วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2567

ขอสามัคคีธรรมในสตช.กลับมา

On June 21, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  21 มิ.ย.  67)

และสิ่งที่คนรอคอยมาเป็นเวลานานว่า 2 บิ๊กใหญ่ คือ “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล กับ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล จะได้กลับเข้ามาทำงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หรือไม่ ซึ่งประชาชนติดใจในฝีมือของทั้ง 2 ท่าน ถ้าได้กลับมาทำงานให้ประชาชน ประเทศชาติ น่าจะดีกว่าเอาไปแขวนไว้ แต่ในที่สุดได้มาคนเดียว ส่วนอีกอีกคนยังต้องรออยู่ๆรอไปเรื่อยๆ อันนี้เป็นเรื่องที่เรียกกันว่า รอก็รอได้ แต่อย่ารอนาน เพราะรอนานงานก็น้อย

ตอนนี้ตำรวจฝีมือดีๆจะทำงานก็ไม่ค่อยจะมีมาก โดดเด่นมากเหมือน 2 ท่านนี่ ถ้าเอาคนดีไปดอง เอาคนมีฝีมือไปดองแล้วกัน อย่าพูดว่า คนดี เดี๋ยวเขามีคดีขึ้นมา อาตมาจะซวยไปอีก เอาว่า เขามีฝีมือ ถ้าเอามีฝีมือมา โจรผู้ร้าย อาชญากรอะไรทั้งหลายก็ยังเกรงบารมีกันบ้าง แต่ถ้าจะเอาเขาขังไว้แล้วก็ขาดคนมีฝีมือ ผลงานอันเลื่องลือมานี่ มันพอจะเป็นที่พึ่งได้ ก็หวังว่า คงไม่นานเกินรอ เราก็คงจะได้คู่ที่มีฝีมือสูสีกัน จะได้ทำงานให้กับประเทศชาติ

ส่วนเรื่องคดียังว่ากันต่อได้ แต่ช่วงยังไม่สิ้นสุด ยังไม่ชี้ ยังต้องรอต่อไป อย่างไรก็ตาม ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เรียกว่า เป็นปฐมฤกษ์ที่อาจารย์วิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลง แต่คนเฝ้ารอคอยว่า อยากจะได้เห็น 2 ท่านกลับมา แต่ถ้าไม่ได้กลับมาก็ไม่เป็นไร คอยต่อไป แต่อย่าให้นานเกินรอ มันจะเสียโอกาส ประเทศชาติจะได้ใช้คนมีฝีมือบ้าง ถ้าสตช.หยุดวุ่น สงบ มุ่งหน้าทำงาน จับไม้ จับมือทำงานร่วมกันต่อไปดีกว่า

การทะเลาะกัน ขัดแย้งกัน ไม่มีผลประโยชน์ มีแต่จะเสียโอกาส เพราะฉะนั้น ขอให้มีสามัคคีธรรมในสตช.กลับมาเป็นที่พึ่งของประชาชนอุ่นใจต่อไป อย่าให้อุ่นใจแบบเคว้งคว้าง ขอให้อุ่นใจเต็มกำลังของตำรวจที่มุ่งมั่นที่จะขจัดปัญหา เดี๋ยวนี้ตำรวจไม่รับแจ้งก็มีหลายคดี ไม่ทราบว่า ทำไมถึงไม่รับแจ้ง ทั้งๆที่มีคนไปแจ้งแล้วอยู่หลายคดี อาตมาหวังว่า สักวันหนึ่งทั้ง 2 ท่านคงกลับมาแท็กทีมกันได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login