วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ประธานเอ็มกรุ๊ปฯ ร่วมกับ มทร.พระนคร มอบทุนให้กับนศ.หลักสูตรโรงแรมและเรือสำราญระยะสั้นรุ่นแรก

On June 6, 2024

ประธานเอ็มกรุ๊ปฯ ร่วมกับ มทร.พระนคร มอบทุนให้กับนศ.หลักสูตรโรงแรมและเรือสำราญระยะสั้นรุ่นแรก ช่วยสร้างโอกาส เติมฝันให้คนรุ่นใหม่ มั่นใจผู้ผ่านการฝึกอบรมจะได้ทำงานตามที่หวังทุกคน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร. พระนคร) นางสาวภิญญ์ชยุตม์ อัครกุลศานต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม กรุ๊ป โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรเพื่องานบริการโรงแรมและเรือสำราญระยะสั้นรุ่นแรกจำนวน 11 คน โดยในจำนวนนี้ มีผู้ที่ได้รับทุนเต็มจำนวน 3 คน รับทุน 50 เปอร์เซ็นต์ของค่าเล่าเรียน 2 คน และ 30 เปอร์เซ็นต์ของค่าเล่าเรียนอีก 2 คน รวม 7 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 139,600 บาท

สำหรับหลักสูตรดังกล่าวนี้ บริษัท เอ็ม โกลบอล ทาเล้นท์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอ็มกรุ๊ปโฮลดิ้ง ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงในการจัดทำหลักสูตรร่วมกับสาขาวิชาการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ มทร. พระนคร เน้นไปที่งานบริการแผนกอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) และแผนกแม่บ้าน (Housekeeping) โดยจะใช้เวลาในการเรียนภาคทฤษฎีอย่างเข้มข้นที่ มทร.พระนคร เป็นเวลา 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน เป็นต้นไป และฝึกงานกับโรงแรมระดับ 5 ดาวอีก 3 เดือน โดยผู้ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับประกาศนียบัตร ทั้งนี้ หากผ่านการทำงานในโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปก็สามารถสมัครงานเรือสำราญระดับโลกได้ทันที

นางสาวภิญญ์ชยุตม์ กล่าวว่า การมอบทุนในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำปณิธานของเอ็มกรุ๊ป คือ ทำธุรกิจบนความไม่โลภและแบ่งปัน โดยการอบรมครั้งนี้เป็นการแบ่งปันโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเป็นมืออาชีพในงานบริการโรงแรมและเรือสำราญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานบริการบนเรือสำราญระดับโลกนั้นโอกาสเปิดกว้างสำหรับคนไทย มีความต้องการบุคลากรจากประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เพราะคนไทยมีบุคลิกยิ้มแย้มแจ่มใสและจิตใจบริการ อันเป็นคุณสมบัติหลักของการทำงานบริการ ทั้งนี้ ผู้บริหารของบริษัท เอ็ม โกลบอล ทาเล้นท์ส เป็นอดีตคนเรือสำราญและอาจารย์สอนวิชาบริการโรงแรมและเรือสำราญ ที่นอกจากจะสอนในหลักสูตรแล้วก็ยังจะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญแนะแนวทางและช่วยเหลือให้นักศึกษาที่จบหลักสูตรได้งานตามที่ต้องการกันทุกคน

ประธานเอ็มกรุ๊ปฯ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ มทร. พระนครไปเมื่อต้นปี ทางทีมงานของบริษัทฯ ได้เดินทางพร้อมคณาจารย์จาก มทร. พระนคร นำโดย ดร. ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดี และ ผศ.ดร. ยุทธภูมิ สุวรรณเวช คณบดีคณะศิลปะศาสตร์ ไปศึกษาดูงานในระดับเจาะลึกพิเศษบนเรือสำราญของบริษัท Fred Olsen ซึ่งเป็นเรือสำราญระดับโลกที่เข้าจอดเทียบท่าที่จังหวัดภูเก็ต เป็นการสร้างความพร้อมก่อนการเปิดหลักสูตรในครั้งนี้ด้วย

ผศ.ดร. ยุทธภูมิ สุวรรณเวช คณบดีคณะศิลปศาสตร์ กล่าวว่าขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับทุนทุกคน และขอชื่นชมทางเอ็มกรุ๊ปที่มอบโอกาสให้กับนักศึกษาทั้ง 7 คน โดยตนมั่นใจว่านักศึกษาทั้งหมดของหลักสูตรนี้ทั้งที่เป็นนักศึกษาทุนและที่จ่ายค่าเล่าเรียนเองจะได้งานทำอย่างแน่นอน เพราะท่านอธิการบดี มทร. พระนคร ย้ำอยู่เสมอว่าเรียนที่ไหนก็เรียนได้ แต่เรียนที่ มทร. พระนคร ได้งาน 100 เปอร์เซ็นต์.


You must be logged in to post a comment Login