วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ลูกผู้ชายตัวจริง

On July 2, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  2 ก.ค.  67)

ศึกษาเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ที่ผ่านมา ต้องเรียกว่า ยักษ์ฆ่าแจ็ค เมื่อก่อนเคยมีเรื่องยักษ์ผู้ฆ่าแจ็ค ซึ่งแจ็คก็คือ “บิ๊กแจ๊ส”  พล.ต.ท.คำรณฤทธิ์ ธูปกระจ่าง แชมป์เก่า เลือกตั้งคราวนี้เหมือนกับว่า นำมาตลอด แต่แล้วพอมาปลายกลายเป็น “ลุงชาญ” นายชาญ พวงเพ็ชร์ คนก็รู้สึกงงๆ กังขา โพลบอกว่า ชนะแน่ คะแนนนำอยู่ตลอด แต่แล้วเกิดมาปรากฏว่า มวยรองมาชนะ

มีการวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องว่า ธรรมกาย ไปโยงยังไง ก็บอกว่า โยง เพราะมันมีปัญหาว่า มีผู้มากบารมีไปขอร้องให้ช่วย เรียกว่า มีความผูกพันกันอยู่ อดีตรองนายกฯคนนั้น เคยจัดกิจกรรมที่วัดธรรมกายหลายครั้ง เรียกว่า สนิทคุ้นเคย ได้แรงช่วย เลยทำให้ชนะ แต่การชนะครั้งนี้ ชนะกันน้อยมาก แค่ 1,820 คะแนน และคิดว่า น่าจะจบกันไป แต่ตอนนี้เริ่มมีคนคัดค้านว่า ลุงชาญไม่น่าจะได้บริหารเมืองปทุมธานี

เพราะตอนที่เขาเป็นนี่ มีปัญหาเรื่องโกงอะไรกันอยู่ อาจจะมีคนคัดค้าน ทำให้ล้มเหลวได้ ตามข่าวที่ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ แต่เอาล่ะ เรื่องชนะกันแล้ว พล.ต.ท.คำรณฤทธิ์ มีความเป็นลูกผู้ชาย ขอบใจ ยอมรับในผลการเลือกตั้ง ไม่คิดว่า อย่างโน้น อย่างนี้ และอวยพรให้ฝ่ายชนะบริหารได้ดีต่อไป เมืองไทยเราเนี่ย ทั้งๆที่แพ้แล้วไม่ยอมแพ้ ตุกติกอย่างโน้น อย่างนี้ นี่ ต้องเรียกว่า พล.ต.ท.คำรณฤทธิ์ เป็นลูกผู้ชายตัวจริง แพ้ก็สยบ ไม่ไปถือโทษ ไปตอดเล็ก ตอดน้อย แพ้เป็นแพ้ ไม่ใช่แพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร คนเราถ้าลองมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ มันจะจบเรื่องได้ง่าย ขอให้เป็นไปในทำนองนี้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login