วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ต้องเรียนวิชาป้องกันตัวเอง

On July 5, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  5 ก.ค.  67)

เมื่อพูดถึงภัย ภัยมาถึงเมื่อไรไม่ค่อยจะรู้กัน เพราะมันมีมนุษย์มหาภัยเริ่มเยอะขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเร็วๆนี้มีเด็กผู้หญิงม.3 เดินทางจะกลับเข้าห้องพัก แต่แล้วมีไอ้หื่นมาดักลวนลามจับของรัก ของหวง และให้เด็กผู้หญิงจับอวัยวะเพศของมัน ถือว่า เป็นเรื่องที่น่าตกใจ น่าเป็นห่วง ถ้าน้องผู้หญิงคนนั้นสติไม่ดี ถูกมันลวนลามได้สำเร็จความใคร่ก็จะยุ่ง นี่ยังดีมีคนได้ยินเสียงร้องแล้วออกมาช่วยกัน ทำให้รอดไปได้อย่างหวุดหวิด

ต้องเรียกกันว่า ภัยมืด ภัยสังคม มีอยู่ตลอด พวกโลภก็ทำพวกหนึ่ง พวกหลงก็ทำพวกหนึ่ง ทั้งโลภ ทั้งโกรธ ทั้งหลงนี่ ทำร้ายคนมามากมายแล้ว ถึงขั้นที่เรียกกันว่า เสียชีวิตหรือเสียสติไปเลยก็มี นี่ถ้าน้องคนนี้ถูกลวนลามสำเร็จความใคร่ได้ เด็กผู้หญิงจะต้องตรอมใจ ช้ำใจ อาจจะกลายเป็นโรคซึมเศร้าในวันข้างหน้า เพราะฉะนั้น อยากจะให้การฝึกฝน การฝึกซ้อมไปโรงเรียน ทางโรงเรียนก็ต้องรู้จักฝึกซ้อมวิธีการป้องกันตัวจากภัยมืด จากมารสังคมจะได้ไม่เสียหาย

เรียนหนังสืออย่างเดียว ไม่ได้เรียนวิชาการคุ้มครอง ป้องกันตัวเอง ก็อาจจะเจอภัยได้ ภัยเกิดจากนิสัยสันดานของมนุษย์ซุกซนไม่อยากอยู่เฉย หาเรื่อง ทำนั่น ทำนี่ให้วุ่นวายไป ดังนั้น เราต้องมาเป็นนักเรียน นักศึกษา ควรจะเรียนรู้สู้กับภัยให้ได้ มิฉะนั้น เราจะเจอภัยแล้วตาย เรียกว่า ตายกับภัยที่มันมา ต้องบอกกันว่า ถ้าจะให้ดีต้องซ้อมป้องกันภัยไว้บ้าง ทำเป็นสร้างหลักสูตรให้ดี มันจะได้ทำให้ความปลอดภัยสูงขึ้น

ถ้าเรียนจบแล้ว ป้องกันตัวได้จากภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้น ต้องถือว่า เราเรียนถูกทาง ศึกษาถูกทาง การศึกษาเพื่อให้ชีวิตตัวเองปลอดภัยนี่เป็นเรื่องสำคัญในขณะนี้ เพราะภัยมันมีมารอบด้าน ถ้าเราไม่มีการศึกษา เรียนรู้ไว้ ซ้อมไว้ อาจจะต้องเจอแล้วช้ำ เจอแล้วเจ็บปวด สู้เจอแล้วเราสู้ได้ ผ่านได้ดีกว่า จะได้สบายใจต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login