วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ยิ่งเรียน ยิ่งโง่ ยิ่งโต ยิ่งเซ่อ

On July 4, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  4 ก.ค.  67)

เรื่องโชว์หวิวๆที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในเวลานี้ เมื่อเร็วๆนี้มีเรื่องที่เหลือเชื่อ มีข่าวครูไลฟ์สดโชว์หวิวขณะสอนนักเรียนชั้นประถม แต่มีการตรวจสอบพบว่า ที่แท้จริงปรากฏว่า เป็นนักศึกษาฝึกสอน ล่าสุดคุรุสภา ขึ้นแบล๊กลิสต์ ส่งผลให้นักศึกษาสาวคนนี้ ในอนาคตไม่สามารถประกอบวิชาชีพครูต่อได้ ต้องเรียกว่า ทำงามหน้าตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ ยังไม่ได้เป็นครู ถ้าเป็นครูไปแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไปอีกยังไม่รู้

เพราะถูกมองว่า เป็นโรคจิต มีความวิปริต ส่วนปกปิดก็ต้องปกปิดจะมาโชว์ มาให้คนได้ฮือฮา เป็นเรื่องที่ลามกอนาจาร เพราะฉะนั้น จะไปก้าวหน้าทางการศึกษาต้องไม่มีอะไรผิดพลาดเรื่องพรรณ์นี้ เรื่องของลับ ของสงวนจะต้องปกปิดให้เรียบร้อย ไม่ใช่หยิบมาโชว์ มาอะไรกันแบบชนิดที่เหมือนของเล่น ทำตัวอย่างนี้ โอกาสความก้าวหน้าให้เป็นนักศึกษาเรียนรู้อะไร ทำไมเรื่องที่มันน่ารู้ เรื่องโชว์หวิวมันน่ารู้ว่า ทำไม่ได้ แต่ไปขืนทำก็ต้องรับกรรมไป

ต้องเรียกกันว่า ศึกษายังไงถึงได้ผิดพลาดโชว์หวิวได้ ส่วนที่เขาจะรู้สึกกันอย่างไรที่สังคมว่า คนนี้ต้องเป็นโรคจิตแล้วล่ะ เพราะวิปริตถึงขั้นโชว์ของลับน่าหดหู่ใจว่า การศึกษา การเรียนรู้ ไม่รู้จะรู้อะไรกันไปถึงไหน เรื่องที่รู้ง่ายๆว่า อะไรไม่ควรทำ ไม่ควรโชว์ แต่โง่ไปทำได้ อย่างนี้เขาเรียกว่า ยิ่งเรียน ยิ่งโง่ ยิ่งโต ยิ่งเซ่อ เซ่อจนขนาดเรียกว่า เขาต้องลงโทษให้ได้รับโทษ จนไม่สามารถที่จะเป็นครูในอนาคตได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login