วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์” ย้ำจุดยืนดูแลสังคม ควบคู่กับทำธุรกิจ ลุยจัดโครงการ “สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม” ต่อเนื่อง

On June 18, 2024

“เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์” ย้ำจุดยืน!! ดูแลสังคม ควบคู่กับทำธุรกิจ ลุยจัดโครงการ “สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม” ต่อเนื่อง ส่งอาสาสมัครสาธารณสุขชุมชน พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์ แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกะขะ จ.ชลบุรี

ยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อสังคมควบคู่ไปกับการทำธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สำหรับบริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) (NSL) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทเบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว และเป็นผู้นำเข้า-จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเนื้อสัตว์เกรดพรีเมียม ซีฟู้ด และอื่นๆ โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด NUTRITION SUSTAINABLE FOR LIFE มุ่งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้บริโภค โดยเริ่มจากการกิน การอยู่ที่ดี ภายใต้โครงการ CSR “สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม” ที่ได้จัดขึ้นเพื่อดูแลสุขภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ที่เป็นที่ตั้งของกำลังการผลิตหลักของ NSL เพื่อให้เป็นไปตามแนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (Environment Social and Governance : ESG) และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs)

ล่าสุด “นายวีระชน ขาวผ่อง” ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ นำทีมพนักงานบริษัทฯร่วมเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนในการตรวจสุขภาพและให้บริการประชาชนที่ “คลินิกเด็กสุขภาพดี” ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพสต.) หนองกะขะ จังหวัดชลบุรี พร้อมกันนี้ยังได้มอบอุปกรณ์การแพทย์ รวมถึงสนับสนุนผลิตภัณฑ์และน้ำดื่มคุณภาพจาก NSL ให้แก่ผู้มาเข้ารับบริการ อีกทั้งยังได้จัดทีมงานในการช่วยทาสีทำนุบำรุงปรับปรุงสถานที่ด้วย โดยมี นางสาวกนกวรรณ สมประสงค์ ผู้อำนวยการรพสต. หนองกะขะ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

โดย “นายวีระชน ขาวผ่อง” กล่าวว่า “อย่างที่ได้เน้นย้ำมาเสมอว่าหัวใจหลักของ NSL คือ NUTRITION SUSTAINABLE FOR LIFE เราให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม จึงได้จัดโครงการ “สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม” ขึ้นมา เพราะมองว่าความยั่งยืนนั้นควรจะประกอบไปด้วยทั้งทางกาย พัฒนาการใดๆ และสุขภาพใจ ซึ่งครั้งที่แล้วเรามุ่งไปที่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้ทานของที่ดี จึงไปทำแปลงผัก ปลูกผัก ที่โรงเรียนวัดหนองกาน้ำ เพื่อปลูกฝังให้เด็กรู้จักการสร้าง การปลูก การดูแล การเก็บเกี่ยว การนำมาประกอบอาหาร กระบวนการทั้งหมดคือความยั่งยืน ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีต่อชีวิต

ส่วนครั้งนี้เราก็มุ่งไปที่การดูแลสุขภาพ เรื่องของพัฒนาการเพื่อการเติบโตอย่างมีสุขภาพที่ดี โดยเริ่มตั้งแต่เด็กเล็กเป็นต้นไป จึงเลือกมาที่ รพสต.หนองกะขะ ซึ่งเป็นชุมชนโดยรอบของที่ตั้งโรงงานของเรา จึงได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันว่ามีอะไรที่ยังขาด หรือต้องการอะไรเพิ่มเติมบ้าง เราก็นำสิ่งของเหล่านั้นมาช่วย สนับสนุนด้วยมองว่าอุปกรณ์การแพทย์นั้นสำคัญ เพราะการมีอุปกรณ์ที่พร้อมและเพียงพอนั้น สามารถช่วยให้คุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ NSL ยังถือโอกาสนำพนักงานของเรามาเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนให้ด้วย เพราะบางครั้งเห็นว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการไม่เพียงพอ อย่างในครั้งที่มีการตรวจสุขภาพเด็ก หรือฉีดวัคซีนเด็กๆ เจ้าหน้าที่อาจจะไม่เพียงพอต่อการให้บริการ เราก็เลยอาสามาช่วยอีกแรงหนึ่ง และก็อย่างที่บอกว่าพื้นที่นี้เป็นชุมชนโดยรอบโรงงานของเรา ก็เลยจะมีน้องๆ พนักงานที่อาศัยอยู่ในชุมชนนี้ด้วย การที่เป็นลูกหลานที่เติบโตที่นี่แล้วได้มาเป็นอาสาสมัครในวันนี้ ก็เท่ากับว่าเขาช่วยงานของบริษัทด้วยและได้ช่วยชุมชนไปด้วย และทำให้มีสัมพันธ์ที่ดีกับคนในชุมชน และเชื่อมโยงไปถึงตัวชุมชนเองก็จะรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับองค์กรของเราไปในตัว เพราะพี่น้องประชาชนที่อาศัยโดยรอบโรงงานเราเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกันกับเรา ก็อยากจะดูแลให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่เราวางแผนที่จะทำอย่างต่อเนื่อง และผลัดเปลี่ยนไปยังสถานที่ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอครับ”


You must be logged in to post a comment Login