วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เนื้อแท้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่“แองกัสของเนื้อแท้”

On May 17, 2024

เนื้อแท้เล่นใหญ่ครบรอบ 10 ปี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ“แองกัสของเนื้อแท้”  หวังยึดตลาดเนื้อพรีเมี่ยมแมสในไทย   พร้อมประกาศอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจใหม่ไฟแรง

“วีรชน ศรัทธายิ่ง” หรือ โต อดีตนักร้องนำวง Silly Fools หรือปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ “บังโต เนื้อแท้” จากอดีตศิลปินที่หลงใหลในการทานเนื้อวัว ผู้ที่ใช้ทักษะความเป็นศิลปินในการบริหารธุรกิจเพื่อสังคม กับความฝันที่อยากเห็นประเทศไทยมีเนื้อวัวดีๆที่มีคุณภาพ ผันตัวสู่การทำธุรกิจเนื้อวัวเต็มรูปแบบ ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท คอมพานี บี จำกัด หรือที่คนทั่วไปคุ้นหูกับชื่อร้าน “เนื้อแท้” ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารของบังโต จากประสบการณ์และความพยายามในการพัฒนาธุรกิจเนื้อวัวกว่าหนึ่งทศวรรษ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดซึ่งเป็นปณิธานอันแรงกล้าของบังโตที่จะไม่ยอมทรยศต่อความตั้งใจของตนเองเป็นอันขาด วันนี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของการก่อตั้งบริษัท บังโตยินดีที่จะประกาศให้คนไทยทุกคนรู้ถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ เมื่อความใฝ่ฝันคือเนื้อวัวคุณภาพที่ดีที่สุดและวันนี้มันเกิดขึ้นแล้วกับผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ “แองกัสของเนื้อแท้”

“บังโต วีรชน ศรัทธายิ่ง” พูดถึงความเป็นมาของผลิตภัณฑ์ใหม่ไว้ว่า “เนื้อวัวสายพันธุ์แองกัส คือเนื้อวัวที่ผมใฝ่ฝันมาตลอดตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท คอมพานี บี ขึ้นมา แต่ด้วยข้อจำกัดในหลายๆด้านทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายในการนำเข้าที่มีมูลค่าสูง รวมไปถึงจำนวนการนำเข้าที่ก่อนหน้านี้ผมไม่มีความสามารถ และอุปสรรคที่สำคัญที่สุดคือวัวสายพันธุ์แองกัสแท้ไม่สามารถนำมาเลี้ยงในสภาพอากาศเมืองไทยได้” แต่ด้วยกับประสบการณ์ ความรู้ที่สั่งสมและโอกาสต่างๆที่เข้ามาซึ่งทำให้ปัจจุบันนี้ข้อจำกัดต่างๆได้พังทลายลง ทำให้ตอนนี้ซึ่งครบ 10 ปีที่ทำธุรกิจพอดี ผมมีความสามารถที่จะนำเนื้อวัวในฝันของผมมานำเสนอให้คนไทยได้ลิ้มรสชาติความอร่อยในแบบฉบับที่ผมให้ความมั่นใจ ด้วยกับผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ “แองกัสของเนื้อแท้”

“แองกัสของเนื้อแท้” จะเป็นเนื้อวัวที่แตกต่างออกไปจากเนื้อวัวสายพันธุ์ก่อนหน้านี้ที่เนื้อแท้เคยทำและแตกต่างจากเนื้อนำเข้าในตลาดทั่วๆไป ทั้งในเรื่องของคุณภาพที่เนื้อจะมีความนุ่มละมุน ไขมันแทรกกำลังดี กลิ่นหอมชัดเจนเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงความแตกต่างในด้านของกระบวนการผลิต เพราะ“แองกัสของเนื้อแท้” ไม่ใช่เนื้อวัวอะไรก็ได้หรือแองกัสอะไรก็ได้เหมือนผู้นำเข้าเนื้อวัวรายอื่นๆทั่วไป แต่เป็นเนื้อวัวแองกัสที่ผมคัดเลือกตั้งแต่น้ำเชื้อจากฟาร์มเมอร์ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ผู้พัฒนาสายพันธุ์แองกัสแท้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย เรียกได้ว่า “วัวตัวไหนที่ไม่ได้มาจากพ่อพันธุ์ตัวที่ผมกำหนดผมไม่เอา” เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าวัวทุกตัวที่เราคัดสรรเป็นเลือดแองกัสแท้ 100% อีกทั้ง เรายังใส่ใจในเรื่องของการพัฒนามัดกล้ามเนื้ออย่างถูกต้องวัดผลได้ด้วยตัวเลขทางวิทยาศาสตร์ ใส่ใจรายละเอียดตั้งแต่การกิน การนอน การใช้ชีวิต เพื่อเป็นการควบคุมให้วัวถูกพัฒนาและเติบโตด้วยกับสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจที่ดีซึ่งกระบวนการนี้จะส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพของเนื้อวัว และเรายังคัดเลือกโรงขุนที่มีคุณภาพสูงเป็นลำดับต้นๆของออสเตรเลียเพื่อให้มั่นใจว่าวัวแองกัสแท้ทุกตัวที่เราได้คัดเลือกจะถูกขุนด้วยธัญพืชอย่างดีที่สุด (Grain Fed 120 days) ขั้นตอนสุดท้ายเราคัดเลือกโรงงานที่ได้รับมาตรฐานฮาลาลและมาตรฐานต่างๆตามหลักสากลและนำเข้ามาประเทศไทยด้วยวิธีการแช่เย็น (Chilled) ไม่ใช้วิธีการแช่แข็ง (Freez) เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ “แองกัสของเนื้อแท้” จะยังคงมีคุณภาพเนื้อสัมผัสที่ดีและมีความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา

“คุณตาล นภศูล รามบุตร” ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท คอมพานี บี จำกัด ซึ่งดำรงตำแหน่ง Operating executive ยังกล่าวไว้ได้น่าสนใจอีกว่า ในอดีตที่ผ่านมาเราคิดว่าเราพัฒนาเนื้อวัวได้ดีที่สุดแล้วตามศักยภาพเดิมที่เรามี แต่ในปัจจุบันเราสามารถทะลุทะลวงขีดจำกัดเดิมของเรา และด้วยกับผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ “แองกัสของเนื้อแท้” นี้ เราจะเปลี่ยนเนื้อวัวที่เราใช้อยู่เดิมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เนื้อแท้ , เนื้อแท้ Wok , เนื้อแท้ Wok กะ Steak (เป็นโมเดลใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว) ,The Beef Master ,เซียนเตี๋ยว และเนื้อแท้บุชเชอรี่ ซึ่งในปัจจุบันเรามีธุรกิจร้านอาหารในเครือ 7 แบรนด์ แบ่งเป็น 21 สาขาใหญ่ 8 สาขาย่อย รวมเป็น 29 สาขา และมีธุรกิจขายเนื้อสดอีก 1 แบรนด์ คือเนื้อแท้บุชเชอรี่ ซึ่งในปี 65 และ 66 เรามียอดนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อวัวแบบเก่าอยู่ประมาณปีละ 360 ตัน และ 400 ตัน ตามลำดับ เราคาดหวังอย่างยิ่งว่าการที่เราท็อปขึ้นไปอีกระดับขั้นจะทำให้เราเพิ่มจำนวนในการนำเข้าวัวแองกัสเลือดแท้ในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 700 ตัน จากการขยายสาขาอีก 4 สาขาใหญ่และ 2 สาขาย่อยไปจนถึงสิ้นปี รวมไปถึงการเปิดรับกลุ่มลูกค้าที่สนใจในผลิตภัณฑ์“แองกัสของเนื้อแท้” สำหรับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารหรือแม้กระทั่งลูกค้ารายย่อยทั่วไป หากใครสนใจผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราหลังจากนี้ เราก็พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความสำเร็จของทุกๆท่านในอนาคต ในส่วนของเนื้อสดเราจะเริ่ม kick off เต็มรูปแบบในเดือนที่จะถึงนี้รอติดตามได้เลย ส่วนสายเนื้อคนไหนที่อยากลองลิ้มรสผลิตภัณฑ์ใหม่ “แองกัสของเนื้อแท้” ว่าจะอร่อยขนาดไหนตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัว เนื้อสเต็กไพร์มคัทลด 10% และเนื้อสเต็กสเปเชียลคัทลด 20% เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 พฤษภาคม 67 เพื่อให้ทุกคนได้พิสูจน์ความอร่อยได้แล้ววันนี้ คุณตาล นภศูล รามบุตร กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้“บังโต วีรชน ศรัทธายิ่ง” ยังเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ “คำโตๆ” บริษัทเอเจนซี่ และคอนเทนต์เพื่อรุกการทำการตลาดออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยได้อดีตแอดมินเพจเนื้อแท้ คุณคิง อลังการ และทีมงานหัวกะทิจากทีมการตลาดออนไลน์เพจเนื้อแท้เข้ามาดูแลโปรเจ็คต์นี้ ซึ่งเพจเนื้อแท้นั้นเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมากในโซเชียล โด่งดังจากการนำกระแสต่างๆมาทำคอนเทนต์ติดจรวดจนกลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืนมามากมายหลายครั้ง “บังโต” กล่าวว่า “ผมเสียดายศักยภาพของทีมแอดมินเพจเนื้อแท้ พวกเขาสามารถต่อยอดความสนุกได้มากกว่านี้อีก จากไอเดียของพวกเค้า โดยผมมองว่าคอนเทนต์สไตล์นี้สามารถขยายไปเล่นกับแบรนด์สินค้าเจ้าอื่นๆหรือกิจกรรมสนุกๆต่างๆได้อีก นอกเหนือจากเพจเนื้อแท้” จึงเป็นที่มาของการตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ “บริษัท คำโตโต จำกัด” เข้ามาต่อยอดดีเอ็นเอความไว ความปั่น ตามสไตล์ของเพจเนื้อแท้ พร้อมมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และเป็นความบันเทิงที่สร้างสรรค์ พร้อมสร้างความสุขให้กับแฟนๆของบังโตให้หายคิดถึง ส่วนเจ้าของกิจการหรือเอเจนซี่ท่านใดสนใจโฆษณาในรูปแบบสไตล์เดียวกับคำโตๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เพจ “คำโตๆ” ได้แล้ววันนี้


You must be logged in to post a comment Login