วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

‘แลนดี้ โฮม’ บุกเชียงใหม่! ชูนวัตกรรมสร้างบ้านปลอดฝุ่น PM2.5 ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้าน

On July 18, 2024

แลนดี้ โฮม เปิดตลาดภาคเหนือ ปักหมุดเชียงใหม่ พื้นที่เศรษฐกิจขยายตัวสูง ชูนวัตกรรมบ้านสุขภาพดี สร้างบ้านพร้อมติดตั้งระบบป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไปกับตัวบ้าน เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านหลังใหญ่ที่มีความกังวลปัญหามลพิษทางอากาศ, ไม่มีเวลาควบคุมงาน รวมถึงต้องการให้บริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพเข้ามาดูแลในทุกขั้นตอน พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ในการเปิดสาขาและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักกับคนในพื้นที่ ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาทในปี 2567 พิเศษ! ผู้สนใจจองสร้างบ้านในเดือน ก.ค.นี้ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 33%

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย แลนดี้ โฮมประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การเปิดศูนย์รับสร้างบ้านแลนดี้ โฮมสาขาเชียงใหม่ นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจ และพื้นที่การบริการ ให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับกรุงเทพฯ  จากข้อมูลการสำรวจตลาดรับสร้างบ้านในโซนภาคเหนือพบว่า มีกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสร้างบ้าน ในจังหวัดเชียงใหม่มากที่สุด เราจึงตัดสินใจเปิดสาขาเชียงใหม่ เป็นสาขาที่ 9 ซึ่งเป็นสาขาแรกในพื้นที่ภาคเหนือ โดยจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่มีการขยายตัว และเศรษฐกิจเติบโตสูง จึงเป็นโอกาสในการขยายตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณปลูกสร้างบ้านในระดับราคา 8-20 ล้านบาท ซึ่งแลนดี้ โฮม สาขาเชียงใหม่ สามารถให้บริการครอบคลุม ทั้งลูกค้าที่ต้องการปลูกสร้างบ้านบนที่ดินในจังหวัดเชียงใหม่ และในจังหวัดใกล้เคียงอย่างเช่นจังหวัดเชียงราย,ลำปาง,แพร่,ลำพูน เป็นต้น

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรก ของปี 2567 แลนดี้ โฮม มียอดขายรวมสูงถึง 1,200 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนผลประกอบการตามยอดขายของบริษัทในเครือ 3 แบรนด์ดังนี้

  • Landy Grand: บ้านหรูขนาดใหญ่ (ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป) มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 22%
  • Landy Home: บ้านขนาดกลาง (ราคา 8-20 ล้านบาท) มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 53%
  • Trendy Home: บ้านขนาดเล็ก (ต่ำกว่า 8 ล้านบาท) มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 25%

จากผลประกอบการในครึ่งปีแรกนี้ นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของศูนย์รับสร้างบ้านแลนดี้ โฮม ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานการก่อสร้างและการบริการที่เป็นเลิศ ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความไว้วางใจจากลูกค้า แต่ยังเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของแลนดี้ โฮม ในการเป็นผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านที่บริการครบวงจรพร้อมเทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อสุขภาพที่ดี

“ แลนดี้ โฮม พร้อมที่จะเดินหน้าสู่ครึ่งปีหลังด้วยแผนการขยายธุรกิจและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ในการยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัยให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ถึงแม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายเรื่องต้นทุนการก่อสร้างที่สูงขึ้น แต่เราก็ได้วางแผนกลยุทธ์ควบคุมต้นทุน (Cost Management in Construction) ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในงานก่อสร้าง และมีการก่อตั้ง พรีคาสท์ โซลูชัน เซ็นเตอร์ (Precast Solution Center) ภายใต้ชื่อ บริษัท NOVA Modular โรงงานผลิตโครงสร้าง เสา-คาน สำเร็จรูป ซึ่งปัจจุบันมี 2 โรงงาน ประกอบด้วย โรงงานที่พระราม 2 และ โรงงานที่ อ.วิหารแดง จังหวัดสระบุรี เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าที่ปลูกสร้างบ้านทั้ง 3 แบรนด์ในเครือ นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนเพิ่มเติมในเทคโนโลยี AI เพื่อช่วยในด้านการวิเคราะห์และพัฒนาแบบบ้าน ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงตามความต้องการทุกไลฟ์สไตล์” คุณพรรัตน์ กล่าว

ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มองว่าธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับปัจจัยบวกจากนโยบายภาครัฐที่มีแผนกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อาทิ มาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความต้องการของตลาดให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น บริษัทฯจึงวางกลยุทธ์การดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2567 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ใน 3 แบรนด์หลัก ดังนี้

  • เทรนดี้ โฮม (Trendy Home) บ้านระดับราคาต่ำกว่า 8 ล้านบาท

บ้านสำหรับเริ่มต้นสร้างครอบครัว ด้วยแนวคิด “Trendy Home – Live in Trend” นำเสนอความคุ้มค่าที่เหนือกว่าการซื้อบ้านจัดสรร ด้วยการให้ลูกค้าได้ดีไซน์บ้านตามต้องการ มีแบบบ้าน In Trend สวย ทันสมัยให้เลือกมากมาย ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่  เน้นตลาดสร้างบ้านขนาดเล็กในช่วงราคาต่ำกว่า 8 ล้านบาท ใช้วัสดุคุณภาพสูง พร้อมนวัตกรรมที่ทันสมัยตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ที่ว่า “สร้างบ้านสวย คุณภาพสูง คุ้มค่าในระยะยาว”

  • แลนดี้ โฮม (Landy Home) บ้านระดับราคา  8-20  ล้านบาท

ในฐานะผู้นำด้านการสร้างบ้านอันดับ 1 ของประเทศไทย แลนดี้ โฮม มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิด “Always Ahead ก้าวก่อนใครในทุกด้าน” พร้อมนำเสนอการดีไซน์ฟังก์ชันใหม่ล่าสุดสำหรับบ้านสมัยใหม่ที่เรียกว่า “Pet Friendly” เน้นการออกแบบบ้านให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงที่เป็นสมาชิกในครอบครัว และระบบการหมุนเวียนอากาศ เติมอากาศใหม่ที่ดีเพื่อลดกลิ่นและให้สัตว์เลี้ยงหายใจสะดวกมากยิ่งขึ้น

  • แลนดี้แกรนด์ (Landy Grand) บ้านระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป

แลนดี้ แกรนด์ มุ่งมั่นตอกย้ำตำแหน่งผู้นำ สร้างบ้านหรู หลังใหญ่ ราคาคุ้มค่า ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ ในการให้บริการครบวงจร ทำให้การสร้างบ้านหรูเป็นเรื่องง่าย ออกแบบนวัตกรรมเพื่ออยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ Luxury Segment บ่งบอกเอกลักษณ์และความเป็นตัวตนของลูกค้าอย่างแท้จริง พร้อมด้วยบริการ One Stop Service ครบจบที่เดียว

นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า กลยุทธ์สำหรับการเจาะตลาดรับสร้างบ้านในจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงแรกจะเน้นการสร้าง Brand Awareness ให้แลนดี้ โฮมเป็นที่รู้จักและสร้างการจดจำไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านสื่อ Offline และ Online ตลอดจนมีการประชาสัมพันธ์ผ่าน Influencer ท้องถิ่น เพื่อช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์แลนดี้ โฮม ในฐานะศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 จากกรุงเทพฯ ที่มีความมั่นคงด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท การันตีด้วยผลงานการก่อสร้างกว่า 8,000 หลัง

นอกจากนี้ แลนดี้ โฮม ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ของการสร้างบ้าน สำหรับลูกค้าที่เชียงใหม่ คือนวัตกรรมบ้านสุขภาพดี นับเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง หรือผู้รับเหมาท้องถิ่น โดยบ้านที่สร้างจากแลนดี้ โฮมทุกหลัง จะใช้เทคโนโลยีการติดตั้งระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ CAP+ (แคป พลัส) ปกป้องสมาชิกในครอบครัวจากฝุ่น PM 2.5 และเชื้อแบคทีเรีย โดยสร้างสภาวะแรงดันบวกในบ้านเสมือนห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาล ช่วยให้บ้านสะอาด ลดอาการภูมิแพ้ ไอ จาม และหอบหืด พร้อมเติมอากาศบริสุทธิ์เพื่อการนอนหลับที่ดี ลดปัญหาบ้านอับชื้น ช่วยทำให้สมาชิกในครอบครัวมีสุขภาพที่ดี ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากครอบครัวที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักในจังหวัดเชียงใหม่ จะแบ่งเป็น 3 กลุ่มประกอบด้วย

  • กลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไม่มีเวลาคุมงาน ต้องการสร้างบ้านหลังใหญ่ และมองหาบริษัทรับสร้างบ้านขนาดใหญ่ที่ดูแลครบจบทุกขั้นตอน สามารถคุมงบประมาณได้ และต้องการนวัตกรรมที่ช่วยลด
    ปัญหาฝุ่น PM 2.5
  • กลุ่มลูกค้าที่ทำงานในกรุงเทพฯ ที่ต้องการสร้างบ้านพักตากอากาศ หรือสร้างบ้านให้พ่อแม่ หรือสำหรับอยู่เอง
    หลังเกษียณ
  • กลุ่มลูกค้าที่มีธุรกิจในต่างประเทศ หรือคู่สมรสของชาวต่างชาติ ที่มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น และไม่มีเวลาดูงานก่อสร้าง จึงต้องการผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลงานแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร รวมถึงต้องการรับประกันโครงสร้างที่ยาวนาน

“จากการสำรวจ Insight ของลูกค้าเชียงใหม่ มีความต้องการแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น 2-3 ชั้น ด้วยงบประมาณระดับปานกลาง – สูง  ต้องการสร้างบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ และต้องการบริษัทรับสร้างบ้านครบวงจร มีมาตรฐานงานก่อสร้าง และไม่ต้องเสียเวลามาควบคุมงาน ลดปัญหาจุกจิกหน้างาน  โดยแลนดี้ โฮมเน้นการพัฒนาการออกแบบแบบบ้าน และฟังก์ชันการใช้งาน ตลอดจนพัฒนามาตรฐานโครงสร้าง และนวัตกรรมการอยู่อาศัย ให้สอดคล้องเหมาะสมต่อการใช้ชีวิตของคนเชียงใหม่โดยเฉพาะ โดยคาดว่านวัตกรรมบ้านสุขภาพดีจะได้รับการตอบรับจากคนเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง และตั้งเป้ามียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทในปีนี้” คุณภัทรา กล่าว

ทั้งนี้ ลูกค้าเชียงใหม่จะได้รับการบริการสร้างบ้านครบวงจร มาตรฐานเดียวกันกับสาขาในกรุงเทพ โดยแต่ละ Zone ภายในสาขาประกอบด้วย

  1. Model Showcase มีแบบบ้านให้เลือกหลากหลาย ประกอบด้วย Model แบบบ้านแบบบ้าน Best Seller & New Design แบรนด์ Landy Home และ Trendy Home ให้คุณได้เลือกชมโมเดลแบบบ้านกว่า 20 แบบ ได้ 360 องศา พร้อมมีแบบบ้านให้เลือกเพิ่มเติมอีกกว่า 300 แบบ
  2. CAP Plus Air Purification Innovation Zone ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ Walltype ที่สามารถติดตั้งได้เพิ่มเติมกับบ้านทุกหลัง  และระบบ Full System ที่ติดตั้งพร้อมกับตัวบ้านที่สร้างกับแลนดี้ โฮม
  3. Material Gallery จัดแสดงวัสดุพรีเมี่ยมครบครัน ให้สัมผัสคุณภาพจริงก่อนเลือกใช้
  4. Private Consultation Room ห้องปรึกษาสถาปนิก และผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านแบบเป็นส่วนตัว

พิเศษ! เนื่องในโอกาสเปิดแลนดี้ โฮม สาขาเชียงใหม่ ลูกค้าทุกท่านจะได้รับการปรึกษาโดยสถาปนิก และผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านฟรี และหากจองสร้างบ้านภายในเดือน ก.ค. 2567 นี้ จะได้รับส่วนลดสร้างบ้านสูงสุด 33%พร้อมข้อเสนอพิเศษมากมาย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.landyhome.co.th หรือ www.facebook.com/landyhomeonline หรือ Line@: @landyhome หรือ โทร. 02-938-3456


You must be logged in to post a comment Login