วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

adsbnb เปิดมิติใหม่เช่า “สื่อโฆษณา” ผ่านแอปพลิเคชั่น Advertisement e-Marketplace

On May 17, 2024

adsbnb เปิดมิติใหม่เช่า “สื่อโฆษณา” ผ่านแอปพลิเคชั่น Advertisement e-Marketplace ให้ความสะดวกระหว่างผู้เช่าและเจ้าของพื้นที่สื่อโฆษณา

จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังหมดวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตและทำงานตามปกติ รวมทั้งการส่งเสริมมาตรการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของรัฐ ที่ดึงดูดผู้คนให้หลั่งไหลเข้ามามากขึ้น  เกิดไดนามิกส์ของการเดินทางและการกลับมาคึกคักของเมืองใหญ่ พร้อมสัญญาณเติบโตของเม็ดเงินโฆษณาสื่อนอกบ้าน จากข้อมูลที่ระบุโดย NielsenIQ ว่า สื่อที่มีการเติบโตสูงสุดคือ สื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) โดยมีตัวเลขการเติบโตกว่า 16% ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 หรือมีอัตราการเติบโตขึ้นกว่า 47.0% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน ส่งผลให้ธุรกิจ ‘สื่อนอกบ้าน’ เป็นธุรกิจที่มีกำลังซื้อสูงและน่าจับตามอง

“adsbnb” หรือ บริษัท แอดส์ บีเอ็นบี จำกัด เกิดขึ้นจากการรวมตัวของทีมบริหารที่มีประสบการณ์ในแวดวงสื่อโฆษณามากกว่า 10 ปี และแวดวงป้ายสื่อโฆษณามากกว่า 18 ปี นำโดย คุณสุวิท เริงวิทย์ ตำแหน่ง President และ คุณรมย์ธีรา ธรรมประเสริฐ ตำแหน่ง CEO เพื่อให้บริการ “One Stop Out of Home Media Solution” หรือการบริหารจัดการสื่อโฆษณานอกบ้านครบวงจร  ได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 PARAGON SIAM NEXT TECH สยามพารากอน พร้อมกับเปิดตัวแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า  “adsbnb” เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Advertisement e-Marketplace ที่จะมาปลุกกระแสช่องทางการซื้อสื่อนอกบ้านในรูปแบบใหม่ ทั้งในระบบ iOS และ Android พร้อมเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ เช่น Website, iOS App, Android App, QR scan, Eyeball Detection, Social Media, 3D Animation, Back Office Tools, Quality Assurance, Green, AI, Affiliate program และอื่นๆ โดยบริษัท adsbnb มีโมเดลการให้บริการ ทั้งในรูปแบบ Sales Service และ Self Service เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า

1.“Sales Service” คือการให้บริการโดยทีม Sales Support มากประสบการณ์ นำทีมโดย คุณพิมพ์กมล วงศ์ทองเจริญ ตำแหน่ง Account Director ที่ผ่านการดูแลลูกค้ามาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Brand, Media Buyer, กลุ่ม Artist Fandom และอื่นๆ ด้วยเครื่องมือขายที่ครบครันทั้งการให้เช่าสื่อป้ายโฆษณาในย่านทำเลที่มีศักยภาพ อาทิ เช่น Park Silom, ICONSIAM, ICS, Siam Paragon Next Tech และอื่นๆ รวมทั้งยังช่วยบริหารจัดการสื่อพันธมิตรชื่อดังทั่วประเทศ โดยครอบคลุมรูปแบบสื่อหลากหลายทั้งป้าย LED, Static, Transit media และอื่นๆ อีกมากมาย

ซึ่งจุดแข็งบริการของ adsbnb ยังรวมถึงรูปแบบความร่วมมือกับ Partnership เช่น

– ดูแลสื่อ Lifestyle Mall ผ่านแพ็กเกจ “GRAND BANGKOK” ที่มียอดรวม Eyeball สูงสุดในประเทศไทย กว่า 60 ล้าน Eyeball ต่อเดือน ประกอบไปด้วยสื่อในทำเลที่มีศักยภาพ อาทิ เช่น Park Silom, ICS (มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ตรงข้าม ICONSIAM), ICONSIAM (SOOKSIAM & Pier), PARAGON SIAM NEXT TECH และศูนย์การค้าชื่อดังต่างๆ ทั่วประเทศ

– One Stop Advertisement Service ซึ่งเป็นการบริหารจัดการสื่อโฆษณาครบวงจร ดูแลป้ายโฆษณาขนาดใหญ่, Lifestyle Mall Media, Transit Media & etc. เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการสื่ออย่างทั่วถึง รวมทั้งให้บริการด้าน Creative & Production ที่ตอบโจทย์และเหมาะสมกับสื่อที่ใช้

– ได้นำ New AI Technology ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ Eye ball detection ที่จะใช้วัดผลว่าการใช้สื่อนอกบ้านมีประสิทธิภาพแค่ไหน ทั้งในแง่ของกลุ่มและจำนวนผู้ชม รวมถึงข้อมูลสถิติเชิงลึกอีกมากมาย

2.“Self Service” คือการที่ผู้ซื้อสื่อสามารถวางแผนการใช้งานสื่อได้ด้วยตัวเอง ผ่านแพลตฟอร์ม “adsbnb” Advertisement e-Marketplace Platform เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น เพื่อทำให้การจัดการสื่อโฆษณาเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่ายมากขึ้น นำโดย คุณดารณี ศุภภะ ตำแหน่ง Project Owner ได้กล่าวว่า Strong point ของแพลตฟอร์มคือการเป็น All in one Service ใช้งานสะดวกตามคอนเซ็ปต์ “ง่าย ไว คุ้ม”

โดยที่แพลตฟอร์ม adsbnb จะเป็นตัวกลางที่เชื่อมต่อระหว่าง

  • ผู้เช่าสื่อโฆษณา : สามารถเลือกเช่าสื่อได้ตามวัตถุประสงค์และงบประมาณ ผ่านแพลตฟอร์มโปรแกรมบริหารติดตามการใช้สื่อโฆษณา ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากในการติดต่อผู้ให้บริการ สามารถตรวจเช็กข้อมูลสื่อ กำหนดวัน ราคา ใช้งานได้เองทุกที่ ตลอด 24 ชม. ด้วยรูปแบบที่ไม่ซับซ้อนจึงสามารถซื้อสื่อสำเร็จได้ภายใน 5 นาที
  • เจ้าของพื้นที่ : สามารถใช้พื้นที่ในการปล่อยเช่าสื่อโฆษณาของตนเองได้ฟรี เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายมากขึ้น โดยจะได้บริการช่วยเหลือด้านการตลาด รวมถึงโปรแกรมบริหารจัดการขายสื่อโฆษณา, การตั้งราคา และติดตามการขึ้นสื่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ

adsbnb ยังตั้งเป้าความสำเร็จด้วย ‘กลยุทธ์ 3Wins’ สำหรับ 3 พาร์ทเนอร์ที่ร่วมธุรกิจด้วยกัน คือ Media owner (เจ้าของสื่อโฆษณานอกบ้าน), Media Partner (นักบริหารจัดการสื่อ), และ User (ผู้เช่าสื่อ)

  1. กลุ่ม Media owner (เจ้าของสื่อโฆษณา), Artist, Influencer ที่ต้องการพื้นที่โปรโมทการขาย สามารถเพิ่มโอกาสทางการขายมากขึ้น
  2. กลุ่ม Media Partner (นักบริหารจัดการสื่อ) ไม่ว่าจะเป็น General public, Internal adsbnb Media sales โดยเปิดโอกาสสามารถใช้ฟีเจอร์พิเศษบนแพลตฟอร์มช่วยอำนวยความสะดวกให้กับโปรเจคโฆษณาที่คุณกำลังจัดการ เป็นตัวช่วยในการหารายได้เสริม
  3. กลุ่ม User (ผู้เช่าสื่อ) อาทิ Media agency/Media buyer, Brand marketing, Organization, Social Community รวมถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อย่าง Group fandom ที่ต้องการหาป้ายสื่อโฆษณาที่เหมาะสมตรงตามความต้องการได้มากขึ้น เพราะมีป้ายหลากหลายรูปแบบ กระจายอยู่ทั่วประเทศไทย ในราคาที่เหมาะสม พร้อมโปรโมชั่นเสริมต่างๆ

ทั้งนี้สำหรับผู้ใช้งานในแต่ละฝั่งสามารถตรวจสอบติดตามผลการใช้งานได้ จาก Report หลังบ้านที่สรุปให้ลูกค้าในทุกขั้นตอนตั้งแต่ขึ้นงานจนเสร็จอีกด้วย

adsbnb รองรับความต้องการใช้พื้นที่สื่อโฆษณา เพื่อโปรโมทกระตุ้นการขายได้ โดยผู้ที่เข้ามาใช้แอปพลิเคชั่นสามารถบริหารจัดการได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งช่องทางในการใช้งานเพื่อการขายฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ในขณะที่เสนอส่วนแบ่งรายได้ บนความคุ้มค่าและเหมาะสมผ่านแพลตฟอร์ม ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นทั้งระบบ iOS และ Android แบบฟรีๆ ได้ที่ www.ads-bnb.com  หรือค้นหา adsbnb ใน App Store และ Google Play Store หรือติดต่อได้ที่บริษัท แอดส์ บีเอ็นบี จำกัด เบอร์โทร 065-695-5000, LINE ID : @adsbnb


You must be logged in to post a comment Login