วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ร่วมกับ “กูร์เมต์ อีทส์” จัดงาน “Gourmet Fruit First” เทศกาลคัดเฟรชอิ่มฟรุ๊ต

On May 11, 2024

กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “Gourmet Fruit First” เทศกาลคัดเฟรชอิ่มฟรุ๊ต สร้างปรากฏการณ์ใหม่เขย่าวงการผลไม้ไทย ครั้งแรกของงานผลไม้ไทยกับการคัดผลไม้เกรดพรีเมียมสด ใหม่ ตามฤดูกาลไว้มากที่สุด เต็มอิ่มทุกรสผลไม้ ทั้งผลไม้หาทานยาก ราคาแพง ผลไม้ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) กว่า 30 สายพันธุ์ จาก 40 กว่าแหล่งปลูก พาเหรดมาให้ลิ้มลองความสด ฉ่ำ ทั้งแบบผลและแบบพร้อมทาน บริการปอก หั่น เฉาะ, จัดเซตให้เลือกชิมหลากหลายสายพันธุ์, บาร์ผลไม้ปั่น และบาร์ผลไม้ทรงเครื่อง โดยร้านค้าและกลุ่มเกษตรกรมากกว่า 300 ร้านค้า ร่วมด้วยขบวนเมนูอร่อยจาก กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ รวบรวมขนมและอาหารแปรรูปจากผลไม้อีกกว่า 50 ร้านค้า ตั้งแต่วันนี้ – 27 มิ.ย. 2567 ที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เดอะมอลล์ โคราช และเอ็มสเฟียร์

ภายในงานพบกับผลไม้เกรดพรีเมียมสด ใหม่ ตามฤดูกาลไว้มากที่สุด ผ่าน 4 ธีมหลัก

RARE FRUIT ผลไม้ไทยหาทานยาก ราคาแพง ผลผลิตในแต่ละปีมีจำนวนจำกัด

  • ทุเรียนนนท์ ทุเรียนหมอนทอง กบสุวรรณ จากจังหวัดนนทบุรี แหล่งปลูกทุเรียนที่ได้รับการยอมรับว่ามีความอุดมสมบูรณ์ และมีสารอาหารที่เหมาะสมที่สุด ทำให้ทุเรียนรสชาติดี ได้รับความนิยมจนต้องจองกันตั้งแต่ยังไม่ออกผล ในแต่ละปีมีจำนวนผลผลิตน้อยมาก (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา และเอ็มสเฟียร์)
    • เมล่อนโอจิ ยูริ (Oji Yuri) เมล่อนสายพันธุ์พรีเมียมจากญี่ปุ่น ที่ปลูกในโรงเรือนประเทศไทย ดูแลอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้รสชาติเหมือนกับปลูกที่ญี่ปุ่น เนื้อสีส้ม กลิ่นหอม รสชาติหวานละมุน ซึ่งนำมาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าเป็นครั้งแรก (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และบางกะปิ)
    • มังคุด 100 ปี คัดเฉพาะมังคุดจากต้นพันธุ์ที่มีอายุมากกว่า 100 ปีขึ้นไป ต้องใช้บันไดพาดขึ้นไปเก็บทีละผลอย่างประณีต รสชาติหวานและมีกลิ่นหอมมากกว่ามังคุดธรรมดาทั่วไป เนื้อนุ่มเป็นปุย เปลือกบาง กินได้แม้กระทั่งเมล็ด (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, บางแค และเอ็มสเฟียร์)
    • ขนุนซูเปอร์ เรด (Super Red) มีความโดดเด่นที่ตัวเนื้อมีสีส้มแดง กรอบ แห้ง ไม่อมน้ำ รสชาติหวานกว่า 18 องศาบริกซ์ (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา และเอ็มสเฟียร์)
    • มะม่วงอกร่อง มะม่วงพื้นเมืองจาก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เก็บจากต้นที่มีอายุมากกว่า 80ปี ผลสุกมีเนื้อเนียน รสชาติหวาน หอม มัน เป็นเอกลักษณ์ (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา และเอ็มสเฟียร์)

BEST FRUIT รวบรวมผลไม้หลากหลายสายพันธุ์จากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดทั่วทั้ง 4 ภูมิภาคของประเทศไทย ผลไม้ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) กว่า 30 สายพันธุ์ จาก 40 กว่าแหล่งปลูก อาทิ

  • ทุเรียนน้ำกร่อย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เกิดจากพื้นที่ปลูกที่เป็นน้ำเค็มผสมนน้ำจืด โดยช่วงหน้าแล้งน้ำใต้ดินจะมีสภาพเค็ม ลักษณะดินที่ปลูกเป็นดินน้ำกร่อย มีแร่ธาตุที่เป็นกำมะถันสูง ประกอบกับภูมิศาสตร์ และการดูแลอย่างเอาใจใส่ ทำให้ผลผลิตมีคุณภาพและมีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เนื้อเหนียว เนียน สีเหลืองเข้ม หวาน มัน (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์งามวงศ์วาน, บางแค และเอ็มสเฟียร์)
  • ทุเรียนชะนีเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เป็นผลไม้ชื่อดังของพื้นที่ มีสารไอโอดีน และวิตามินอีสูง แหล่งผลิตเป็นดินดั้งเดิมของเกาะช้าง เกิดจากภูเขาไฟ ประกอบกับอยู่บนเกาะ ล้อมรอบด้วยทะเล ทำให้ทุเรียนมีรสชาติหวานมัน เนื้อเหนียว นุ่ม ไม่เละ (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์งามวงศ์วาน, บางแค และเอ็มสเฟียร์)
  • มะพร้าวน้ำหอมบางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา รสชาติหอมหวานเป็นพิเศษและโดดเด่นมากกว่ามะพร้าวสายพันธุ์อื่น ๆ โดยพื้นที่แปลงปลูกมีลักษณะเป็นดินเหนียว น้ำกร่อย มีแร่ธาตุในดินอุดมสมบูรณ์ และมีภูมิอากาศเหมาะสมที่สุด (จำหน่ายที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา)
  • สับปะรดตราดสีทอง อ.บ่อไร่ จ.ตราด เพาะปลูกในพื้นที่ติดกับทะเล สภาพอากาศ ดิน น้ำ เหมาะสม ทำให้เปลือกบาง ผลสุกเป็นสีเหลืองทองสวย เนื้อละเอียด ไม่ฉ่ำน้ำ กรอบ หอม หวาน เยื่อใยน้อย ช่องว่างในเนื้อแกนกลางสม่ำเสมอ “กินได้ทั้งแก่น” (จำหน่ายที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา)

FAST FRUIT คอนเซปต์สโตร์ผลไม้พร้อมทาน ที่มาเปิดประสบการณ์การกินผลไม้ให้สะดวกสบาย สนุกสนาน เพลิดเพลิน และดำดิ่งสู่โลกผลไม้ยิ่งกว่าที่เคย

  • Fruit Butchery บริการปอก หั่น เฉาะผลไม้ทุกชนิดตามต้องการ
  • Fruit Platter เซตผลไม้พร้อมทานที่มีผลไม้ให้เลือกสรรมากกว่า 20 รายการอาทิ มังคุดคีรีวงคัด, มะม่วงน้ำดอกไม้, ฝรั่งพันธุ์ไส้แดง, ฝรั่งกิมจู, ชมพู่เพชรสุวรรณ, มะละกอฮอลแลนด์, แก้วมังกรเนื้อขาว – เนื้อแดง, แตงโมเหลือง และ สับปะรดภูแล เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเซตมิกซ์ผลไม้พร้อมทาน ให้เลือกชิมความอร่อยของผลไม้หลากหลายสายพันธุ์ในเซตเดียวทั้งฝรั่ง, เมล่อน, ทุเรียน, ขนุน และส้มโอ
  • Slushy Bar บาร์น้ำผลไม้ปั่นสุดเทรนด์ดี้ที่สามารถเลือกมิกซ์ประโยชน์ได้ตามใจ
  • Fruits & Dips Bar เอาใจสายจิ้ม ด้วยบาร์ผลไม้ทรงเครื่องที่มีให้เลือกครบทั้งผลไม้สด และผลไม้ดอง เช่น มะม่วงเบา, มะม่วงแก้วขมิ้น, มะม่วงเขียวเสวย, มะม่วงมันเดือนเก้า, ฝรั่ง, ส้มโอ, สับปะรด, กระท้อนดอง, มะยมดอง และมะขามดอง เป็นต้น มาพร้อมน้ำจิ้มแซ่บนัวหลากสไตล์ทั้งน้ำปลาหวาน, กะปิหวาน, กะปิโหว่, พริกเกลือ, บ๊วย, น้ำตาลเคี่ยวพริกสด ฯลฯ ครบรสความอร่อยด้วยท็อปปิ้งธัญพืชและถั่วต่าง ๆ
  • Durian O-Makase Only AT EMSPHERE ครั้งแรกของการยกระดับราชาผลไม้ไทยสู่คอร์สเมนูโอมากาเสะ ลิ้มรสสัมผัสทุเรียนที่ดีที่สุดในฤดูกาลแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กว่า10 คอร์ส อาทิ ทุเรียนหมอนทองป่าละอู, สาลิกา พังงา, ทุเรียนหลงลับแลอุตรดิตถ์, ทุเรียนน้ำแร่บุรีรัมย์ เป็นต้น พร้อมเรื่องเล่าเบื้องหลังแต่ละสายพันธุ์ที่มาช่วยเพิ่มสุนทรียรส ด่ำดิ่งสู่โลกของทุเรียนยิ่งกว่าที่เคย ณ เอ็ม มาร์เก็ต ชั้น G เอ็มสเฟียร์ ระหว่างวันที่ 7 – 23 มิถุนายน 2567

POP FRUIT พบกับเมนูพิเศษจากYou Hunt We Cook สเตชั่นคุณเลือก เราปรุง นำผลไม้ไทยยอดนิยมอย่างทุเรียน แลสละมาครีเอทเป็นเมนู ส้มตำทุเรียน และแกงคั่วสละกุ้ง (จำหน่ายที่ You Hunt We Cook ในกูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เดอะมอลล์ โคราช และเอ็มสเฟียร์) และอิ่มอร่อยกับบรรดาอาหารและขนมทั้งคาวหวาน รังสรรค์จากผลไม้นานาชนิด โดยร้านสุดฮิตมากมายกว่า 50 ร้านค้า อาทิ ผลไม้ตัดแต่งเต็มถ้วยพร้อมน้ำจิ้มซิกเนเจอร์จากร้าน Fruits Zlur (ฟรุ๊ทเสร่อ), มะม่วงกะปิหวาน และกระท้อนทรงเครื่องสูตรโบราณ ร้าน Zeedder (ซี๊ดเด้อ), มะยงชิด ชีสพาย และมะยงชิด ฟลัฟฟี่ ชอตเค้ก ร้าน Holiday Pastry, ขนมเบเกอรี่ ร้าน Scene BKK, สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้กราดซอสช็อคโกแลตฉ่ำ ๆ จากร้านLayer และลูกชุบคาวาอี๊ (ลูกชุบสอดไส้สตรอร์เบอรี่) ร้าน ลูกชุบคุณแง๊ว เป็นต้น ร่วมด้วยร้านดังสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มาปักหมุดเสิร์ฟเมนูอร่อยให้ชิมในงานเป็นครั้งแรก!

  • ชีสเค้กทุเรียน ร้าน Ivan Factory ชีสเค้กทุเรียนเจ้าแรกของไทย คัดเลือกทุเรียนสุดพรีเมียมมาสร้างสรรค์เป็นขนมหวาน ออกแบบรสชาติให้กลมกล่อม กินง่าย รับประทานได้ทุกคน (จำหน่ายที่เอ็มสเฟียร์)
  • พิซซ่าทุเรียน ร้าน Durian Papa คาเฟ่ที่ถือเป็นสวรรค์ของคนรักทุเรียน ยกความอร่อยเมนูดังจากย่านท่ามหาราชมาให้ชิมถึงใจกลางย่านสุขุมวิท (จำหน่ายที่เอ็มสเฟียร์)
  • ร้านโปรด ร้านข้าวแกงเจ้าดัง จาก อ.ต.ก. ที่ทำเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ที่เดียวเฉพาะงานนี้ (จำหน่ายที่เอ็มสเฟียร์)
  • ร้าน Season House เค้กวุ้นสอดไส้เนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สดเต็มคำจากวัตถุดิบพรีเมียม คัดสรรผลมะม่วงน้ำดอกไม้อย่างดี หวานฉ่ำ สดใหม่ ทุกวัน หอมละมุนด้วยกะทิ (จำหน่ายที่เอ็มสเฟียร์)
  • จาก Baked by Apple ร้านพายสุดพรีเมียมที่ปกติแล้วจะทำแต่ไส้คาว แต่งานนี้ทางร้านได้ทำพายผลไม้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดตัวที่นี่ที่แรก (จำหน่ายที่เอ็มสเฟียร์)
  • ร้าน Cockatoo Patisseries ร้านเบเกอรี่ พรีเมียม หวานน้อย ไขมันต่ำ ย่านพุทธมณฑลสาย 2 คัดสรรผลไม้สดใหม่มารังสรรค์เป็นขนมหน้าตาน่ารับประทานทั้งแพนเค้กกับผลไม้ที่อร่อยลงตัวยิ่งขึ้นเมื่อราดกับซอสช็อกโกแลตฉ่ำ ๆ หรือจะเลือกอร่อยไปกับผลไม้สดและบราวนี่เคลือบช็อกโกแลตพรีเมียมก็ฟินไม่แพ้กัน (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, บางแค, บางกะปิ และเอ็มสเฟียร์)
  • ร้านอู่ข้าวอู่ปลา อาหารไทยโบราณพื้นบ้านเฉพาะถิ่น ราคาประหยัด ย่านนครชัยศรี จ.นครปฐม เสิร์ฟเมนูอร่อยเฉพาะงานนี้เท่านั้นกับผัดไทยเส้นมะละกอส่วนผสมแปลกใหม่ที่อร่อยลงตัวอย่างน่าเหลือเชื่อจนต้องมาลองด้วยตัวเอง (จำหน่ายที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค)

ฟินไปกับผลไม้สด ใหม่ ตามฤดูกาล เต็มอิ่มทุกรสผลไม้ในงาน “Gourmet Fruit First” เทศกาลคัดเฟรชอิ่มฟรุ๊ต ได้ที่ เอ็ม แกรนด์ ฮอลล์ และ เอ็ม แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤษภาคม 2567, เอ็ม แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ วันที่ 16 – 22 พฤษภาคม 2567, เอ็ม อีเวนต์ ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน วันที่ 23 – 29 พฤษภาคม 2567, เอ็ม อีเวนต์ ฮอลล์ ชั้น B เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ วันที่ 30 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2567, โปรโมชั่น สแควร์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช วันที่ 6 – 12 มิถุนายน 2567 และ เอ็ม มาร์เก็ต ชั้น G เอ็มสเฟียร์ วันที่ 7 – 23 มิถุนายน 2567 และช้อปผลไม้ท้องถิ่นเกรดพรีเมียมนานาชนิดใน กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา ได้ตั้งแต่วันนี้ – 23 มิถุนายน 2567 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่Facebook : Gourmet Market Thailand และ Gourmet Eats The Mall Group

#GourmetFruitFirst #คัดเฟรชอิ่มฟรุ๊ต #GourmetMarketThailand #GourmatEats


You must be logged in to post a comment Login