วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เล่นการงานดีกว่า

On June 28, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  28 มิ.ย.  67)

และแล้วคงจะสมใจนึก ผิดหวังกันไปบ้าง นั่นก็คือ การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บางคนคาดหวังว่า น่าจะได้เป็นประธานส.ว.ด้วย แต่แล้วก็ไม่ได้ เรียกว่า หายไปจากหน้าจอ ทั้งๆที่มาหน้าจอแต่ทีแรก อันนี้เป็นเรื่องที่สายไหนๆ แต่ยังมีเลือกกันว่า สายของภูมิใจไทยมาแรงเกือบจะแซงเพื่อไทย ไม่น่าเชื่อว่า อาจารย์หนู มีอาจารย์วินช่วยหรือเปล่า 2 อาจารย์ประกบกันเดินงานการเมืองก็ไปได้ เรียกว่า มาแรงแซงเพื่อนที่มานำไปก่อน

งานนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ซับซ้อน สับสนอลหม่าน ถ้าเป็นไปได้ วิธีการเลือกแบบนี้ ถ้าเลือกคราวหน้าอย่าใช้เลย ถ้าใช้ก็ยังจะวุ่นวาย ร้องเรียนอะไรกันแบบงงๆ บางคนเขาเรียกว่า ไม่เคยเจอกติกาแบบนี้ เลยทำให้ประชุมกันดึกๆดื่นๆก็ยังไม่อยากจะจบเลย เรื่องนี้ เอาล่ะ จะเลือกกัน อะไรกัน ก็ขอยึดหลักว่า ถูกต้อง ชอบธรรม ไม่ใช่เลือกได้สำเร็จ แต่ความสำเร็จในการที่จะบริหารงาน บริหารประเทศชาตินี่จะไปได้ราบรื่น แค่ไหน อย่างไร คงจะได้ดูผลงานกันในระยะหน้าต่อไป

ถ้าหากว่า มาดี มาถูก เกิดทำให้ประชาชนมีความสุข ถือว่า เป็นผลงานที่ดีของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไป ขอให้จบ ถ้ายังมีจะแซะกันอีก ขอให้อย่าได้เป็นอย่างที่ผ่านๆมาเลย โทษว่า ส.ว.สายนั้นๆ สายนั้นจะเทให้ ไม่เทให้ ต้องมีไปดิวกันใหญ่ อันนี้ต้องบอกว่า จบที พอทีเถอะ เล่นการงานดีกว่า อย่าเล่นการเมืองมากเลย เอาการงานที่จะทำ เป้าหมายที่จะทำ สำเร็จ ออกกฎหมาย ออกอะไรมา เข้มแข็ง ศักดิ์สิทธิ์ จนกระทั่งผู้กระทำผิดแหยง ส.ว.ชุดนี้

ถ้าส.ว.ไม่มีฤทธิ์ มีเดช ออกกฎหมายมาไม่สมเหตุ สมผล ไม่ช่วยประเทศชาติ ประชาชน จะกลายเป็นเรื่องที่เขาบอกว่า เหมือนมวยล้มต้มคนดู ทำท่าหวือหวา เอาล่ะ 3 เดือน 6 เดือน คงได้เห็นบทบาทหน้าที่ของส.ว.ชุดใหม่ แสดงผลงานให้ดูว่า จะว้าวหรือจะว้ากันแน่ คอยติดตามดูก็แล้วกัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login