วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ยิ่งดิ้น ยิ่งจม

On July 9, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  9 ก.ค.  67)

และคำว่า “ ช้างใหญ่ตกหล่ม ยิ่งดิ้น ก็มักจะยิ่งจม” จม ไม่จม ต้องติดตามดูกันต่อไป บางคนเห็นใจ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  บางคนก็มองว่า ฟ้องมากเกินไป เลยยังไม่รู้ว่า เรื่องจะจบลงอย่างไร ฟ้องใครต่อใคร บางคนเขาบอกว่า มากเกินไป บางคนก็บอกว่า น่าเห็นใจ ก็ต้องทำอย่างนี้ เรื่องของเรื่องมันคงจะต้องบอกกันว่า ถ้าเราเป็นอย่างเขาบ้าง เรียกว่า อกเขา อกเรา ก็คงจะต้องศึกษา เรียนรู้กฎหมายจะไปอยู่ข้างไหน อย่างไร

ต้องบอกกันว่า เราคงต้องตามดูไปช็อตๆหนึ่ง มันเป็นเรื่องตรงที่ว่า แปลก จะไม่ให้ก็ไม่ได้ ถ้าไม่มอบงานให้ทำ “บิ๊กโจ๊ก” ก็ต้องบอกว่า แล้วเงินเดือนล่ะ ถ้าให้เงินเดือน ก็ต้องบอกว่า ทำก็ไม่ได้ทำ แต่ทำไมถึงได้เงินเดือน ตรงนี้มีเรื่องที่จะต้องบอกกันว่า เอาเถอะ ถ้ายังจะยื้อกันอยู่ก็ไม่ได้ทำงาน เพราะผู้ใหญ่ไม่มอบงานให้ แล้วทำเองไม่ได้หรือ เขาไม่มอบ เราเห็นอะไรที่มันพอทำได้ ทำ หรือไม่ได้อีก

เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่น่าจะเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์วงการตำรวจไทยได้ ได้เงินเดือนแต่ไม่ได้ทำงานได้ยังไง ถ้าเป็นหน่วยอื่น งานอื่น คงจะต้องบอกมันไม่ได้ๆ มันผิดมากๆ และต้องบอกกันว่า เรื่องนี้คงจะจบในไม่นานแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login