วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กรรมต้องตามสนอง

On June 27, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  27 มิ.ย.  67)

ตอนนี้ขบวนการต้มตุ๋นวิวัฒนาการอัพเดทขึ้นมามากมาย มันคิดค้นวิธีการ มันเหมือนกับเรียนหลักสูตรอะไรซักอย่างหนึ่ง เพื่อมาทำให้คนต้องเป็นเหยื่ออย่างง่ายดาย บางคนเสีย3 ล้าน 5 ล้าน 6 ล้าน เรียกว่า คนในวงการต่างๆ ดารา นักร้องก็ถูกตุ๋น ถูกต้มเป็นเหยื่อ หมดเนื้อ หมดตัว สติปัญญาของมนุษย์นี่ บางครั้งมันเหมือนกับหายจากร่าง จากสมอง ไม่มีเวลาที่จะคิดกลั่นกรอง หรือฉงนใจ ฉุกคิด เพราะว่า ยังไงตอนนี้ต้องเรียกกันว่า ผลร้าย บาดแผลของความถูกต้ม ถูกตุ๋นนี่ มันหายยาก มันมีแต่จะซ้ำเติมให้หนักขึ้น

เรามานั่งคิดดูว่า ทำนาบนหลังคนเมื่อก่อนนี้เขาพูดกัน เดี๋ยวมันทำให้คนยากจน หมดเนื้อ หมดตัว ของที่เคยเก็บ เคยได้ไว้เมื่อก่อน แต่แล้วครอบครัวแตกแยก ซึ่งครอบครัวแตกแยกต้องถือว่า มันเป็นเรื่องระทมขมขื่น ถ้าเรายังขืนไม่ฟังข่าว ฟังคราวอะไร ไม่ได้คิดที่จะทำชีวิตให้ฉลาด ให้รอบรู้ คู่ความสูญเสียออกมาให้ได้ มันจะกลายเป็นเรื่องที่หมดเนื้อ หมดตัว หมดกำลังใจ บางคนเนี่ยบั่นปลายชีวิตมีเงินเก็บล้านสองล้านก็น่าจะใช้ได้ไปยันตาย ยันหมด

แต่แล้วมันน่าสลดที่มันเกิดการสูญเสียมาก อย่างชนิดที่เรียกกันว่า ปวด เจ็บ ระบม ขมขื่น ที่ทำให้ครอบครัวหลายครอบครัวโทษกันมา โทษกันไป เตือนแล้วไม่ฟังอะไรต่างๆ เกิดเจ็บปวด เจ็บใจ ทะเลาะกัน ถึงขั้นบ้านแตกก็มีหลายครอบครัวมาแล้ว อยากจะให้รัฐบาลทำสปอร์ตโฆษณาให้งดการเชื่อง่าย โอนง่าย เสียกันง่ายๆให้สติไว้บ่อยๆ เชื่อว่า แก็งค์ฝ่ายโน้นคงจะโดนจมมุมซักวันหนึ่ง เพราะกรรมที่มันก่อ มันสร้างความเจ็บปวด ทุกข์ระทมขมขื่นให้แก่คน กรรมคงต้องตามสนองอย่างแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login