วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เขาช่องเดินหน้าแคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ปีที่ 4”

On June 10, 2024

“เขาช่อง”แบรนด์กาแฟหนึ่งเดียวของไทยเดินหน้าดำเนินโครงการใหญ่ “ท้าไม่ทิ้ง กับกาแฟเขาช่อง เป็นปีที่ 4” อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้กับคอนเซปต์ อัพไซเคิลเขาช่อง สู่การสร้างประโยชน์และคืนพื้นที่สีเขียวให้กับสิ่งแวดล้อม  ด้วยวัตถุประสงค์หลักที่ต้องการสร้างการรับรู้ให้คนในชุมชน และกลุ่มนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นผู้บริโภคหลักได้ตระหนักถึงปัญหาของขยะพลาสติก พร้อมกับเรียนรู้กระบวนการรีไซเคิลขยะกับโครงการอัพไซเคิลของกาแฟเขาช่อง

ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ กรรมการผู้จัดการแห่งกาแฟเขาช่องเปิดเผยว่า “สำหรับแคมเปญท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่องนั้น เราดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและต้องการมีส่วนช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราเองในฐานะผู้ประกอบการที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม เนื่องจากปัจจุบันมีปัจจัยหลายด้านที่ทำให้สิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ และอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป จึงเกิดเป็นแคมเปญนี้ขึ้นมา

วิธีการคือเรานำบรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติกที่รวบรวมมาจากลูกค้าผู้บริโภคจากทั่วประเทศส่งเข้ามาร่วมกิจกรรม แล้วเปลี่ยนจากขยะพลาสติกมาอัพไซคลิ่งเป็นพื้นที่สีเขียวลานกิจกรรมและถนนเขาช่อง  กรีนโรดที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บริเวณด่านปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  รวมไปถึงลานกางเต็นท์ลำตะคองจังหวัดนครนายก  และบริเวณหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเนินหอม จังหวัดปราจีนบุรี ทั้งหมดนี้ใช้ขยะอัพไซคลิ่งมาสร้างถนน ลานจอดรถยนต์ ลานกิจกรรม และลานอิฐบล็อกเอนกประสงค์ 7,000 กิโลกรัม รวมพื้นที่สีเขียวทั้งหมดที่ได้จากโครงการครั้งนี้ ประมาณ 6,400 ตารางเมตร

นอกจากถนนสายสีเขียวและลานกิจกรรมแล้วเรายังสามารถทำอย่างอื่นได้อีก เช่น เก้าอีม้านั่ง และหางเสือของกังหันลมเป็นต้นค่ะ ซึ่งโดยรวมแล้วกาแฟเขาช่องได้ช่วยโลกลดขยะไปแล้วรวมทั้งสิ้น 38,419 กิโลกรัม และได้สร้างถนนสีเขียวมอบให้แก่อุทยานแห่งชาติอีกหลายแห่งเพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์แล้วรวมพื้นที่กว่า 29,982 ตารางเมตร  ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์กลับคืนสู่สังคมนั่นเอง และเรายังคงมุ่งมั่นเดินหน้าเป็นแบรนด์ที่รักและมิตรกับสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ

โดยแคมเปญท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ปีที่4 นำโดย ต้าเหนิง กัญญาวีร์ พรีเซนเตอร์คนใหม่แห่งกาแฟเขาช่อง และตัวแทนคนรุ่นใหม่ ร่วมลงนามส่งมอบพื้นที่สีเขียวพร้อมด้วยศิลปินหนุ่มอารมณ์ดี โอห์ม ฐิติวัฒน์ ที่มาขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะให้กับผู้ที่ร่วมงานได้ฟัง และยังได้ชมการสาธิตขั้นตอนการผลิตบล็อกอัพไซคลิงจากขยะพลาสติกและ  บรรจุภัณฑ์จากกาแฟเขาช่องอีกด้วย  สำหรับการมอบพื้นที่สีเขียวครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายชุติเดช กมนณชนุตม์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 เป็นตัวแทนรับมอบในครั้งนี้

ติดตามแคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” และกิจกรรมดีๆของกาแฟเขาช่อง ได้ทาง Facebook Fanpage : Khao Shong Coffee Thailand


You must be logged in to post a comment Login