วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

Airbnb ชวนเช็กอินที่พักสุดยูนีค ‘เยาวราช’ ย่านสุดฮอตของชาวร็อคสตาร์

On July 11, 2024

เยาวราช  ย่านสุดฮิตที่สุดในเวลานี้ แหล่งรวมสถานที่ที่น่าสนใจตั้งแต่ร้านลับที่ซ่อนอยู่มากมาย สตรีทฟู้ดสุดอร่อย รวมถึงความสร้างสรรค์ที่แทรกซึมอยู่ทั่วทุกมุมถนน โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่ถนนเยาวราชทั้งเส้นจะกลายเป็นย่านที่เต็มไปด้วยสีสัน และมีชีวิตชีวา จึงไม่แปลกใจที่ทำให้เยาวราชและชุมชนใกล้เคียงได้รับความสนใจจากชาวไทย ชาวเกาหลี รวมถึงนักเดินทาง จากประเทศอื่นๆ ทั่วโลก Airbnb จึงขอแนะนำที่พักสุดปังกันดังๆ สำหรับใครๆ ที่อยากจะเกาะติดย่านฮิตนี้ในทุกมิติ

Ba hao Residence

ห้องพักห้องนี้อยู่ชั้นบนสุดของ Ba hao Residence ซึ่งเป็นห้องพักที่รีโนเวทจากตึกเก่าอายุ 40 ปี ในย่านเยาวราช  สามารถนั่งชมวิววัดวาอารามได้โดยรอบหรือจะปล่อยใจให้เพลิดเพลินจากระเบียงส่วนตัวในห้องที่ได้แรงบันดาลใจจากการตกแต่งสไตล์ไทย
ร่วมสมัยก็ได้

บ้านของดีไซเนอร์บนถนนที่เจ๋งที่สุดในเยาวราช

บ้านพัก 4 ห้องนอนของดีไซเนอร์ ตกแต่งภายในด้วยโทนสีขาวดูทันสมัย ตกแต่งด้วยภาพวาดและหมอนอิงสีสันสดใส จัดวางอยู่ทั่วบ้าน บ้านหลังนี้อยู่ในย่านทรงวาดซึ่งเป็นย่านสุดฮิปของคนรุ่นใหม่มาบรรจบกับอดีตย่านค้าเครื่องเทศ

ทาวน์เฮ้าส์ใกล้ไชน่าทาวน์

มาพักผ่อนแบบคนเยาวราชกับที่พัก 2 ห้องนอนใกล้ไชน่าทาวน์แห่งนี้ ทาวน์เฮ้าส์ตกแต่งใหม่ผสมผสานเสน่ห์แบบวินเทจ และความสะดวกสบายทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว

ทาวน์เฮ้าส์ 3 ห้องนอน เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย (กรุงเทพฯ)

ที่พักขนาด 3 ห้องนอนใจกลางเยาวราชแห่งนี้เปรียบเสมือนสถานที่พักผ่อนหย่อนใจกลางเมือง ด้วยกลิ่นอายของความเป็น ร็อคสตาร์เบาๆ ที่มีอยู่ในทุกห้องนอนพร้อมด้วยห้องน้ำส่วนตัวและพื้นที่นั่งเล่นแสนสบาย แถมร้านอาหารเลิศรสของไชน่าทาวน์ และแหล่งวัฒนธรรมในย่านนี้ก็อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น

Retropolitan อนุรักษ์ตึกแถวเก่า เขตพระนคร (กรุงเทพฯ)

พบกับมนต์เสน่ห์ความวินเทจที่ผสมผสานอย่างลงตัวกับส่วนชิคๆ ของความโมเดิร์นในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ ตึกแถวเก่า ขนาด 2 ห้องนอนได้รับการรีโนเวทในสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมในย่านนั้น เป็น
ที่พักที่เหมาะกับนักสร้างสรรค์ คู่รัก หรือนักเดินทางคนเดียวที่กำลังมองหาประสบการณ์ในแบบไทยแท้ผสมกับกลิ่นอายความชิค ในแบบโมเดิร์น

ชวนออกสำรวจย่านสร้างสรรค์อื่นๆ ในกรุงเทพฯ ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก ลองเข้าไปหาแรงบันดาลใจเพิ่มเติมในไกด์บุ๊กของ Airbnb ได้ที่ Airbnb’s Creative Guide to Bangkok


You must be logged in to post a comment Login