วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กรมหม่อนไหมร่วมติดตามการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในอำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน

On May 20, 2024

พันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม พร้อมด้วยนายศรัญญู พูลลาภ รองอธิบดีกรมหม่อนไหม นายพิชัย เชื้องาม ผู้อำนวยการสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เขต 1  ว่าที่ร้อยตรี ธีระนันท์ พิจารโชติ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีหม่อนไหม นางสาววันทนา ทองเล่ม ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ น่าน ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เครือข่ายเขต 1 และเจ้าหน้าที่กรมหม่อนไหม ร่วมติดตามคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำโดยร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2567

ทั้งนี้ กรมหม่อนได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดนิทรรศการเรื่องการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมอุตสาหกรรมรังเหลือง “น่านโมเดล” และแจกหนอนไหมวัยอ่อน ต้นหม่อน น้ำหมักมูลไหมให้กับเกษตรกรที่มาร่วมกิจกรรม

ในการนี้รัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อน พร้อมสั่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือทันที ตลอดจนได้มอบนโยบายให้ส่วนราชการร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ทั้งด้านพัฒนาแหล่งน้ำ ส่งเสริมอาชีพและจัดหาพื้นที่ทำกินให้แก่เกษตรกร เพื่อแก้ไขปัญหาความเป็นอยู่อย่างเป็นระบบในระยะยาว โดยได้ชูอาชีพการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกตำบล ของอำเภอแม่จริม เนื่องจากเป็นอาชีพที่ได้ผลตอบแทนที่รวดเร็ว พร้อมทั้งให้ขวัญกำลังใจและอยู่เคียงข้างพี่น้องเกษตรกรในการพัฒนาพื้นที่อำเภอแม่จริม จังหวัดน่านต่อไป


You must be logged in to post a comment Login