 18 เดือน มีคำทำนายเตือนไว้ให้ต้องระมัดระวังอำนาจของราหู ทำให้ใจร้อน ใจใหญ่ หงุดหงิดง่าย ไม่มีสมาธิ หลงเชื่อง่าย อาจถูกหลอกใช้ ถูกทรยศหักหลังหรือถูกเบี้ยวหนี้

“ราหูจรปะทะลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลั้งเล่ห์คนวอน กิจรับธุระภาร จองคุณจะคืนโทษ ทุรโยศประหนึ่งพราน บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์”

จากบทกลอนข้างต้น บอกถึงคนที่มีราหูกุมดวงชะตา ต้องระมัดระวังการถูกหักหลัง ถูกหลอกใช้ กลอนนี้พูดถึงนายพรานที่หลงป่า นกตัวหนึ่งสงสารจึงช่วยนำทางนายพรานจนออกจากป่าได้ แต่ด้วยความอ่อนล้าหิวโซ นายพรานจึงฆ่านกตัวนั้นกินเป็นอาหาร และกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

เป็นนิทานที่ยกตัวอย่างได้อย่างชัดเจนมาก สัญชาตญาณนายพรานนั้นเพียงเพื่อเอาตัวรอด การหักหลังทำร้ายคนอื่นจึงเป็นเรื่องธรรมดา กินนกอิ่มแล้วก็กลับบ้าน ในขณะที่นกที่ช่วยเหลือด้วยความสงสาร กว่าจะรู้ตัวก็ต้องสังเวยชีวิต

ราหูยังส่งผลให้มีการปรับ เปลี่ยน ย้าย ตำแหน่งหรือสถานะที่เป็นอยู่ เช่น เปลี่ยนจากแฟนเป็นภรรยา เปลี่ยนจากภรรยาเป็นเมียหลวง ถูกเปลี่ยนหน้าที่การงานให้ไปรับผิดชอบงานใหม่ มีคนมาแทนในตำแหน่งเดิม บางท่านอาจเปลี่ยนนิสัย เช่น จากคนไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์ ก็มาหัดดื่ม

ราหูกุมลัคนา ชาวมีนต้องรู้ทัน สู้ปัญหาด้วยปัญญา เสริมด้วยปฏิภาณไหวพริบจากราหู เมื่อรู้พฤติกรรมของราหู ว่าเราจะถูกอิทธิพลครอบงำ ถูกทำให้ยอมจำนน มุมมองความคิดมืดบอดหรือพร่ามัว จึงเป็นช่วงที่ต้องระมัดระวัง รู้หลบหลีก มีสติ ศึกษาหาข้อมูล และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการตัดสินใจ

แต่ถ้าท่านใดมีราหูอยู่ในทักษาของเดช ศรี หรือ มนตรี เหตุการณ์นั้นอาจจะกลับกัน อาจมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้น  หรือเมื่อได้รับเรื่องร้าย อาจจะมีเรื่องที่ดีเข้ามาทดแทน อาจเป็นจุดหักเหชีวิต เกิดการเปลี่ยนแปลง

ถ้าได้เกณฑ์ราหูให้คุณ ก็มักจะเป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่เรื่องเล็ก แถมด้วยเรื่องปวดหัวปั่นป่วนแทรกไว้อยู่เสมอ  อาจถูกบีบคั้น จนต้องหาทางออกที่ดีขึ้นกว่าเดิม  เช่น บางท่านเจอปัญหารุมเร้า เลยหาทางไปศึกษาเจาะลึก ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในปัญหานั้น จนเปลี่ยนอาชีพมาเป็นที่ปรึกษาหรืออินฟลูเอ็นเซอร์  สร้างรายได้พิเศษหรือมีอาชีพที่ดีกว่าเดิม

ในเมื่อรู้ทันราหูแล้ว ใช้พลังของราหูในการผลักดัน ฮึกเหิม ต้องสู้ให้เต็มที่ เพราะท่านมีเกณฑ์ราชาโชคทางการเงินรออยู่ถึง 30 เมษายน 2567 สู้แล้วได้ อยู่ที่ท่านจะรีบทำหรือไม่ ทำอย่างไรเท่านั้นเอง

ผู้เขียน : วิภาวี ปรัชญาชรัตกุล

นักการตลาด นักเขียน วิทยากร ผู้นำสัมมนา ที่ปรึกษา ผู้ช่วยวางแผนธุรกิจ ด้วยหลักโหราศาสตร์ชั้นสูง ที่ผสานกับธุรกิจได้อย่างลงตัว

#iSawYourSoul ให้คำปรึกษาทิศทางธุรกิจ และทิศทางชีวิต ด้วยหลักคิดทางโหราศาสตร์

#ยิ่งกว่าตาเห็น

#iSaw YourSoul ให้คำปรึกษาตัดสินใจ เพื่อธุรกิจ การลงทุน ช่วยวิเคราะห์คู่สัญญา คัดกรองผู้ร่วมงาน จากหลักโหราศาสตร์ พร้อมด้วยประสบการณ์ จากผู้ก่อตั้งเพจยิ่งกว่าตาเห็น เจ้าของกิจการ ผู้บริหารธุรกิจ ที่ปรึกษาผู้บริหารระดับสูง มานานกว่า 30 ปี

#ยิ่งกว่าตาเห็น

#iSawYourSoul พร้อมเป็นเพื่อนช่วยคิด เพื่อชีวิตที่ง่าย และเบาขึ้น ปรึกษา “ยิ่งกว่าตาเห็น” LINE Official ID : @isawyoursoul หรือ คลิก https://lin.ee/o3rSxsz


You must be logged in to post a comment Login