วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รอความจริงเปิดเผย

On July 12, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  12 ก.ค.  67)

สิ่งที่มันไม่น่าเชื่อที่เกิดขึ้นกับเด็กไทย ไม่รู้คดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.กรวิภา มณีวงษ์ หรือน้องอลิส วัย 3 ขวบ จะเหมือนน้องชมพู่หรือไม่ เพราะคดีนี้ยังเป็นปริศนาแม้นจะผ่านมากว่า 3 อาทิตย์ คดีสู้กันนานกว่าจะจบลง นี่เป็นเรื่องแปลก เด็กห่างที่ตายไปที่เล่น จากที่เรียน ระยะทางไม่น่าที่เด็กจะไปได้ 500 เมตรนี่ แต่ก็ไปตกน้ำตาย และก็แปลกว่า ตายห่าง 2 ชั่วโมง ทำไมเด็กลอยขึ้นมาได้

ศพลอย นี่เป็นเรื่องแปลกที่กำลังสืบหาความจริงกันอยู่ แต่ครู 3 คนนี้คงเครียด คงจะไม่เป็นสุข เพราะหละหลวมในหน้าที่ ดูแลไม่ดี นี่เด็กหายไป 2 ชั่วโมง และเสียชีวิตลงอย่างชนิดที่มีข้อเคลือบแคลงสงสัยตามที่พ่อแม่ของเด็กที่ไม่เชื่อว่า เด็กจะเดินไปได้ จะต้องมีคนอุ้มไป และใครละ คือ คนที่อุ้มไป จะมีโอกาสหาตัวได้หรือไม่ ไม่มีกล้องวงจรปิดแถวนั้นคงจะยาก เป็นอันว่า เรื่องนี้ใครที่ดูแลเด็ก อยู่กับเด็กต้องเพิ่มความระมัดระวัง ซึ่งครู 2-3 คน ระวังไม่อยู่เป็นเรื่องแปลก

เรื่องเด็กจมน้ำตายปีๆหนึ่งมีไม่ใช่น้อย แต่ว่า รายนี้มันแลผิดปรกติว่า เด็กตัวเล็กจะเดินไปมันก็ไกล ทางขึ้น ทางลง บันไดก็ห่างไม่น่าจะลงไปได้ และถ้าลงไปจริงๆ เสียงร้อง เสียงตกใจอะไรในตัวเด็กน่าจะมี เรียกกันว่า งานนี้กระสุนเข้า กระสุนตกครูที่ดูแลคงจะกินไม่ได้ นอนไม่หลับ แต่เอาล่ะ ชักมีแวว ทีแรกไม่พูดอะไร ตอนนี้เริ่มพูดกันมาบ้างแล้ว และต่อไปนี้จะมีการซักไซ้มั้ย เรื่องเก่าๆเขาบอกว่า มีครูเคยตีเด็ก ขังเด็กอะไรไว้ มันน่าจะเป็นข้อมูลออกมา

ส่วนพระก็บอกไม่เห็นมีเด็กออกมาเล่นน้ำ อันนี้มันเป็นเรื่องเหมือนกับลึกลับอะไรซักอย่างหนึ่ง แต่มันต้องมีความจริงเปิดเผยขึ้นมา สอบกันไป เค้นกันมา แต่ตอนนี้ครูถูกสังคมลงโทษไปแล้ว แต่ความจริงยังไม่เปิดเผย ถ้าเปิดเผยแล้วคงจะได้เข้าใจว่า การตายของน้องอลิสมีจุด มีประเด็นอะไรที่น่าสงสัย จะได้ถูกเปิดเผยความจริงออกมา คิดว่า รอวันเวลากันอยู่

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login