วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เสียดายงบฯแผ่นดิน

On May 31, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  31 พ.ค.  67)

เมื่อจะร้าย จะเลวจะวิเศษ วิโสแค่ไหน ก็ไม่พ้นมือกฎหมาย อย่าง “แป้ง นาโหนด” ต้องถือว่า เป็นโจรมหาโหด และทำให้งบประมาณแผ่นดินไทยคงเสียไปเป็นหลายล้านที่ใช้เงินไปในการให้เบี้ยเลี้ยงตำรวจ ให้อะไรต่ออะไรต่างๆเพื่อจับกุมตัวนายแป้งให้ได้ แต่แล้วก็ไม่ได้ก็เสียงบประมาณไปมากมาย และแล้วในที่สุดสิ่งที่มีข่าวออกมาว่า “แป้ง นาโหนด” ถูกตำรวจอินโดนีเซีย เพราะผู้หญิงอะไรทำนองนี้

คงจะต้องดูกันต่อไปว่า เขาทำพฤติกรรมแบบนี้เพื่ออะไร ดำเนินชีวิตแบบนี้ไปทำไม เมื่อลำดับแล้ว “แป้ง นาโหนด” มีการโพสต์ว่า ตำรวจไม่มีความยุติธรรมให้เขาๆ จึงต้องออกมาทำอย่างนี้ ถ้าลองคิดดูว่า มันเกิดอะไรขึ้นในสังคม ประเทศชาติ เป็นคนดีๆไม่ชอบๆเป็นคนอัปรีย์ ชอบเป็นคนสร้างคดี ถ้าเอาความเก่งเหล่านี้ไปสร้างบารมีซะ ทำบารมีให้เต็มที่เหมือนกับก่อคดีมาอย่างเต็มที่ ชีวิตคงจะดีกว่านี้เยอะ

เอาล่ะ ใครอยากจะเป็นเสือ เป็นโจร ก็ต้องโดนแบบนี้แหละ แต่เสียดายเงินแผ่นดินที่สูญเสียไป แม้กระทั่งจะนาทีสุดท้าย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คุณทวี สอดส่อง การเดินแผน เดินงานไปต้องเสียไม่ใช่น้อย แต่เขาบอกว่า ได้พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นคนที่เชื่อมต่อกับทางอดีตรัฐมนตรีของอินโดนีเซีย ช่วยทำให้เรื่องนี้จบลงได้ง่าย แต่อย่าให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกเลย เพราะมันเสียงบประมาณไปเปล่าๆ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login