วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

Airbnb เผยนักเดินทางไทยปักหมุดจองที่พัก “เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น” มากสุดในปี’66

On June 27, 2024

Airbnb เผยประเทศที่นักเดินทางชาวไทยได้ทำการจองที่พักมากที่สุดในปี 2566 พบว่านักเดินทางไทยนิยม เปิดประสบการณ์ตั้งแต่ประเทศที่มีวัฒนธรรมหลากหลายในเอเชียไปจนถึงฝั่งยุโรปที่เต็มไปด้วยภูมิทัศน์สถาปัตยกรรมแสน โรแมนติก โดยปัจจัยจากไฟล์ทบินที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงนโยบายฟรีวีซ่าระหว่างไทยและหลาย ๆ ประเทศ ส่งผลให้เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่นักเดินทาง Airbnb คนไทยเลือกเดินทางในปี 2566 นอกจากนั้น จุดหมายปลายทางระยะไกลอย่างสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ในยุโรปยังคงได้รับความนิยมเช่นเคย

10 อันดับประเทศยอดนิยมที่นักเดินทางไทยจองที่พักบน Airbnb มากที่สุดในปี 2566 ได้แก่ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, มาเลเซีย, ออสเตรเลีย, แคนาดา, เวียดนาม และอิตาลี

จากความชื่นชอบและกระแสนิยมของชาวไทยต่อวัฒนธรรมเกาหลี ทำให้กรุงโซลรั้งอันดับเมืองที่มีนักเดินทางชาวไทยจองที่พักบน Airbnb มากที่สุดในปี 2566* ด้านเมืองยอดนิยมอื่นๆ ประกอบด้วย ลอนดอน (สหราชอาณาจักร), กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย), โอซาก้า (ญี่ปุ่น) และเมลเบิร์น (ออสเตรเลีย)

Airbnb จึงนำเสนอที่พักที่อาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่านักเดินทาง รวมถึงช่วยวางแผนประสบการณ์ทริป
การเดินทางในต่างประเทศครั้งถัดไปดังนี้

Seoul Hanok Accommodation House with a Single Yard, เกาหลีใต้

บ้านโบราณสไตล์เกาหลี (ฮันอก) แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองโซล โดยผสมผสานความทันสมัยให้เข้ากับการตกแต่งภายในแบบดั้งเดิมได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับลานส่วนตัวอันเงียบสงบที่เรียงรายด้วยแมกไม้เขียวขจี ภายในบ้านได้รับการออกแบบใหม่ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูง บ้านหลังนี้สามารถรองรับผู้เข้าพักได้สูงสุดถึง 10 คน เหมาะสำหรับครอบครัวหรือการเดินทางเป็นกลุ่ม
ที่ไม่ใหญ่เกินไป

ซากุระริเวอร์อินน์, ญี่ปุ่น

จากที่อยู่อาศัยของเกอิชาสู่อพาร์ตเมนต์สไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำทาคาเสะในเกียวโต ผู้เข้าพักสามารถชมดอกซากุระบานบนถนนคิยะมาจิอันเลื่องชื่อจากระเบียงในที่พัก หรือเดินชมพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งขึ้นชื่อในด้านแหล่งช้อปปิ้งและตลาดท้องถิ่น

วิลล่าในฮอลลีวูดฮิลส์, สหรัฐอเมริกา

วิลล่าสไตล์โมเดิร์นที่สวยงามแห่งนี้อยู่ที่ลอสแองเจลิส มีทั้งหมด 3 ห้องนอน รองรับแขกได้สูงสุดถึง 6 คน เหมาะสำหรับการเข้าพักเป็นกลุ่มหรือครอบครัว โดดเด่นด้วยห้องครัวส่วนกลาง ครบครันด้วยระบบทำความร้อนในบ้านแบบไฮเทค และประตูกระจกพับขนาดใหญ่ตลอดความยาวของห้องนั่งเล่นซึ่งเชื่อมต่อกับดาดฟ้ากว้างขวาง เหมาะสำหรับการดูดาวและการรับประทานอาหารกลางแจ้ง

เดอะวิลโลว์ สหราชอาณาจักร

ที่พักแนว “แกลมปิ้ง” สุดหรูหรา ตั้งอยู่ใกล้ชุมชนประวัติศาสตร์เมืองเพมโบรก ผู้เข้าพักจะได้รับประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับกับอ่างจากุซซีกลางแจ้งส่วนตัวที่ให้ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายพร้อมเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์อันงดงามของชนบทของเวลส์

วิวมหัศจรรย์ของ Sacré Coeur, ฝรั่งเศส

จิบกาแฟพร้อมชมมหาวิหารซาเคร-เกอร์ (Sacré Coeur) สัญลักษณ์แห่งมงมาร์ต จากอพาร์ตเมนต์ขนาดกะทัดรัดสไตล์โมเดิร์น แสนสะดวกสบายแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านสุดคึกคักของปารีส โดยผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับอาหารสไตล์ปารีสแท้ๆ และค้นพบชีวิตท้องถิ่นที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศทางประวัติศาสตร์และศิลปะ โดยมีสถานีรถไฟใต้ดินอยู่ไม่ไกล ทำให้ที่พักแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเที่ยวชมเมือง*อ้างอิงจากข้อมูลการจองบน Airbnb ของผู้ใช้ชาวไทยในปี 2566


You must be logged in to post a comment Login