วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ “ทุเรียนโอมากาเสะ”

On June 7, 2024

กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในด้านการคัดสรรและรวบรวมผลไม้เกรดพรีเมียม และประสบการณ์ ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับไฮไลต์สุดพิเศษ “ทุเรียนโอมากาเสะ” ส่งท้ายงาน “Gourmet Fruit First เทศกาลคัดเฟรชอิ่มฟรุ๊ต” ที่ เอ็มสเฟียร์ ระหว่างวันที่ 7 – 23 มิถุนายน 2567 ครั้งแรกในไทยกับการนำวัฒนธรรมการกินแบบญี่ปุ่นอย่างโอมากาเสะมาถ่ายทอดรสสัมผัสอันโดดเด่นของราชาผลไม้ไทย ให้เหล่าทุเรียนเลิฟเวอร์ฟินไปกับทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ทั่วประเทศ รวมถึงเมนูสุดครีเอตจัดเต็มกว่า 11 คอร์ส

เปิดคอร์สด้วย 6 สายพันธุ์ทุเรียนเกรดพรีเมียมจากทุกภูมิภาคของไทยที่จะเวียนมาให้ลิ้มลองรสชาติอันโดดเด่นแตกต่าง อาทิ ทุเรียนนกหยิบ จังหวัดจันทบุรี หนึ่งในทุเรียนสายพันธุ์เก่าแก่ที่ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ​ด้วยลักษณะอันโดดเด่นคือกลิ่นไม่ฉุน เม็ดเล็ก เนื้อเยอะ แห้งละเอียด มีเส้นใยนุ่มพอประมาณ สีเหลืองนวล รสหวานปนมันกำลังดี

ทุเรียนหมอนทองป่าละอู จังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ ทุเรียนพันธุ์ “หมอนทอง” พระราชทาน ซึ่งสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี(สมเด็จย่า)ทรงพระราชทานให้แก่ตำรวจตระเวนชายแดนนำไปปลูกที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนกลายเป็นผลไม้ที่นิยมปลูกกันในพื้นที่​ ลักษณะเนื้อหนา สีเหลืองอ่อน เนื้อเนียนละเอียดแห้ง กลิ่นอ่อน รสมันหวาน​

ทุเรียนสาลิกา จังหวัดพังงา​ เป็นทุเรียนพื้นเมืองมีถิ่นกำเนิดที่อำเภอกะปง จังหวัดพังงา คำว่า สาลิกา มีที่มาจากนกสายพันธุ์หนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า นกสาลิกา อำเภอกะปงเป็นแหล่งแร่และเป็นแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ ทำให้ดินภายในพื้นที่อำเภอกะปงประกอบไปด้วยสารอาหารที่เหมาะแก่การปลูกทุเรียนสาลิกา ที่ให้ผลผลิตคุณภาพดี และมีเอกลักษณ์เฉพาะแตกต่างจากทุเรียนสายพันธุ์อื่น ๆ​ เนื้อทุเรียนมีสีเหลืองทอง เส้นใยละเอียด เนื้อแน่น มีกลิ่นหอม แต่กลิ่นไม่ฉุน​

ทุเรียนโอวฉีหนามดำ จังหวัดยะลา ​(อาจมีการเปลี่ยนแปลงสายพันธุ์) เป็นทุเรียนพันธุ์หายาก เพราะเนื้อสัมผัสแปลกกว่าทุเรียนพันธุ์อื่น ๆ เนื้อเป็นเอกลักษณ์มีสีส้ม เนียน ไม่มีเส้นใย และไม่ส่งกลิ่นแรงมาก​ หอมเนียนต่างจากหมอนทอง กระดุม และชะนี แต่มีความหวานมากกว่าก้านยาว รสชาติหวานมัน และมีความหวานมากกว่าทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองอื่น ๆ

ทุเรียนมูซังคิง จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดยะลา (อาจมีการเปลี่ยนแปลงสายพันธุ์) เดิมเป็นทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองของมาเลเซียมีรสชาติหวานหอมอร่อย ขมนิด ๆ ทำให้ทุเรียนสายพันธุ์นี้กลายเป็นที่ชื่นชอบของชาวจีนและชาวมาเลเซีย โดยทุเรียนพันธุ์นี้ ถ้าสุกคาต้นยิ่งมีรสชาติอร่อย​ ในประเทศไทยส่วนใหญ่เพาะปลูกบนเนินเขาอำเภอเบตง และอำเภอธารโต จังหวัดยะลา และจังหวัดจันทบุรี เนื่องจากมีสภาพอากาศใกล้เคียงกับมาเลเซีย

ทุเรียนพวงมณี จังหวัดจันทบุรี​ ลูกมีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือ ให้เนื้อสีเหลืองนวลทอง จุดเด่นของทุเรียน พวงมณี อยู่ตรงที่เนื้อละเอียด รสชาติหวาน หากกินในช่วงที่สุกพอเหมาะรสชาติอร่อยมาก ทำให้เป็นหนึ่งในทุเรียนน้องใหม่มาแรงที่ได้รับความนิยมไม่แพ้สายพันธุ์อื่น

ต่อด้วยคอร์สที่ 7 ทุเรียนครีมชีสเค้ก ใช้เนื้อทุเรียนนกหยิบ มีลักษณะเป็นสีเหลืองชัดเจน มีกลิ่นหอมกำลังดีไม่ฉุนจัด รสชาติหวานมันปานกลางไม่หวานจัดจนเกินไป เนื้อค่อนข้างเนียนละเอียดเส้นใยไม่เยอะ เหมาะสำหรับคนที่อยากรับประทานทุเรียนที่มีกลิ่นไม่แรงและรสชาติหวานมันกำลังดี เพื่อชูเนื้อทุเรียนให้โดดเด่น และนำมาเป็นคอร์สแรกเพื่อเปิดต่อมรับรสชาติ

ถัดมาคอร์สที่ 8 ทุเรียนมิวเฟย ทำจากแป้งพายกรอบซ้อนทับกันหลายชั้น โดยใช้เนยสดจากฝรั่งเศส ผสมกับเนื้อทุเรียนก้านยาว และนำไปเบิร์นไฟให้มีกลิ่นและรสสัมผัสเฉพาะตัว เพิ่มมิติรสชาติมากยิ่งขึ้น

เบรกความเลี่ยนด้วย มังคุดลิ้นจี่ซอร์เบต์ ที่รังสรรค์จากเนื้อมังคุดเกรดส่งออกเท่านั้น เพื่อรสชาติที่หวานกำลังดี นำมาแปรรูปให้เป็นเกล็ดน้ำแข็ง ให้ความสดชื่นด้วยรสเปรี้ยวอมหวาน

ก่อนอร่อยต่อเนื่องไปกับคอร์สที่ 10 มูสข้าวเหนียวทุเรียน ชั้นล่างสุดเป็นข้าวเหนียวมูนใบเตย สลับชั้นด้วยครีมทุเรียน ท็อปด้วยทุเรียนครัมเบิล ทั้งหมดทำจากสายพันธุ์พวงมณีที่มีเนื้อหวานละมุน เมื่อรับประทานรวมกันจะรู้สึกไม่หนักมาก สามารถกินได้เรื่อย ๆ

ปิดท้ายด้วยเซอร์ไพรส์ ทุเรียนทองคำ​ ทุเรียนเกรดพรีเมียมแปะทองคำเปลวฟู้ดเกรด 99.99% ​เสิร์ฟพร้อมชาอู่หลงที่ช่วยตัดความเลี่ยนของรสชาติทุเรียนได้เป็นอย่างดี

มาร่วมดำดิ่งสู่โลกของราชาผลไม้ไทย ค้นหาความอร่อยของทุเรียนแต่ละสายพันธุ์จากหลากหลายภูมิภาค พร้อมเมนูขนมแปรรูปจากทุเรียน เสิร์ฟความอร่อยในรูปแบบโอมากาเสะ ได้ในงาน Gourmet Fruit First เทศกาลคัดเฟรชอิ่มฟรุ๊ต” ที่ เอ็มสเฟียร์ เท่านั้น! เปิดให้ลิ้มลองความอร่อยวันละ 4 รอบ ได้แก่ 11.30 – 13.00 น.​, 13.30 – 15.00 น.​, 16.00 – 17.30 น.​ และ 18.00 – 19.30 น.​ ตั้งแต่วันที่ 7 – 23 มิถุนายน 2567 สามารถจองล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ Hungry Hub หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook: Gourmet Market Thailand และ Line Official Gourmet Market.

#GourmetFruitFirst #คัดเฟรชอิ่มฟรุ๊ต #GourmetMarketThailand #GourmatEats #โอมากาเสะทุเรียน #OmakaseDurian


You must be logged in to post a comment Login