วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2567

ช่วยปกป้องพุทธศาสนากันหน่อย

On June 25, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  25 มิ.ย.  67)

ข่าวคราวที่กระทบต่อศาสนายังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดมีข่าวหลวงเจ๊ที่อาศัยอยู่กับวัดแถวพระสมุทรเจดีย์ ช่วงกลางก็ทำตัว หาเงิน หาทอง ค้าและเสพยา แต่กลางคืนใช้เงิน แต่งหญิงออกล่าผู้ชาย เรียกว่า คงจะมีการเสพยากันอย่างขนาดหนัก เห็นทีจะต้องบอกว่า มะรุมมะตุ้มกัน อีกพวกหนึ่งทำตัวเป็นพระเยซู พระเจ้าส่งมาให้บำบัดโรคภัยไข้เจ็บ หายบ้าง ไม่หายบ้าง โดยอ้างอะไรต่างๆนาๆ

การแอบอ้างว่า เป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เป็นเทพ เป็นพรหม เป็นเจ้าจุติมาเกิด เกิดแล้วก็มาสร้างอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ถามคนว่า หายไม่หาย ถ้าไม่หาย จนคนเจ็บก็ต้องบอกว่า หาย แต่ซักพักหนึ่งก็กลับมาเป็นอีก นี่ปาฏิหาริย์ ต่างๆถูกนำมาใช้ในทางศาสนาพาให้คนหลงใหล งมงาย ทำให้มีคนอย่างกัน จอมพลัง และใครต่อใครที่จ้องจะขจัดพวกที่หากินกับศาสนา ซึ่งมารศาสนาเหล่านี้ อย่างหลวงเจ๊อาศัยวัดแล้วทำเรื่องไม่ดี ไม่งามให้กระทบกระเทือนต่อศาสนา

เพราะฉะนั้น ถ้าวัดใดไหวไม่ทันก็จะเป็นเหยื่อพวกนี้ไป ดังนั้น ขอให้วัดต่างๆติดตามข้อมูลข่าวสารแล้วหาทางระงับยับยั้ง อย่าเคลิ้มไปกับพวกนี้ แล้วเราจะได้เป็นวัดที่เป็นที่พึ่งของชาวพุทธหรือชาวอะไรก็แล้วแต่ ขออย่าได้หลงใหลเคลิบเคลิ้มยินดีกับการที่เขามาแสดงฤทธิ์ แสดงอะไรต่างๆ ช่วยกันดูแลปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนากันหน่อย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login