วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

หาทางออกให้ดี

On June 12, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  12 มิ.ย.  67)

ช่วงนี้เรื่องกัญชาจะเดินหน้าก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่ได้ กัญชาทีแรกก็เอาผิดกฎหมาย ต่อมาทำให้ถูกกฎหมาย คนเลยปลูกกันใหญ่ ทำกันใหญ่ เพราะจ้องกันอยู่แล้วเรื่องรายได้กับของมึนเมา มันเป็นของคู่บ้าน คู่เมือง ฝิ่น กัญชา ยาเสพติด เป็นปัญหาระดับชาติ คนไม่ค่อยคิด เกิดมาเพื่อหลุด เพื่อพ้น แต่คิดมาติดกัน เลยอีรุงตุงนัง จะเดินหน้าให้เสรีต่อไปจะมีพวกหนึ่งออกมาตีโพย ตีพาย โวยวายว่า ลูกหลานแย่แล้ว ตั้งแต่กัญชาถูกกฎหมายขึ้นมา

มันไม่ใช่ถูกกฎหมายแล้ว มันถูกใจ ถูกอารมณ์ของคนที่ทุ่มเทรายได้กะว่า ได้กอบโกย แต่กลับมาโอดโอยหมดเนื้อ หมดตัว เพราะทุ่มลงทุนกะว่า ยังไงก็ต้องรวย เพราะมันเป็นของชื่นชอบของคนกลุ่มหนึ่ง ลูกค้าเยอะ ว่างั้นเถอะ ถ้าได้ขาย ได้ค้าได้ก็ไปกันใหญ่เลย คนติดกัญชาจะมากจนต้องเรียกว่า เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ ตำรวจ ทางบ้านเมืองก็ปวดหัว นี่แหละจะเดินหน้าก็ไม่ได้ จะถอยหลังก็พัง

ตรงนี้ถือเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศชาติ ไม่ให้ความสำคัญ ม็อบที่ออกมาสนับสนุนกัญชาจะบานปลายใหญ่โต เพราะผู้ลงทุนเรื่องนี้หมดเนื้อ หมดตัวไปไม่ใช่น้อย เขาคงไม่ปล่อยให้ทรัพย์หลุดมือไปง่ายๆ ส่วนรัฐบาลคงจะต้องอึดอัด เมื่อม็อบล้อมทำเนียบรัฐบาลหนักๆ คนหมดเนื้อ หมดตัว อาจจะทำอะไรรุนแรง เพื่อจะได้สนองตอบต่อธุรกิจที่เขาลงทุนไปสุดชีวิต ก็คิดให้รอบคอบนะรัฐบาล

เชื่อว่า งานนี้หืดขึ้นคอ จะปล่อยไปเสรี แน่นอน ต้องขอให้ได้บอกว่า ปล่อยแล้ว ยอมแล้ว ก็พังนะ กระแสมวลชนคนติดกัญชาก็จะเพิ่มขึ้น บ้านเมืองจะมีคนขี้เหล้า ขี้ยา ติดกัญชากันงอมแงม ก็จะสร้างผลร้ายทีหลังอีก ตกลงว่า จะเดินหน้าก็ติดๆ จะถอยหลังติดเช่นกัน ก็หาทางออกกันให้ดี คนคิดกันยังไง ที่จริงเขาให้ใช้กัญชาเพียงเพื่อทำยา ทำอะไรต่างๆ แต่นี่มาทำเป็นของกินเล่นกันอย่างสนุกสนานจนกลายเป็นเรื่องลุกลามใหญ่โตแล้วก็แก้ยาก

เมื่อปล่อยเสือเข้าป่าแล้ว จะไปจับมันก็ยาก ไม่จับก็ไม่ได้ มันไปไล่กินสัตว์เลี้ยงชาวบ้านเขาหมด วุ่นแน่ๆ ยุ่งแน่ๆ ขอให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้ถูกจุด ให้หยุดม็อบเดินขบวนล้อมทำเนียบรัฐบาลให้ได้ก่อน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login