วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สมาร์ทเทค (ไทยแลนด์) ปลุกตลาดอนุรักษ์พลังงาน ส่ง “KOOM Air” รุกลูกค้าองค์กรเต็มสูบ

On December 20, 2023

สมาร์ทเทค (ไทยแลนด์) ปลุกตลาดอนุรักษ์พลังงาน ส่ง “KOOM Air” รุกลูกค้าองค์กรเต็มสูบ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้หน่วยงาน มีอุปกรณ์ที่ช่วยในเรื่องประหยัดพลังงาน

สมาร์ทเทค (ไทยแลนด์) เดินหน้าสู่ฮับสินค้าและบริการด้านประหยัดพลังงาน ประเดิมส่ง KOOM Air (คุมแอร์) อุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับควบคุมเครื่องปรับอากาศ ตอบสนองเทรนด์ประหยัดพลังงาน-ลดสภาวะโลกร้อน ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า 15-30% ประหยัดได้ถึง 6,000 บาท ต่อเครื่องต่อปี ระยะเวลาการคืนทุน 1-2 ปี จ่อลุยขยายฐานลูกค้า พร้อมขยายพอร์ตโปรดักส์เต็มสูบ

นายภูมิณรงค์ สิริวิรัชต์กุล กรรมการ บริษัท สมาร์ทเทค (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายของการผลักดันแบรนด์และสินค้าในเครือให้ขึ้นมาเป็นศูนย์กลางสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงาน โดยเมื่อลูกค้ามองหาโซลูชั่นที่จะทำให้องค์กรของตัวเองสามารถลดต้นทุนด้านพลังงานลงได้ จะต้องนึกถึงแบรนด์ของบริษัท มองว่าเทรนด์ของการประหยัดพลังงาน จะยังคงมีความต้องการอย่างมากในตลาด เนื่องจากต้นทุนราคาพลังงานที่สูงขึ้น สภาวะโลกร้อนจากการใช้พลังงานด้านต่างๆ จำนวนมาก ทำให้หน่วยงานต่างๆ ต้องการที่จะเข้ามาสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืนมากขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ลูกค้ามองหาตัวช่วยสำหรับการประหยัดพลังงาน ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มกำไรให้กับองค์กรของตัวเองอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาอุปกรณ์คุมแอร์ (KOOM Air i9) ขึ้นมา เพื่อตอบสนองการอนุรักษ์พลังงานในเครื่องปรับอากาศเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะ ที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการใช้งานเครื่องปรับอากาศ ให้เกิดประสิทธิภาพ และมีความยั่งยืนในการใช้งาน

โดยจุดเด่นของอุปกรณ์คุมแอร์ (KOOM Air i9) สามารถจัดการเครื่องปรับอากาศภายในหน่วยงานให้เป็นรูปแบบทำงานโดยอัตโนมัติ และตัวอุปกรณ์ยังสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิด, เลือกโหมดการทำงาน พร้อมกำหนดอุณหภูมิแบบอัตโนมัติ, สามารถตรวจสอบประวัติการใช้งานย้อนหลังได้โดยละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เครื่องปรับอากาศใช้งาน หรืออุณหภูมิที่ใช้งานว่าเป็นไปตามนโยบายของผู้บริหารที่กำหนดหรือไม่ และที่สำคัญยังสามารถล็อครีโมต เพื่อป้องกันการปรับเปลี่ยนหรือใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือเทคนิคที่ทางบริษัทวิเคราะห์จากการใช้งานของลูกค้าหลายๆองค์กรที่ผ่านมา เช่น ในหลายองค์กรมีการปรับเป็นโหมดลมอัตโนมัติ 10 นาทีของทุกๆชั่วโมงที่มีการใช้งานเครื่องปรับอากาศ เพื่อช่วยบริหารจัดการควบคุมการใช้งานเครื่องปรับอากาศได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนั้น ในปี 2566 ทางบริษัทสมาร์ทเทค (ไทยแลนด์ ) จำกัด ยังได้ส่งอุปกรณ์ KOOM Air เข้าประกวด Thailand Energy Award 2023 และได้ รับรางวัล Thailand Energy Award 2023 ด้านพลังงานสร้างสรรค์ กลุ่มผู้จำหน่ายเทคโนโลยี และยังได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการไปประกวด ASEAN Energy Award 2023 ได้รับรางวัล Winner of the Energy Efficient Building – Special Submission – Appropriate Technology of the ASEAN Energy Efficiency and Conservation Best Practices Awards 2023

โดยในปัจจุบัน ทางรัฐบาลได้มีการจัดทำแนวทางประหยัดพลังงานในหน่วยงานภาครัฐ ที่ทำการปกครองอำเภอ สถาบันอุดมศึกษา และรัฐวิสาหกิจ ลดการใช้พลังงานอย่างน้อยร้อยละ 20 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในภาครัฐ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน ตามมติ ครม.อ้างอิงเอกสารเลขที่ พน o๑oo/๔๖ ลงวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๕ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ตามแนวทางที่ภาครัฐได้แนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด – ปิดใช้งานให้เป็นเวลา หรือการเปิดใช้งานที่อุณหภูมิ 25 องศานั้น ฟังก์ชั่นของตัวอุปกรณ์คุมแอร์ คุมแอร์จึงเข้ามาช่วยบริหารจัดการในช่วงเวลาที่ไม่ใช่เวลาทำงาน สามารถเข้ามาช่วยให้มาตรการของภาครัฐสัมฤทธิ์ผล และเห็นเป็นที่ประจักษ์ได้มากขึ้น โดยที่พนักงานไม่มีผลกระทบจากการใช้งาน

ทางบริษัทฯ มีหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ใช้งาน เช่น การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ การประปานครหลวง ที่ได้เลือกสาขาบางเขน เป็นสาขาต้นแบบ ในการนำอุปกรณ์ฯไปใช้บริหารจัดการการใช้งานเครื่องปรับอากาศในสำนักงานกับองค์กร ซึ่งอย่างแรกบริษัทต้องขอขอบพระคุณ ท่านผู้ว่าการประปานครหลวง คุณมานิต ปานเอม และท่านรองผู้ว่าการ คุณสุเทพ เอื้อปกรณ์ ฝ่ายบริหารทุกท่าน พนักงานในองค์กรทุกคน ที่ยอมเสียสละที่ปรับพฤติกรรมการใช้งานเครื่องปรับอากาศ เพื่อประโยชน์ขององค์กรในการลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศ ซึ่งการประปานครหลวงประหยัดไปได้ถึง 22%

และนอกจากนั้นยังมีองค์กรภาคเอกชนอีกมากมาย ที่เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการนำเทคโนโลยีมาใช้บริหารตั้งค่าการใช้งานเครื่องปรับอากาศให้เป็นแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน ) , เครือ Minor Food ที่เลือกไปใช้งานในร้านอาหาร Bonchon , Burger King , บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด , โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน จะเห็นว่าคุมแอร์สามารถใช้ได้กับทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น โรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานองค์กรเอกชน สถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ หรือแม้แต่กระทั่งร้านกาแฟ Cafe Amazon คุมแอร์ก็ยังช่วยบริหารจัดการลดค่าไฟฟ้าได้ ได้ประโยชน์ครอบคลุมทั้งองค์กรขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

นายภูมิณรงค์ กล่าวปิดท้ายว่า คุมแอร์เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการบริหารจัดการเครื่องปรับอากาศ ให้องค์กรทำได้ตามวัตถุประสงค์ในการลดค่าไฟฟ้าได้อย่างยั่งยืน หากต้องการจะบริหารจัดการเครื่องปรับอากาศให้มี ประสิทธิภาพ จำเป็นจะต้องรู้ก่อนว่าการสูญเปล่าที่ใช้งานกันมาใบแบบเดิมอยู่ที่ตรงไหน ตรวจสอบได้จากประวัติการใช้งานย้อนหลังที่คุมแอร์คอยเก็บให้ แลวนำฟังก์ชั่นของตัวอุปกรณ์ไปตั้งโปรแกรมอัตโนมัติ เพื่อลดการสูญเปล่าจากการใช้งานเดิมที่เกิดขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะจ่ายค่าไฟฟ้าที่น้อยลง ส่งผลให้กำไรเพิ่มขึ้น จากการมีส่วนร่วมของทุกๆคนในองค์กร

ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ “คุมแอร์” สามารถติดตามได้ที่ koomair.co
หรือ facebook.com/koomsmartiot403 หรือโทร. 061 889 9877


You must be logged in to post a comment Login