วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“จิวะเฮิร์บ” พร้อมบุกตลาดสมุนไพรไทย ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 100 ล้านบาท

On July 17, 2024

“จิวะเฮิร์บ” แบรนด์น้องใหม่ พร้อมบุกตลาดสมุนไพรไทย จับมือร้านค้าพันธมิตรทั่วประเทศ ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 100 ล้านบาท

บริษัท กู๊ดแกนิค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย “จิวะเฮิร์บ” แบรนด์ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรน้องใหม่ รุกตลาดยาสามัญประจำบ้านในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย จับมือกับร้านค้าพันธมิตร โดยมีร้านค้ากลุ่มเป้าหมายที่วางจำหน่ายแล้วแบ่งเป็น Modern Trade จำนวน 19,563 ร้านค้า Traditional Trade จำนวน 49,536 ร้านค้า และร้านขายยา Chain Store ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงจำนวน 345 ร้านค้า รวมเป็นจำนวนทั้งหมด 69,444 ร้านค้า เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์ออกไปให้ถึงมือประชาชนทั่วประเทศ

แบรนด์ยาสมุนไพรน้องใหม่ กับเป้าหมายที่ใหญ่เท่าตัว

พท.ว.ภ.รังษิยา จิวะรังสรรค์ หรือ หมอจอย รองประธานกรรมการ บริษัท กู๊ดแกนิค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตสู่ 100 ล้านบาท ภายในปี 2568 โดยมี ‘จิวะเฮิร์บ’ เป็นหนึ่งเรือธงสำคัญในการนำบริษัทไปสู่เป้าหมายครั้งนี้ โดยตั้งเป้ากำไรสุทธิที่ 11% พร้อมวางเป้าหมายรายได้จากการจำหน่ายทุกช่องทางในประเทศเติบโต 20% ต่อเนื่องทุกปี รวมถึงการวางแผนพัฒนาธุรกิจในด้านอื่นๆ ที่สำคัญ อาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในวงกว้าง และการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น รวมทั้งการขยายตลาดในประเทศที่มีศักยภาพเติบโตสูงอีกด้วย

จิวะเฮิร์บ คว้าโอกาส ตอบสนองนโยบายรัฐสู่สังคม

จิวะเฮิร์บ เป็นยาสมุนไพร ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรขายทั่วไป ซึ่งเป็นยาที่อยู่ในประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ใช้สำหรับรักษาอาการหรือโรคที่ประชาชนสามารถวินิจฉัยเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง โดยปฏิบัติตามคำอธิบายที่ระบุไว้ในฉลากและเอกสารกำกับผลิตภัณฑ์

จากความตั้งใจอย่างแน่วแน่ของ จิวะเฮิร์บ ที่ต้องการผลักดันและสร้างคุณค่าสูงสุดให้กับสมุนไพรไทย ให้เป็นโอกาสในการรักษาอีกวิธีหนึ่งที่สามารถเข้าถึงประชาชนได้โดยสะดวก ลดการนำเข้ายาจากต่างประเทศ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่ว่า “เจ็บป่วยคราใด คิดถึงยาไทย ก่อนไปหาหมอ” ประจวบกับในยุคนี้ที่คนในสังคมเริ่มหันมาให้ความสำคัญต่อสุขภาพ เทรนด์ในการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปหลังจากผ่านสถานการณ์โควิด-19 สมุนไพรไทยกลายเป็นสิ่งใกล้ตัวที่ได้รับความสนใจในบทบาทใหม่ จิวะเฮิร์บที่มองเห็นความเปลี่ยนแปลงและโอกาส จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาเพื่อให้ครอบคลุมอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยที่มักเป็นกันบ่อย ให้ประชาชนสามารถหาซื้อมาติดบ้านไว้ได้อย่างง่ายดาย และเข้าถึงทุกครัวเรือนได้ทั่วไทย สมดังความตั้งใจที่ว่า “จิวะเฮิร์บ ยาประจำบ้าน ติดบ้านไว้เผื่อฉุกเฉิน”

ส่งคุณค่าจากสรรพคุณสมุนไพรไทยถึงครัวเรือน

ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรภายใต้แบรนด์จิวะเฮิร์บ มีทั้งตำรับยาแก้ท้องเสียจิวะเฮิร์บ ยาบรรเทาอาการปวดเมื่อยจิวะเฮิร์บ และยาบรรเทาอาการผื่นคันจิวะเฮิร์บ ซึ่งมีสรรพคุณในการรักษาถูกต้องตามหลักเภสัชกรรมไทย รวมถึงมีมาตรฐานการผลิตในระดับ GMP Asean และ ISO จึงรับประกันคุณภาพการผลิตได้ว่ามีความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ และสามารถหาซื้อรับประทานได้เอง หรือซื้อติดบ้านไว้เผื่อใช้ฉุกเฉินสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ โดยในปี 2567 จนถึงปี 2568 นี้ จิวะเฮิร์บยังมีแผนวิจัยพัฒนาตำรับยาสมุนไพรที่มีความจำเป็นและเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 2-3 รายการ

ผลักดันศักยภาพยาสมุนไพรไทย สู่ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้หมอจอย หรือ พท.ว.ภ.รังษิยา จิวะรังสรรค์ ยังกล่าวถึงอนาคตของตลาดยาสมุนไพรไทยกับโอกาสในการเป็นหนึ่งศักยภาพสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจไทยได้ว่า

“ทิศทางของตลาดสมุนไพรไทยจะเติบโตจนสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้มากน้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับการร่วมมือกันทุกภาคส่วน เริ่มจากผู้ปลูกหรือเกษตรกร ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ หากช่วยกันศึกษาพัฒนาวิธีปลูกให้ได้คุณภาพ ตลอดจนมีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ผู้ผลิตและเภสัชกรผู้ปรุงยามีความรู้ความสามารถที่มาจากองค์ความรู้ตามหลักสูตรเภสัชกรรมไทยและแพทย์แผนไทยโดยตรง มาพัฒนายาสมุนไพรตำรับใหม่เพื่อช่วยแก้ปัญหาสุขภาพของผู้บริโภค ก็จะสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรนั้นๆ มีมาตรฐานในการผลิตถูกต้องตามหลักวิชาการ มีความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ไม่มีผลข้างเคียง และสุดท้ายที่สำคัญคือ ผู้เกี่ยวข้องในด้านการตลาดและการจัดจำหน่าย ที่สามารถช่วยสื่อสารข้อดีของยาที่พัฒนามาจากสมุนไพรไทย เพื่อให้ผู้บริโภคเต็มใจเลือกใช้ยาสมุนไพรทดแทนยาเคมีกันมากขึ้นได้”

ติดตามผลิตภัณฑ์ จิวะเฮิร์บ และยาสมุนไพรไทยอื่นๆ ของกู๊ดแกนิค หรือหากสนใจนำสินค้าไปจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ สามารถติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ : +66 851994459 (สำนักงานใหญ่)
อีเมล : goodganicthailand@gmail.com

เฟซบุ๊ก : จิวะเฮิร์บ JIWA HERB

เว็บไซต์ : www.goodganicthailand.com


You must be logged in to post a comment Login