วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

Bartercard Thailand โชว์ผลงานครึ่งปีแรก พร้อมเผยแผนในอนาคต เตรียมเปิดตัวบริการใหม่

On July 14, 2024

บาร์เทอร์คาร์ด ประเทศไทย (Bartercard Thailand) ผู้นำแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการแบบไร้เงินสดอันดับหนึ่งของประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก พร้อมเปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเชื่อมโยงธุรกิจและสร้างโอกาสการเติบโตให้แก่สมาชิก ภายในงานมีการนำเสนอข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับผลการดำเนินงาน   กลยุทธ์ทางธุรกิจ ตลอดจนเตรียมเปิดตัว New Bartercard Mobile App ที่จะช่วยยกระดับการให้บริการแก่สมาชิก ให้ใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสให้สมาชิกผู้ซื้อและผู้ขายเชื่อมโยงกันได้มากกว่าเดิม

นางสาวเรวดี วัฏฏานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บาร์เทอร์คาร์ด ประเทศไทย เผยว่า “บาร์เทอร์คาร์ด เริ่มต้นในปี 1991 ที่ออสเตรเลีย ปัจจุบันดูแลธุรกิจกว่า 35,000 ธุรกิจใน 6 ประเทศ และดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 27 ปี ดูแลกลุ่มผู้ประกอบการทั้งหมดกว่า 3,000 ธุรกิจ โดยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยฝ่ายขาย โปรโมตธุรกิจของคุณไปยังสมาชิกกว่า 3,000 ธุรกิจ เพื่อเพิ่มยอดขายและเติมเต็มช่องว่างของธุรกิจด้วยกลุ่มลูกค้าใหม่ ยกตัวอย่างเช่น หากธุรกิจตั้งเป้ายอดขายไว้ 100% แต่มียอดขายจริงอยู่ที่ 80% แสดงว่า 20% ที่ยังว่างอยู่ คือ ช่องว่างของธุรกิจที่รายได้ไม่เกิด ในขณะที่ค่าใช้จ่ายยังคงดำเนินอยู่ บาร์เทอร์คาร์ดจะทำการ Matching Demand เติมเข้าไปเป็น ‘กลุ่มลูกค้าใหม่’ ให้กับธุรกิจที่ยังมีช่องว่าง ดังนั้น ธุรกิจจะได้รับรายได้เพิ่มที่เกิดจากบาร์เทอร์คาร์ดทำการตลาดให้โดยทันที จากนั้นธุรกิจสามารถนำรายได้ที่ได้รับเพิ่มนี้ไปจ่ายค่าใช้จ่ายที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นค่าการตลาด สื่อโฆษณา หรือค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่างๆ เช่น โปรโมชั่นสำหรับลูกค้า งานพิมพ์ อุปกรณ์สำนักงาน ค่าซ่อมบำรุง โดยไม่ต้องใช้เงินสด เท่ากับว่าธุรกิจกำลังสามารถแลกเปลี่ยนช่วงเวลาที่ว่างเป็นสินค้าหรือบริการที่จำเป็นต้องใช้ได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด”

“ตัวอย่างความสำเร็จของสมาชิกอย่างคุณณัฐวริทธิ์ เตชัสอนันต์ เจ้าของบริษัท พรีเมียมมิรุคุ จำกัด แบรนด์ D-Chan Premium Milk ที่บาร์เทอร์คาร์ดช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มสมาชิกบาร์เทอร์คาร์ด ที่ช่วยสร้างยอดขายเงินสดจากการแนะนำ บอกต่อไปยังเพื่อนที่เป็นลูกค้าในตลาดเงินสดอีกด้วย และในด้านการลดต้นทุนเงินสด คุณณัฐวริทธิ์ได้ซื้อระบบ ERP ซึ่งเป็นระบบในการจัดการระบบภายในบริษัท มีมูลค่าหลักล้าน ได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด ทำให้ธุรกิจประหยัดเงินสดไปได้มากทีเดียว”

ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บาร์เทอร์คาร์ดมียอดการแลกเปลี่ยนกว่า 400 ล้านเทรดบาท พร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ที่เข้าร่วมกับบาร์เทอร์คาร์ดกว่า 200 ธุรกิจ และมีการจัดกิจกรรมให้สมาชิกได้มาพบปะกัน เพื่อเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการแลกเปลี่ยน อาทิ งาน Exclusive Top Trader Luncheon ขอบคุณสมาชิกที่มียอดการแลกเปลี่ยนสูงสุดในปีที่ผ่านมา งาน Networking ของแต่ละสาขา การร่วมมือกับ UOB Finlab จัดงาน Cashflow Hack for Better Life รวมถึงงาน Trade Show ครั้งที่ 75 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และล่าสุดในงาน Trade Show ครั้งที่ 76 ที่จัดขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

ก้าวต่อไปของปีที่ 27 บาร์เทอร์คาร์ดมุ่งเน้นพัฒนาบริการและเครื่องมือภายใต้แนวคิด “Connecting Business Connecting People” เพื่อสร้าง Bartercard Ecosystem ที่แข็งแกร่ง ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกธุรกิจที่มีศักยภาพ และมีเครื่องมือในการใช้งานที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ จะช่วย Connect สมาชิกให้ใกล้กันมากขึ้น และมีโอกาสในการแลกเปลี่ยนทวีคูณยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ธุรกิจได้รับยอดขายและลดค่าใช้จ่ายเงินสดมากขึ้น ทั้งนี้ผลประโยชน์ของการเป็นสมาชิก Bartercard มี 3 ข้อหลัก ได้แก่

1) ลดค่าใช้จ่ายเงินสด ทำให้ธุรกิจสามารถซื้อสินค้าหรือบริการจำเป็นต้องใช้แต่ไม่ต้องใช้เงินสด

2) เพิ่มยอดขายด้วยกลุ่มลูกค้าใหม่ ที่เกิดจากบาร์เทอร์คาร์ดทำการตลาดให้ นำกลุ่มลูกค้าใหม่เข้าไปเติมให้กับธุรกิจ

3) เพิ่มพันธมิตรให้กับธุรกิจ ซึ่งการมีพันธมิตรทางธุรกิจมากเท่าไหร่ จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการต่อยอดในการแลกเปลี่ยนมุมมองการทำธุรกิจและเติบโตไปด้วยกันได้เร็วขึ้น

บาร์เทอร์คาร์ด ยังเตรียมเปิดตัว New Bartercard Mobile App ในช่วงไตรมาสที่ 4 เพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย แอปพลิเคชันจะใช้งานได้ง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสให้สมาชิกผู้ซื้อและผู้ขายเชื่อมโยงกันได้เร็วขึ้น ทั้งการสร้างร้านค้า การจัดการร้านค้า การจัดการรายการสั่งซื้อ การค้นหาสมาชิกและการทำธุรกรรมออนไลน์ เช่น เมื่อสมาชิกค้นหาประเภทสินค้าหรือบริการที่ต้องการ เมื่อพบแล้ว สามารถแชทพูดคุยกับสมาชิกผู้ขายได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน และทำการชำระยอดจ่ายได้ทันที อีกทั้งยังมีมาร์เก็ตเพลสรูปแบบใหม่ ให้สมาชิกได้สัมผัสกับประสบการณ์แบบใหม่กันได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้จัดงาน The 76th Bartercard Trade Show ที่ชวนสมาชิกมาออกบูธกว่า 180 ร้านค้า และมีผู้เข้าร่วมงานซึ่งเป็นเจ้าของกิจการทั้งหมดกว่า 1,000 ท่าน เป็นพื้นที่ให้สมาชิกได้ทำความรู้จักเพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ และมีการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการกันผ่าน Bartercard Mobile Application มากไปกว่านั้นภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น บูธ Travel มีโปรโมชันที่พักราคาพิเศษ กิจกรรมสอยดาว แลกของสมนาคุณ เป็นต้น

บาร์เทอร์คาร์ดมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจสมาชิก ด้วยการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง เชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจ และนำเสนอเครื่องมือที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นสมาชิก Bartercard หรือการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.bartercard.co.th หรือ info@bartercard.co.th โทร. 02-024-1000


You must be logged in to post a comment Login