วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สรุปสิ่งที่ควรพิจารณาในการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

On December 27, 2023

ประกันรถยนต์ คือสิ่งสำคัญที่เจ้าของรถทุกคันจำเป็นต้องทำ เพราะจะช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่ และช่วยให้ได้รับความคุ้มครองในยามเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เรามาดูกันว่า ในการที่จะเลือกซื้อประกันออนไลน์ให้คุ้ม ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง

ประกันรถยนต์สำคัญอย่างไร

ก่อนที่เราจะไปดูหลักการพิจารณาในการเลือกประกันรถยนต์ออนไลน์ เรามาดูกันว่า ประกันรถยนต์สำคัญอย่างไร

ประกันรถยนต์ คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์หรือตัวบุคคล จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยผู้ขับขี่จะต้องจ่ายเบี้ยประกันให้กับบริษัทประกันเป็นรายปี เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองทางการเงินจากความเสี่ยงต่าง ๆ ในการขับขี่ยานพาหนะ

  • คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน

ประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของผู้เอาประกัน ไม่ว่าจะเป็น ความเสียหายจากการชน ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือโจรกรรม และยังให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินหรือบุคคลจากอุบัติเหตุทางรถยนต์อีกด้วย

  • ลดภาระค่าใช้จ่าย

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ผู้เอาประกันไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วยตัวเอง เพราะบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามวงเงินความคุ้มครองที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้เอาประกันได้เป็นอย่างดี

  • เพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่

การทำประกันรถยนต์ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความอุ่นใจในการขับขี่มากขึ้น เนื่องจากมีบริษัทประกันคอยดูแลรับผิดชอบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

จะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง

  • ความคุ้มครองที่ต้องการ

โดยปกติแล้วประกันรถยนต์ออนไลน์นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายประเภท ทั้งประกันชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 2+ ชั้น 3 และชั้น 3+ ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีเงื่อนไขความคุ้มครองที่ต่างกันไป ซึ่งเราควรพิจารณาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ และอายุการใช้งานของรถยนต์

  • เบี้ยประกัน

เบี้ยประกันของประกันรถยนต์ออนไลน์จะแตกต่างกันไปตามประเภทของประกัน โดยควรพิจารณาเลือกเบี้ยประกันให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน เพื่อให้เราสามารถจ่ายได้โดยไม่เดือดร้อน

  • เงื่อนไขของกรมธรรม์

ควรอ่านเงื่อนไขของกรมธรรม์อย่างละเอียดก่อนทำประกัน เพื่อให้เราเข้าใจถึงสิทธิประโยชน์และความคุ้มครองที่จะได้รับ รวมถึงข้อยกเว้นต่าง ๆ ที่อาจทำให้บริษัทประกันไม่รับผิดชอบความเสียหาย

ซึ่งนอกจากปัจจัยหลัก ๆ เหล่านี้ เราควรพิจารณาถึงความน่าเชื่อถือของบริษัทประกัน เพื่อช่วยให้เราทำประกันรถยนต์ออนไลน์ได้อย่างอุ่นใจ และได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า


You must be logged in to post a comment Login