วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

หันมาอยู่กับศีลธรรมกันเถิด

On June 10, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  10 มิ.ย.  67)

ช่วงนี้ข่าวเรื่องชู้สาวต่างวัยเกิดขึ้นบ่อยและถี่อย่างชนิดที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ คนอายุขนาดนั้น ไปมีแฟนคนขนาดนี้ 20,30 กับ 60,50 เรียกกันว่า มันแปลกประหลาดกับคนยุคนี้ที่รักข้ามวัย และเป็นไปในทำนองผัวเขา เมียเขา ซึ่งผัวเขา เมียเขานี่ มันปีนต้นงิ้วไม่ได้แล้วมั้ง เมื่อก่อนนี้เขาจะหลอกบอกกันว่า ระวังนะ ไปแย่งผัวเขา เมียเขา เดี๋ยวต้องปีนต้นงิ้ว แต่เดี๋ยวนี้มันพูดเยาะเย้ยว่า ต้นงิ้วเดี๋ยวนี้มันไม่มีหนาม เพราะคนมันปีนกันจนลื่นต้นหนามไม่มีแล้ว

คำพูดในลักษณะไม่กลัวบาป กลัวกรรม จะแย่งผัวเขา จะแย่งเมียเขา การหลงใหลเรื่องเนื้อหนัง เรื่องชู้สาว ต้องถือว่า เป็นเรื่องที่ตกต่ำทางศีลธรรมของมนุษย์ยุคนี้เป็นอย่างมาก ถึงได้ทำให้เรื่องเหล่านี้หึงหวงเข่นฆ่า ไปเจอกันต่อหน้าต่อตา บางคนเลิกราไปแล้ว เขาจะไปมีใหม่ มันก็ควรต่างอยู่ ต่างไป มันก็สบายปลอดภัย แต่นี่กลับมาหึงหวง กลับมาง้อ กลับมาคืนดี หรือไปเจอภาพตำตา เห็นเขาควงคนใหม่ ทนอยู่ไม่ได้ ต้องฆ่ากัน

นี่เป็นเรื่องที่ถือว่า แย่มากๆเลย ตายกับเรื่องความใฝ่ต่ำ ตายกับเรื่องความสุขทางเนื้อหนัง ซึ่งเป็นความสุขที่ไม่จีรังยั่งยืน เป็นความสุขที่นำมาซึ่งความยากลำบาก ยุ่งยาก เพราะฉะนั้น ทำใจ หักใจ ห้ามใจ อย่าให้ไปยินดีกับผัวเขา เมียใครเลย มันเป็นเรื่องที่สร้างความเจ็บปวดให้กับคอบครัว โดยครอบครัวที่อยู่ดี มีสุข ต้องไม่มีเรื่องชู้สาว ถ้ายังมีเรื่องชู้สาว บ้านแตก ยุ่งยาก มีความหึงหวงกันแล้วก็ฆ่ากันนี่มาบ่อยจริงๆตอนนี้แทบทุกวัน

พอกันดีเถอะน่า หันมาอยู่กับศาสนา ศีลธรรมกันเถิด อย่าถลำลึกไปในเรื่องลูกเขา เมียใคร ไม่สนใจ หัดคิดละอายต่อบาปกันซะบ้าง มันก็จะไม่เกิดเรื่องราวข่าวเสียหายแบบนี้ พอกันที

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login