วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ไทยพีบีเอส ขนทัพนวัตกรรมสุดล้ำ ร่วมส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิทัล ในงาน DGT2024

On May 31, 2024

ไทยพีบีเอส ร่วมโชว์ความเทคโนโลยีสุดล้ำ ยกทัพนวัตกรรม AI อาทิ AI Voice, AI Anchor, Thai PBS Chatbot ร่วมงาน  DGT2024 : Digital Momentum for the Future  พร้อมร่วมกำจัดข่าวปลอม คัดกรองข่าวจริง ฝัง DNA รู้เท่าทันสื่อให้สังคมไทย ด้วย Thai PBS Verify

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส  โดยสำนักสื่อดิจิทัล ขนทัพนวัตกรรมสื่อดิจิทัล อาทิ AI Voice,  AI Anchor, และ Thai PBS Verify เข้าร่วมแสดงในงาน DGT2024 : Digital Momentum for the Future ทีรวบรวมบริษัทและองค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลชั้นนำของไทยและต่างประเทศ รวมกว่า 120 องค์กร  โดยมีนายประเสริฐ  จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน “DGT 2024 (Digital Governance Thailand 2024) ปลดล็อกอนาคต สร้างโลกยุคใหม่ ด้วยดิจิทัลไปกับ ETDA”  และได้ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ด้านสื่อดิจิทัลของไทยพีบีเอส ที่เข้าร่วมจัดแสดงภายในงานด้วย เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา

โดยไทยพีบีเอส ได้เป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือเพื่อให้เกิดการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศที่ดียิ่งขึ้น กับงาน DGT2024 ด้วยการไปร่วมจัดแสดงนวัตกรรมด้านสื่อดิจิทัลในด้านต่าง ๆ ทั้งนวัตกรรมที่ต่อยอดจากเทคโนโลยี AI  อย่าง AI Voice เสียงสังเคราะห์อัจฉริยะ นวัตกรรมที่ ต่อยอดจาก Text to Speech บริการอ่านให้ฟัง ที่เพิ่มอัตลักษณ์ด้วยเสียงจากผู้ประกาศข่าวหน้าจอทีวี AI Anchor อัปเดตข่าว สาระความรู้กับผู้ประกาศข่าว AI ที่มีความสมจริงเป็นธรรมชาติ ภาพและเสียงคมชัด มีความแม่นยำสูง AI LIVE Vertical เทคโนโลยีปรับมุมมองแนวตั้งอัตโนมัติ สำหรับ Smartphone เพื่อให้ผู้ชมได้ชมสดแบบเต็มตา เต็มจอ Thai PBS Chatbot บริการที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น กับการค้นหาคำตอบตามที่คุณต้องการด้วย chatbot สุดยอดผู้ช่วยอัจฉริยะ และอีกหนึ่งบริการเพื่อความบันเทิงครบรส VIPA Personalized Content ที่คัดสรรและแนะนำเนื้อหาเฉพาะผู้ชม แบบ Personalized Recommendations บน แอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me ที่อัดแน่นด้วยคอนเทนต์คุณภาพทั้งในและต่างประเทศ สาระและความบันเทิงครบรส ภาพและเสียงคมชัดระดับ 4K  และบริการภาษามือ พร้อมฟีเจอร์เด็ด ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญทุกความสุข ดูฟรี ไม่มีโฆษณา  สามารถติดตามรายละเอียด และข่าวสารนวัตกรรมจากเทคโนโลยี AI ของไทยพีบีเอส ได้ที่ https://www.thaipbs.ai/

นอกจากนี้ ไทยพีบีเอส ยังร่วมส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิทัล เพื่อร่วมสร้างสังคมคุณภาพที่มีการรับรู้และความเข้าใจในข่าวสารที่ถูกต้อง ตระหนักถึงภัยร้ายของข่าวปลอม ลดการแพร่กระจายของข้อมูลเท็จ  และส่งเสริมการให้ความรู้ และใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าวสารและข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ด้วย Thai PBS Verify เครื่องมือที่จะช่วยตอบโจทย์การป้องกันและคัดกรองข่าวปลอมให้สังคมไทย เน้นความโปร่งใสในการเผยแพร่ขั้นตอนและกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลที่ถือได้  โดยสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ www.thaipbs.or.th/Verify


You must be logged in to post a comment Login