วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ส.ว.ต้องสร้างผลงานเชิดชูองค์กร

On July 15, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  15 ก.ค.  67)

หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ชุดใหม่ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้ามาแล้ว มีสว.บางคนได้ประกาศศักดาขึ้นมาคำหนึ่งว่า จะต้องล้างภาพลบของส.ว.ที่แล้วมา จะไม่ให้มีฝัก มีฝ่าย มีสี มีข้าง ให้เป็นกลางทำงานให้ประเทศชาติอย่างชนิดที่เรียกกันว่า ตรงไป ตรงมา และอีกไม่กี่วันก็จะเลือกประธานสว.มีแนวโน้มต่างๆกันไป บางคนบอกว่า จะเป็นของคนนั้น คนนี้

อย่างรศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งประกาศว่า กลุ่ม ส.ว.พันธฺใหม่ ตั้งขึ้นมาเพื่อให้แตกต่างจากชุดเดิม มารับใช้ประชาชน โดยยึดโยงด้วยอุดมการณ์ ที่จะร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ เชื่อว่าประชาชนจะสัมผัสได้ ว่าเราทำงานเพื่อรับใช้ประชาชนจริงๆ เรียกว่า รศ.ดร.นันทนา ถือว่ามาแรงเหมือนกันในการที่จะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานส.ว.และทำท่าจะแซงคนอื่นไป

หลายคนคิดแล้วก็ เอาล่ะ ถ้าได้ผู้หญิงประธานส.ว.บ้าง คงแปลก คงมีอะไรเป็นสีสันของประเทศนี้ อย่าให้เหมือนใครเขาๆเป็นมา เป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ อันนี้เรามาเป็นแบบชนิดที่โดดเด่น และที่สำคัญที่สุดต้องล้างภาพลบที่ว่า เป็นส.ว.แล้วมีอำนาจต่างๆนาๆได้ เลยใช้อำนาจค่อนข้างจะไปล้ำเส้นทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆกับส.ว.รุ่นที่แล้ว

เอาล่ะ ส.ว.รุ่นใหม่นี้คงสดใส ซาบซึ้งตรึงใจให้คนไทยว่า เรามีส่วนที่จะไปปราบคอร์รัปชั่นทุจริตให้อยู่ในเส้นทางของความถูกต้องดีงาม หวังว่า ส.ว.คงสร้างผลงานที่ดีงาม เชิดชูองค์กรของท่านให้เรียกกันว่า ลือลั่นสนั่นประเทศว่า รุ่นนี้ดีกว่ารุ่นที่แล้วแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login