วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

อย่าโง่เป็นคนกินไม่เลือก

On June 11, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  11 มิ.ย.  67)

เมื่อการวิวัฒนาการ การก้าวหน้าในขบวนการค้ายาเสพติดสร้างความวิปริตทางสังคมอย่างคาดไม่ถึง คือ การไปรวบรวมเอาพวกคนใบ้ที่ใช้เสียงไม่ได้มาเดินยาเพื่อเมื่อถูกจับแล้วจะไม่สามารถจะซักทอดไปที่นายหรือพวกที่เป็นเอเย่นต์ใหญ่ ปรากฏว่า ตำรวจก็มือถึง มือไว สามารถตามลากคอหญิงคนที่วางแผนใช้คนพิการทางเสียง คือ คนใบ้ ถูกจับได้ก็มีการซักทอดกันไปถึงตัวใหญ่ ซึ่งอีกไม่นานคงจะได้ล้างบางกัน

ตอนนี้ ต้องถือว่า ยาเสพติดมันมา เรียกว่า มาตก มาซวยแก่ประเทศชาติ ไอ้คนที่ขายค้าก็อ้างว่า ไม่มีอะไรจะทำ ยากจนข้นแค้น แล้วก็สร้างเวร สร้างกรรมให้คนที่ไม่เคยติดได้เริ่มติด และคงบอกยอมรับว่า สมองความโง่ของคนไทยช่วงนี้มันโง่ที่สุดตรงเรื่องยาเสพติดนี่ประการหนึ่ง เรื่องหลอก ถูกต้มเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ติดยาเสพติดนี่ มันขยายสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นได้มาก ไปลักขโมยของ มีอาการหลอน วิปริตผิดเพี้ยน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปล็อค ไปจับกัน เหน็ดเหนื่อย

เพราะฉะนั้น ต้องบอกกันว่า หัดเป็นคนเลือกกิน อย่าโง่เป็นคนกินไม่เลือก กินสิ่งที่ทำให้ตัวเองหมดสภาพความเป็นมนุษย์ กินแล้วมันไปสลายความเป็นมนุษย์ ศีลธรรม สติปัญญาที่เคยมีมาแต่ก่อนก็หมดไป กลายเป็นคนสติแตก แล้วจะสร้างคดีต่อๆไปอีกมากมาย ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ก็มาจากยาเสพติด ดังนั้น ทางการถ้าไม่เอาจริง เอาจัง ประชาชนไม่ร่วมไม้ ร่วมมือ ไม่ร่วมไม้ ร่วมมือด้วยการบอกชี้เบาะแส ถ้ารวมตัวกันทำหน้าที่ขจัดภัยวิบัติของชาติ

ต้องถือเป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคน จะไปรอแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ ช่วยกันออกมาทำหน้าที่พลเมืองดีกันบ้าง เมื่อมีสิ่งที่ทำให้พลเมืองเราเสียผู้ เสียคน เราเป็นคนดี พลเมืองดี จะไม่ขจัดปัดปัญหาเหล่านี้ออกจากประเทศชาติ มิกลายเป็นคนเกิดมาเป็นคนหนักแผ่นดิน เสียชาติเกิด มาร่วมมือ ร่วมใจกับทางเจ้าหน้าที่เถิด เจ้าหน้าที่ก็ยอมเหน็ดเหนื่อยหน่อยเพื่อไม่ปล่อยให้พวกนี้ลอยนวลอยู่ เมื่อพวกนี้ถูกจับกุมขายไม่ได้ การค้า การขาย การเสพติด มันก็จะหมดกันไป

ขอให้ช่วยกันทำบุญให้บ้านเมืองหน่อย ไม่ต้องไปเลี้ยงพระเท่านั้น เท่านี้ เลี้ยงพระ แล้วก็เลี้ยงคนค้ายาไว้ได้ ไม่พอกัน เราต้องจัดการพวกที่ทำลายสติปัญญาของลูกหลาน ทำให้เสียผู้ เสียคน ทำได้แล้ว ลุยได้แล้ว เป็นวาระแห่งชาติได้แล้ว จะได้ไม่ขยายวงจำหน่ายกันอย่างบ้าคลั่ง ขอให้เจ้าหน้าที่รวมพลัง และประชาชนร่วมไม้ ร่วมมือ เบาะแส อย่ากลัว ความกลัวทำให้เสื่อม มันควรจะกลัวพวกเรา เราต้องไม่กลัวมัน ถ้าคนดีกลัวคนชั่ว ประเทศชาติก็เสียหายวายวอดแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login