วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2567

อ่านก่อนสั่ง Snack Box เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์ ?

On June 26, 2024

การรับประทานอาหารว่างแสนอร่อย ถือเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนชื่นชอบในการเข้าร่วมงานสัมมนา งานแต่งงาน หรือโอกาสพิเศษอื่น ๆ ดังนั้น ในฐานะผู้จัดงาน การจัดหาอาหารว่างหรือ Snack Box ให้ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้เข้าร่วมงาน รูปแบบงาน และช่วงเวลา จึงมีความสำคัญมาก เนื่องจากในยุคนี้ อาหารว่างก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งคาว หวาน รวมทั้งผลไม้ สำหรับใครที่ต้องจัดหาอาหารว่างในช่วงเวลาอันใกล้ แต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไร เราสรุปวิธีเลือก Snack Box ให้ตอบโจทย์มาให้ครบแล้วในบทความนี้

  1. กำหนดประเภทของงานและจำนวนผู้เข้าร่วม

ประเภทของงานที่นิยมสั่งอาหารว่างไปจัดเลี้ยง ได้แก่ งานประชุม งานสัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ งานมงคล งานศพ ซึ่งงานแต่ละประเภทก็เหมาะสำหรับอาหารที่แตกต่างกันไป ดังนี้

  • งานประชุม/สัมมนา: เน้นอาหารว่างที่กินง่าย กินสะดวก ไม่เลอะเทอะ เช่น แซนด์วิช ขนมปัง เบเกอรี่ ผลไม้
  • งานเลี้ยงสังสรรค์: เน้นอาหารว่างที่หลากหลาย มีทั้งคาวหวาน ทานเล่นได้เพลิน ๆ เช่น Finger Food ของทอด
  • งานมงคล: เน้นอาหารที่มีความหมายมงคล เช่น ขนมไทย ข้าวต้มมัด
  • งานศพ: เน้นอาหารที่เรียบง่าย ทานง่าย เช่น ข้าวกล่อง ข้าวต้ม แซนด์วิช

นอกจากจะพิจารณาจากรูปแบบงานแล้ว อย่าลืมสั่งให้เพียงพอต่อจำนวนผู้เข้าร่วม และควรเผื่อไว้สัก 10% เผื่อมีผู้มางานเพิ่มเติมด้วย

  • คำนึงถึงความชื่นชอบของคนส่วนใหญ่

การเลือกรายการอาหารว่างหรือขนม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสั่งซื้อ Snack Box เนื่องจากแต่ละคนมีรสนิยมที่แตกต่างกัน ดังนั้น คุณจึงควรพิจารณาความชื่นชอบของผู้เข้าร่วมงานเป็นหลัก โดยอาจพิจารณาจากอายุและเลือกเมนูที่คนในช่วงวัยนั้นส่วนใหญ่ชื่นชอบ เช่น หากผู้เข้าร่วมงานเป็นเด็ก ก็มักจะชื่นชอบขนม ของหวาน และผลไม้ ส่วนผู้ร่วมงานวัยทำงาน มักชื่นชอบอาหารว่างที่เป็นของคาว อย่างแซนด์วิชหรือพายมากกว่า

  • เลือกผู้ผลิตที่มีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล

นอกจากเมนูอาหารที่พิจารณามาจากความชอบและโอกาสแล้ว รสชาติ คุณภาพและราคาของอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาด้วยเช่นกัน ดังนั้น คุณควรเลือกผู้ผลิต Snack Box ที่มีเมนูให้เลือกหลากหลาย มีความน่าเชื่อถือและได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ โดยอาจศึกษาเพิ่มเติมจากรีวิวของผู้ใช้บริการท่านอื่น ๆ เพื่อความมั่นใจในด้านความสะอาด ปลอดภัยและคุณค่าทางโภชนาการ

  • เลือกร้านที่ให้คำแนะนำดี มีบริการจัดส่ง

สุดท้าย แนะนำว่าให้เลือกร้านที่พนักงานหรือเจ้าของร้านมี Service Mind พร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษาอย่างเต็มใจ รวมถึงมีบริการจัดส่งถึงที่และตรงต่อเวลา เพื่อประหยัดเวลาในการรับสินค้าด้วย

การสั่ง Snack Box เป็นเรื่องที่ต้องวางแผนและการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้อาหารว่างที่ตรงกับความชื่นชอบและความต้องการของทุกคน และหากพิจารณาเลือกร้านและเมนูตามปัจจัยที่เรากล่าวถึงข้างต้น รับรองว่าคุณจะได้ร้านที่บริการดี และของว่างอร่อยถูกปากทุกคนแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login