วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

Harmony เปิดตัวโครงการ “Harmony Green Construction Technology for Sustainability”

On July 18, 2024

Harmony กลุ่มเครือข่ายนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง เป็นการรวมตัวกันของสมาชิก 9 บริษัทชั้นนำในวงการวัสดุก่อสร้าง การออกแบบตกแต่งภายใน ได้แก่ Trandar Acoustics, MicroFiber, Ocean Newline, Solumat, SJJ Group, Delight, Artifact, Kemrex และ Karat เปิดตัวโครงการ “Harmony Green Construction Technology for Sustainability” เริ่มแนวทางใหม่เพื่อความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการเติบโต พร้อมกับการสร้างโมเดลธุรกิจแบบ Net Zero ณ Netizen life centerz

Harmony Group ภายใต้แนวคิด Green Construction Technology for Sustainability” มีเป้าหมายสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและสร้างสังคมที่ยั่งยืน ซึ่งภายงานนี้เป็นครั้งแรกของวงการวัสดุก่อสร้างที่พูดคุยถึงปัญหาและสาเหตุของการเกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งส่วนนึงเกิดจากวงการวัสดุก่อสร้างกว่า 30 % ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเกิดภาวะโลกร้อน ได้เริ่มแนวทางใหม่เพื่อความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการเติบโตจากทั้งเส้นบน (Top Line), เส้นล่าง (Bottom Line), และการเติบโตสีเขียว (Green Line Growth) พร้อมกับการสร้างโมเดลธุรกิจแบบ Net Zero

1.การเปลี่ยนแปลงจาก Top Line

Harmony Group มุ่งเน้นการสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความยั่งยืนมากขึ้น เราได้ลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และตอบสนองต่อความต้องการของตลาดที่มีความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น เช่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลและมีการปล่อยคาร์บอนต่ำ

2.การเปลี่ยนแปลงจาก Bottom Line

Harmony Group ได้ดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพื่อลดต้นทุนและลดการใช้ทรัพยากร เราได้พัฒนากระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดการใช้พลังงาน และการปล่อยของเสีย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและยังคงรักษาความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ

3.Green Line Growth

การเติบโตสีเขียวเป็นหัวใจหลักของแผนยุทธศาสตร์ของ Harmony Group  เราได้ตั้งเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในทุกภาคส่วนของธุรกิจ นอกจากนี้ เรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและชุมชนเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

การสร้างธุรกิจ Net Zero Model By Harmony  ได้วางแผนและดำเนินการดังนี้:

1. การประเมินการปล่อยคาร์บอน:  วิเคราะห์และรายงานการปล่อยคาร์บอนในทุกขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจโดย Harmony จะทำให้ได้การรับรอง CFO (Carbon Footprint Product)

2. การลดการปล่อยคาร์บอน: นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนในกระบวนการผลิตและการขนส่งเพื่อเป็น Green Solution Material สำหรับผู้ออกแบบและเจ้าของโครงการให้สามารถเลือกวัสดุได้หลากหลายยิ่งขึ้น

3.การเพิ่มการใช้พลังงานทดแทน: ขยายการใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานทดแทน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมต่างๆ ในกลุ่ม Harmony เรามี Solution solar cell และ Smart lighting

4. การชดเชยการปล่อยคาร์บอน: Harmony จะสนับสนุนโครงการปลูกป่าและโครงการชดเชยคาร์บอนอื่นๆ เพื่อชดเชยการปล่อยคาร์บอนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในกลุ่มHarmony

5. การมีส่วนร่วมของพนักงานและชุมชน: Harmony ให้ความรู้และสร้างแรงจูงใจให้พนักงานและชุมชน ให้มีความตระหนักในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้มากยิ่งขึ้น

คุณกฤษดา สาธุกิจชัย Harmony Founder กล่าวว่า “กลุ่ม Harmony เรามีเจตนารมณ์ที่อยากเชิญชวนทุกฝ่ายร่วมมือกันในการดำเนินทุกกิจกรรมให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด เราเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือและร่วมใจของทุกฝ่าย จะสามารถนำพาสังคมของเราไปสู่สังคมที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่จะผลักดันและตั้งใจที่จะสร้างสิ่งที่ดีส่งต่อโลกที่น่าอยู่เพื่อคนรุ่นต่อ ๆ ไป ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญในการนำเทคโนโลยี วัสดุ และนวัตกรรมการก่อสร้าง ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาประยุกต์ใช้ในการก่อสร้าง โดยโครงการ Harmony Green Construction Technology for Sustainability มีเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงเพื่อความยั่งยืนและการสร้างโมเดลธุรกิจให้เติบโตแบบ Net Zero”

คุณประเสริฐ ธรรมมนุญกุล Harmony Founder กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลุ่ม Harmony ต้องการตอกย้ำถึงปัญหาและสาเหตุของการเกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากวงการวัสดุก่อสร้างกว่า 30 % ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเกิดภาวะโลกร้อน และได้เริ่มแนวทางใหม่เพื่อความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการเติบโตจากทั้งเส้นบน (Top Line) เส้นล่าง (Bottom Line) และการเติบโตสีเขียว (Green Line Growth) พร้อมกับการสร้างโมเดลธุรกิจแบบ Net Zero

คุณวิญญู วานิชศิริโรจน์ เลขานุการและกรรมการสถาบันอาคารเขียวไทย กล่าวเสริมว่า “การก่อสร้างที่ให้ความสำคัญเรื่อง อาคารเขียว หรือ Green Building จะเป็นการออกแบบอย่างพิถีพิถัน คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรพลังงานและสภาพแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพและชาญฉลาด ทั้งการเลือกทำเลที่ตั้ง การก่อสร้าง การใช้อาคาร เพื่อลดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม ลดการก่อมลภาวะ ลดการใช้พลังงาน น้ำ สร้างพื้นที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คน ยินดีที่กลุ่ม Harmony ร่วมกันผลักดันแนวคิดดังกล่าวให้เป็นรูปธรรม”

Harmony ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างโลกที่ยั่งยืนในงาน 88GREENDAY – By Kemrex หนึ่งในสมาชิกของ Harmony ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Green Construction Technology for Low Carbon Society” งานนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและสร้างสังคมที่ยั่งยืนสังคมคาร์บอนต่ำ เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

งาน 88GREENDAY – By Kemrex จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 – 22.00 น. ณ The Banquet Hall at Nathong

Harmony Group มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยหวังว่าการริเริ่มนี้จะเป็นตัวอย่างให้กับธุรกิจอื่น ๆ และสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Harmony ได้ที่
Facebook : Harmony Wazzadu / Line Official : @harmonywazzadu / Youtube : Harmony Wazzadu  
Tel. : Karol 095-951-1689 / E-Mail: Secretary@trandar.com

เกี่ยวกับ Harmony

Harmony กลุ่มเครือข่ายพันธมิตรนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง ผู้พลิกโฉมวงการวัสดุก่อสร้างในประเทศไทย เป็นการรวมตัวกันของสมาชิก 9 บริษัทชั้นนำในวงการวัสดุก่อสร้าง การออกแบบตกแต่งภายใน ได้แก่ Trandar Acoustics, MicroFiber, Ocean Newline, Solumat, SJJ Group, Delight, Artifact, Kemrex และ Karat  ที่มีแนวคิดร่วมกันในการปฏิรูปวงการก่อสร้าง  โดยมีวัตถุประสงค์ในการถ่ายทอดความรู้เพื่อยกระดับเทคโนโลยีการก่อสร้างตั้งแต่ต้นน้ำ เริ่มตั้งแต่การออกแบบ การควบคุมงาน การติดตั้ง การบำรุงรักษา  ตอบโจทย์กลุ่มผู้ออกแบบ  กลุ่มลูกค้าที่มองหาวัสดุก่อสร้างในการสร้างบ้าน อาคาร คอนโด ที่พักอาศัย  แบบครบวงจร  ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและสร้างสังคมที่ยั่งยืน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีในอนาคต

สมาชิกผู้ก่อตั้ง Harmony ทั้ง 9 บริษัท ประกอบด้วย

1.คุณกฤษดา สาธุกิจชัย     CEO บริษัท แทรนดาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Trandar Acoustics)

– ผู้นำด้าน Solution ฝ้า และ ผนังอะคูสติกทุกชนิด

2. คุณศิรินทรา จิตตราวงศ์   CEO บริษัท ไมโครไฟเบอร์อุตสาหกรรม จำกัด (MicroFiber)

– ผู้นำนวัตกรรมฉนวนใยแก้ว ฉนวนกัน ความร้อน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

3. คุณฐานัส อภิลิขิตสมัย     ผู้บริหารฝ่ายออกแบบ บริษัท โอเชี่ยน นิวไลน์ จำกัด (Ocean Newline)

– ผู้นำด้าน Shading Solution วัสดุป้องกันแสงแดด

4. คุณอัศวเมธี เหล่าวิริยภาพกุล  CEO บริษัท โซลูแมท จำกัด (Solumat)

– ผู้นำด้าน Solution Material ศูนย์รวมวัสดุทดแทนธรรมชาติ และวัสดุตกแต่งอย่างครบวงจร

5. คุณสายฝน เขียวเกิด   CEO บริษัท เอส เจ เพอร์เฟค รูฟ จำกัด (SJJ Group)

– ผู้นำด้าน นวัตกรรมเมทัลชีท หลังคาเหล็ก โครงสำเร็จรูป

6.  คุณอุรุวัลย์ ฤดีพิพัฒนพงศ์  CEO บริษัท แสงมิตรอีเลคตริค จำกัด (Delight)

– ผู้นำด้านนวัตกรรมด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอนุรักษ์ พลังงานและสิ่งแวดล้อม

7. คุณกฤษณะ ถนอมทรัพย์    CEO บริษัท อาร์ติแฟคท์ ดีไซน์ กรุ๊ป จำกัด (Artifact Design Group)

– ผู้นำด้านเทคโนโลยี วัสดุทดแทน หินและไม้ธรรมชาติ

8.  คุณประเสริฐ ธรรมมนุญกุล CEO บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด (Kemrex)

– ผู้นำด้านนวัตกรรมฐานรากรูปใหม่ หรือเสาเข็มเหล็ก ไม่ก่อสร้าง ก่อเสียง ไม่ต้องเจาะ ไม่ต้องขุดดิน

9. คุณอัครพงศ์ นิธยานนท์    CEO  บริษัท กะรัต เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด

– ผู้นำด้านก๊อกน้ำและสุขภัณฑ์


You must be logged in to post a comment Login