วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ซีอีโอเซ็นทารา คว้ารางวัล “สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี” จากงาน Thailand Top CEO of The Year 2024

On July 19, 2024

รางวัลสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี ประเภทอุตสาหกรรมโรงแรมและสันทนาการ โดยนิตยสาร Business+ ในฐานะผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่พาบริษัทประสบความสำเร็จ ถึงพร้อมด้วยวิสัยทัศน์ ความเป็นผู้นำ และความสามารถในการบริหารองค์กรในหลากหลายมิติ

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ “สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี” ประเภทอุตสาหกรรมโรงแรมและสันทนาการ จากงาน Thailand Top CEO of The Year 2024

งานมอบรางวัล Thailand Top CEO of the Year 2024 จัดขึ้นโดยนิตยสาร Business+ ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อยกย่องผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่มีคุณสมบัติถึงพร้อมด้วยวิสัยทัศน์ ความเป็นผู้นำ และความสามารถในการบริหารองค์กรในหลากหลายมิติ

ปี พ.ศ. 2566 นับเป็นปีแห่งความภาคภูมิใจที่เซ็นทาราเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์และความสำเร็จตลอด 4 ทศวรรษที่ผ่านมา การันตีด้วยรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ ตำแหน่งแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในไทย จากรายงาน 50 อันดับบริษัทประจำปี 2024 โดยสถาบัน Brand Finance ในฐานะแบรนด์ที่มีมูลค่าและน่าเชื่อถือ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากแบรนด์ “เซ็นทารา แกรนด์” ได้รับตำแหน่งเดียวกันนี้ในปี 2566 ที่ผ่านมา

การมอบประสบการณ์บริการอันอบอุ่นเสมือนครอบครัวให้แก่แขกผู้เข้าพักถือเป็นหัวใจหลักในการให้บริการลูกค้าของเซ็นทาราเสมอมา ซึ่งในปี พ.ศ. 2567 นี้ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 4 แห่ง ติดอันดับ 1 ใน 10 สุดยอดโรงแรมทั่วเอเชียแปซิฟิก จากรางวัล Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริการของเซ็นทารา โดยเซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย ติดอันดับประเภท “Beach Island Resorts” (รีสอร์ทริมทะเล) ของประเทศไทย ในขณะที่ รุกข์คีรี เขาใหญ่ (Roukh Kiri Khao Yai) ได้รับการจัดอันดับในประเภท “Upcountry Hotels” (โรงแรมในต่างจังหวัด) ของประเทศไทย รวมถึงเซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ทและสปา มัลดีฟส์ ที่คว้าอันดับ 5 ในประเภท “House Reefs” (บ้านของปะการัง) ของ      มัลดีฟส์

นอกจากนั้น เซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า ยังได้ฉลองครบรอบหนึ่งปีของการเปิดให้บริการในปีนี้ และด้วยความตั้งใจทำงานอย่างหนักของผู้จัดการทั่วไปประจำโรงแรมและพนักงานทุกคน โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า และชิเกกิ นาคากาวา ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมฯ จึงคว้าอันดับ 1 ในประเภท “Hotel General Managers” (ผู้จัดการทั่วไปประจำโรงแรม) จากรางวัล Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 รวมไปถึงรางวัล “2023 Nikkei Excellent Products and Services Awards” จากสำนักข่าวนิกเคอิ เอเชีย (Nikkei Asia) สำนักข่าวชื่อดังในภูมิภาคเอเชีย ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริการ และการมอบประสบการณ์เข้าพักอย่างเหนือระดับ

ภายใต้วิสัยทัศน์และการบริหารงานของคุณธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ เซ็นทาราให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ได้รับการรับรอง “มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” จากสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก ในฐานะบริษัทที่ดําเนินธุรกิจอย่างมีสํานึกรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนในทุกมิติ ซึ่งเซ็นทาราตั้งเป้าให้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือได้รับการรับรองประกาศนียบัตรมาตรฐาน GSTC ครบทุกแห่งภายในปี พ.ศ. 2568

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี เซ็นทาราเติบโตมาจากค่านิยมการบริการแขกผู้เข้าพักและดูแลพนักงานเสมือนคนในครอบครัว ซึ่งจากความสำเร็จและรางวัลต่างๆ ที่เราได้รับมากมายตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณแขกผู้เข้าพักและพนักงานทุกคนที่ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันและให้การสนับสนุนเซ็นทาราเสมอมา และพร้อมกันนี้ผมขอขอบคุณนิตยสาร Business+ สำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้”

รศ.ดร.สมชาย สุภัทรกุล คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “รางวัล Thailand Top CEO of the Year 2024 เป็นความร่วมมือกับนิตยสาร Business+ ที่จะศึกษาวิจัยถึงแนวทางการบริหารงานของผู้บริหารระดับสูงขององค์กร เพื่อนำมาถอดบทเรียนความสำเร็จในมิติต่างๆ ของผู้บริหาร ทั้งด้านผลการดำเนินงาน การให้ความสำคัญกับลูกค้าและผู้ถือหุ้น ด้านพนักงาน สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม นับว่าเป็นความสำเร็จของคุณธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ที่ได้ทุ่มเทความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ เพื่อสร้างองค์กรที่มีความเข้มแข็ง สามารถแข่งขันกับองค์กรอื่นๆ ได้  และนำพาองค์กรไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/th


You must be logged in to post a comment Login