วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ปีใหม่มาชิมซอฟต์พาวเวอร์อาหารกัน

On December 29, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 29 ธ.ค.  66 )

ปีใหม่ปีนี้ที่วัดสวนแก้ว เราทำงานปีใหม่แบบชนิดที่เรียกว่า ทุ่มสุดกำลัง เป็นซอฟต์พาวเวอร์อาหาร มีอาหารที่ดีๆ รสเลิศเด็ดๆ ถือว่า เที่ยวอิ่ม เที่ยวไปชิมไป มีของต่างๆนาๆบริการถูกๆ ทั้งหมดจะมีอาหารไทยๆแบบเก่าๆ ข้าวโพดคั่ว ขนมครก ส้มตำ น้ำปลาหวานอยุธยา มะม่วงเบา ตอนนี้จะมีเต็มลานวัดที่ทำไว้ด้านในได้บรรยากาศสดใส ร่มเย็น อิ่มหนำสำราญ และจะมีปริศนาธรรมให้ตอบกัน ใครตอบดี ตอบถูกจะมีรางวัลเป็นผลไม้ ส้มโอต่างๆไปกิน ไปทานกัน

หวังว่า คงจะทำให้หลายคน หลายท่าน ต้องเรียกว่า โอกาสที่จะได้มาคงมีโอกาสให้มาชิม มาช้อปกันที่วัด ถ้าหากว่า ใครที่อยู่ได้ สวดมนต์ข้ามคืนแล้วไม่อยากกลับบ้าน เรามีโฮมสเตย์ ที่หลับ ที่นอนให้ ได้นอนกันสบายปลอดภัย เพราะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มียามคอยติดตามดูแลเฝ้ารักษาบรรยากาศ ต้องบอกกันว่า เราทำให้เต็มที่ โดยเฉพาะงานปีใหม่ ที่อื่นมักจะมีมหรรสพ แล้วมีต่อยตี ทะเลาะ และถึงขั้นเสียชีวิตไปก็หลายงาน แต่วัดสวนแก้วคงจะไม่ให้เหตุการณ์อย่างนั้นเกิดขึ้น เพราะไม่มีสิ่งยั่วยุ

มีแต่ลมเย็นสงบอิ่ม เพราะฉะนั้น ใครที่อยากมา ก็ขอให้มาโดยไม่ต้องทานข้าวจากที่บ้าน มาเติมที่วัด เพราะว่า มีอาหารทุกอย่างที่ดีๆเอามาเสริมให้วัดมีบรรยากาศแห่งการมีให้ทานอิ่มหนำสำราญกัน ใครที่ไม่เคยมาดู ปีนี้มีการจัดต้นไม้ ต้นคริสมาสต์อะไรต่างๆแดงสะพรั่งไปหมด หวังว่า คงจะทำให้ผู้ที่มาแล้ว มาเยือนแล้วอยากจะมาอีก แน่นอน เพราะบรรยากาศแห่งการจัดสวนสวยงามได้ทำกันอย่างเต็มที่ เด็กๆคนสวนก็ทุ่มเทสุดกำลังที่จะทำให้บรรยากาศงานวัด งานปีมีเสน่ห์กวักคนกลับมาชื่นชม

ที่สำคัญ คือ มีเทศน์ 3 กัณฑ์ วันที่ 31 ธ.ค.2566 และวันที่ 1 ม.ค.2566 จะมีเทศน์ทั้งกลางคืน และกลางวัน ใครสนใจ โดยเฉพาะหัวข้อ “ปีใหม่ต้องไม่โง่กว่าปีเก่า” เราจะฉลาดเรื่องอะไร ทำยังไงชีวิตถึงจะฉลาดในปีใหม่ เพราะพรปีใหม่มีข้อแรกอยู่คำหนึ่งว่า ปัญญาพลัง ที่ว่า อายุ วัณโณ สุขัง พลัง มีปัญญาพลังเป็นข้อแรก มีวิริยะพลังเป็นข้อที่ 2 อนวัชชพลัง ความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นข้อที่ 3 มีสังคหะพลัง มีความสงเคราะห์เกื้อกูลกันเป็นพลังที่ 4

เพราะฉะนั้น ใครไม่มาต้องเรียกว่า วาสนาปากไม่ถึง มาแล้วบุญก็ได้ ไส้ก็เต็ม เพราะการจัดงานปีใหม่ปีนี้ วัดสวนแก้วทุ่มเป็นแสนๆที่จะให้พวกเราอิ่มหนำสำราญและก็เที่ยวด้วยความปลอดภัย เป็นครั้งแรกที่วัดสวนแก้วจัดซอฟต์พาวเวอร์อาหารที่เลิศรสเอามาให้ท่านทั้งหลายได้ชิม ได้ทานกันอย่างถ้วนหน้า

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login