วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

น้ำที่ดี.. คือชีวิตทึ่ดี

On May 31, 2024

“วรจรรย์ เที่ยงธรรม” ชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ “นักชิมน้ำคนแรกของประเทศไทย” ( Water Sommelier) ด้วยสำเร็จการศึกษาทางด้านนี้โดยตรงจากสถาบัน Water Sommelier ประเทศเยอรมัน นอกจากเป็นเลิศในการชิมน้ำแล้ว คุณวรจรรย์ยังเป็นกูรูเชี่ยวชาญในศาสตร์และศิลป์ด้าน Food Pairing ช่วยร้านอาหารในการจับคู่อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆสุดพิเศษให้แก่ลูกค้า หรือช่วยลูกค้าเลือกน้ำให้เหมาะสมกับสภาวะของร่างกาย และเป็นที่ปรึกษาให้กับโรงงานผลิตน้ำเพื่อให้ใช้เครื่องจักรที่เหมาะสมกับสภาพน้ำจากแหล่งที่มาหลากหลาย เพื่อนำผลผลิตน้ำที่ดีมีคุณภาพสู่ผู้บริโภค เพราะ “น้ำที่ดี.. คือชีวิตทึ่ดี”

ล่าสุดคุณวรจรรย์ได้ออกบูธที่งานThaifex Anuga Asia 2024 ครั้งแรก ในนาม บริษัท อัลก้า พลัส จำกัด
โรงงานน้ำแร่ด่างธรรมชาติในไทย ที่มีบ่อน้ำแร่ด่างธรรมชาติมีคุณสมบัติเป็นน้ำแร่ มีค่า pH สูงระหว่าง 8-9 ขณะเดียวกันเป็นโรงงานน้ำแร่โรงเดียวที่ได้รับมาตรฐานสากลโลกอาทิ Emirates quality mark (EQM) , ISO 22000 , GMP, HACCP และ Earthsafe.

น้ำแร่ บริษัท อัลก้า พลัส จำกัด ยังเป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่ได้ การรับรองและอนุมัติ เข้าอยู่ในบัญชีรายชื่อของสถาบัน Water Sommelier Union ของประเทศเยอรมัน เป็นที่น่าภูมิใจของชาวไทยอย่างยิ่งที่ประเทศไทยเรามีแหล่งน้ำที่ดีเทียบเท่าต่างประเทศได้

ในงาน Thaifex ครั้งนี้บริษัท อัลก้า พลัส จำกัด ได้เปิดตัวน้ำแร่ด่างธรรมชาติแบรนด์ Sangka ที่ปัจจุบันวางจำหน่ายอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) มานำร่องให้กับประเทศอื่นที่สนใจนำไปจำหน่าย เพราะคุณสมบัตินั้นช่วยปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่าง ในร่างกายได้จากน้ำด่างธรรมชาติอันเป็นแหล่งที่หาได้ยากและชาวต่างชาติให้ความนิยมในคุณสมบัตินี้มาก เพราะความเป็นธรรมชาติของน้ำ ซึ่งชื่อน้ำ Sangka นั้น ออกเสียง ‘สังขะ’ มาจากคำว่าน้ำสังข์ นั่นเอง

ทั้งนี้คุณวรจรรย์ อยากจะตั้งชื่อให้มีความเป็นไทยเมื่อออกไปสู่ตลาดโลกจะเรียกได้ง่าย น้ำสังข์ เปรียบเสมือนน้ำมงคลของไทย มีความเชื่อว่าเมื่อได้ดื่มแล้วสามารถช่วยปรับความสมดุลย์ในร่างกายระหว่างกรดกับด่างได้ถือเป็นมงคลแห่งชีวิต เมื่อร่างกายมีสภาพแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดี ส่วนในประเทศไทยนั้น มีขายใช้ชื่อแบรนด์ว่า “เอท พลัส” น้ำแร่ด่างธรรมชาติ ซึ่งได้ออกมาขายในตลาดไทย เข้าสู่ปีที่ 5 และมีวางจำหน่ายในร้านค้าหลายแห่ง เช่น Tops, Dear Tummy, Villa, Foodland, Gourmet, King Power, Lemon Farm, ภูมิใจไทย, W9 wellness, Shopee, Lazada , Jiffy และ direct line OA.

สำหรับในการเปิดตัวที่งาน Thaifex ครั้งนี้ บริษัท อัลก้า พลัส จำกัด ยังเปิดรับตัวแทนจำหน่าย (Distributor)ในไทยและต่างประเทศ ซึ่งคราวนี้ได้รับความสนใจจากต่างประเทศมากเป็นพิเศษ ผู้สนใจสามารถมาเยี่ยมชมได้ที่ บูธ
HH54 Hall.1


You must be logged in to post a comment Login